Tag
Triển lãm Quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa VCCA 2019:

Thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trong cộng đồng khoa học

Khởi nghiệp sáng tạo 04/09/2019 16:31
aa
TTTĐ - Từ ngày 4 - 7/9, tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) diễn ra Triển lãm Quốc tế và Hội nghị Khoa học lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019. Với chủ đề “Tự động hóa trong cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4”. Trong thời gian diễn ra triển lãm sẽ kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà gồm: nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp.

Thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trong cộng đồng khoa học

Triển lãm Quốc tế và Hội nghị Khoa học lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019 là sự kiện lớn mang tầm quốc tế, quy tụ 200 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế

Bài liên quan

Đổi mới sáng tạo hướng đến tính bền vững và sự tham gia của đa thành phần kinh tế

Hà Nội có nhiều lợi thế để trở thành Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo

Khai mạc Diễn đàn khởi nghiệp sáng tạo Hà Nội 2019

Cơ hội để Hà Nội phát huy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Triển lãm Quốc tế và Hội nghị Khoa học lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa - VCCA 2019 là sự kiện lớn mang tầm quốc tế, quy tụ 200 gian hàng của hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam cùng doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia,... trưng bày các sản phẩm công nghệ mới, công nghệ cao trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, phương tiện giao thông, ô tô - xe máy điện, tự động hóa trong các ngành công nghiệp phụ trợ...

Lễ cắt băng khai mạc Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa
Lễ cắt băng khai mạc Hội nghị khoa học và Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về Điều khiển và Tự động hóa

Tại triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức gian hàng hỗ trợ các nhóm nghiên cứu trẻ độc lập, đam mê nghiên cứu khoa học, có sản phẩm ứng dụng thực tiễn tốt đang mong muốn thương mại hóa sản phẩm, hoặc có mục tiêu khởi nghiệp nhưng hạn chế tài chính, kênh kết nối thông tin.

VCCA 2019 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa
VCCA 2019 quy tụ hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tự động hóa

Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp VCCA 2019 gồm 1 phiên buổi sáng và hai phiên buổi chiều ngày 5/9 với các chuyên đề: Chuyển đổi số trong công nghiệp và nhà máy thông minh/ Tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo/ Thành phố thông minh; Cùng với đó là các chương trình được tổ chức hàng ngày tại như: “Trải nghiệm cùng ZIO Motors” – Chạy thử xe máy điện ZIO và cùng rinh ngay quà tặng mũ bảo hiểm hữu ích cho di chuyển hàng ngày.

Các đại biểu khách mời tham quan các gian hàng tại Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa
Các đại biểu khách mời tham quan các gian hàng tại Triển lãm quốc tế về Điều khiển và Tự động hóa

Ngoài ra, còn có các chương trình “Trải nghiệm trạm sạc pin điện thoại di động Techpal” – Sạc pin điện thoại mọi lúc mọi nơi tại khuôn viên sự kiện VCCA 2019; Chương trình “Nào mình cùng tham quan nhé” cùng với Robot thông minh của Omron – Khách tham quan được hỗ trợ chỉ đường bởi Robot thông minh Omron; Hoạt động trình diễn các phát minh, sáng chế ứng dụng tự động hóa vào sản xuất và cuộc sống hàng ngày tại khu trưng bày “Tự hào sáng chế Việt”. Các hoạt động giao thương, giới thiệu sản phẩm, công nghệ sẽ diễn ra tại khu trưng bày triển lãm…

VCCA 2019 được kỳ vọng sẽ thực hiện tốt vai trò kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà: nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp
VCCA 2019 được kỳ vọng sẽ thực hiện tốt vai trò kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà: nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp

Với hàng loạt các hoạt động ý nghĩa, VCCA 2019 được kỳ vọng sẽ thực hiện tốt vai trò kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa 3 nhà: nhà Quản lý, nhà Khoa học và Doanh nghiệp. Đồng thời, sự kiện sẽ góp phần giúp giới chuyên môn, nhà quản lý, doanh nghiệp nhìn nhận đúng đắn vai trò của tự động hóa trong giai đoạn phát triển sắp tới của đất nước - giai đoạn chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy quá trình đổi mới sáng tạo trong cộng đồng khoa học và tạo cơ sở cho hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia; góp phần thúc đẩy phát triển Công nghệ Tự động hóa phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Đọc thêm

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á Khởi nghiệp sáng tạo

Thúc đẩy sự phát triển của các startup tại Đông Nam Á

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang trải qua những biến động lớn với lạm phát gia tăng, căng thẳng địa chính trị và sự thắt chặt thị trường vốn, tầm nhìn của Antler dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại khu vực Đông Nam Á vẫn kiên định.
MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng Khởi nghiệp sáng tạo

MB khánh thành Digital Hub tại trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 16/8, Ngân hàng Quân đội (MB) đã khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số cho trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (DUE), nơi được kỳ vọng sẽ thúc đẩy năng lực chuyển đổi số cũng như khơi dậy khả năng sáng tạo của thế hệ trẻ.
Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc Khởi nghiệp sáng tạo

Vinh danh 86 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2024 cho 86 doanh nhân trẻ đã được tuyển chọn từ các tỉnh, thành phố.
iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm Khởi nghiệp sáng tạo

iLab tối ưu và tự động hóa quy trình thí nghiệm

TTTĐ - Công ty CP Giải pháp Trí tuệ nhân tạo AI Works - công ty khởi nghiệp liên kết của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là một trong những đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI).
Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai Khởi nghiệp sáng tạo

Sân chơi thực tế cho những nhà tuyển dụng tương lai

TTTĐ - The Y Factor 2024 - HR Version là sân chơi để các bạn trẻ đam mê Nhân sự thỏa sức thể hiện và phát triển bản thân trong lĩnh vực tuyển dụng.
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường Kinh tế

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp hướng đến bảo vệ môi trường

TTTĐ - Tại chung kết cuộc thi sinh viên khởi nghiệp Beehive Startup Challenge 2024, hầu hết các ý tưởng của bạn trẻ đều hướng đến các sản phẩm mang giá trị truyền thống, góp phần bảo vệ môi trường.
Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn Kinh tế

Tăng cường chuyển đổi số trong kết nối tiêu thụ nông sản an toàn

TTTĐ - Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có trên 4.000 nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm được tham gia các chương trình đào tạo tập huấn, tiếp cận và thực hiện quy trình số hoá dữ liệu, ứng dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp...
Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu Khởi nghiệp sáng tạo

Cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu

TTTĐ - Kết hợp cùng các mô hình ươm tạo theo chuẩn thế giới và huy động vốn trên nền tảng số, Hub Challenge 2024 hứa hẹn trở thành bệ phóng mạnh mẽ đưa startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu và vươn xa trên thị trường quốc tế.
Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn Khởi nghiệp sáng tạo

Đà Nẵng định vị là điểm đến đầu tư hấp dẫn

TTTĐ - Diễn đàn đầu tư thiên thần và mạo hiểm Đà Nẵng, kết nối các thành tố trong hệ sinh thái; tạo cơ hội cho các dự án, startup tiếp cận các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, từng bước xây dựng, định vị Đà Nẵng trở thành điểm đến gọi vốn và đầu tư hấp dẫn.
Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp Khởi nghiệp sáng tạo

Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp

TTTĐ - Hội thảo “Vững nội lực, vượt khúc quanh - Nâng tầm tư duy và nội lực cho doanh nghiệp”, do JCI Đà Nẵng (chi hội của Liên đoàn Lãnh đạo và Doanh nhân trẻ thế giới) vừa tổ chức đã thu hút đông đảo các doanh nhân, nhà quản lý và chủ doanh nghiệp tham dự.
Xem thêm