Tag

Thú vị với xu hướng “game hóa” trong thiết kế trải nghiệm khách hàng ngành dịch vụ khách sạn

Du lịch 24/05/2022 18:23
aa
TTTĐ - Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết “hot” và ngày càng trở nên “nóng” hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.

Tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Theo khảo sát mới của Visa’s Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Các diễn giả tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” diễn ra sáng 24/5/2022
Các diễn giả tại chương trình Open Talk với chủ đề “Từ CX đến Gamification” diễn ra ngày 24/5

Sau đại dịch COVID-19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

“Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui”, ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. “Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt”, bà Hà nhấn mạnh.

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch COVID-19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra “mong muốn ẩn giấu của khách hàng”.

SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa
SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

“Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu”, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm “đúng ý và hợp gu”. Trong đó, để khách “ở là kết”, SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - “game hóa” trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần “play full” hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là “cuộc chơi với cảm xúc” ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức “bật mood” theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

  Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game
Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc “đấu trí” nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ “đánh đố” JO bằng câu hỏi dí dỏm “JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề”. Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như “cọc cạch” của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm “wow” chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những “trò chơi” đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần “play full” (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

“Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình”, ông Nguyễn Bá Luân, Tổng Giám đốc SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

TNR Holdings Vietnam TNR Holdings Vietnam "đánh thức" thị trường bất động sản nhiều huyện thị

TTTĐ - Dự án khu đô thị tại các tỉnh thành đã góp phần đáng kể trong việc tạo dựng cảnh quan, thay đổi diện ...

TNR Grand Palace River Park dấu ấn phong thủy vượng khí sinh tài lộc tại Uông Bí Quảng Ninh TNR Grand Palace River Park dấu ấn phong thủy vượng khí sinh tài lộc tại Uông Bí Quảng Ninh

TTTĐ - TNR Grand Palace River Park được xây dựng theo ý tưởng từ những vùng đất thịnh vượng nhất của nước Mỹ - đối ...

Bất động sản Uông Bí - Dấu ấn tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô Bất động sản Uông Bí - Dấu ấn tăng trưởng thần tốc từ các dự án tỷ đô

TTTĐ - Hàng tỷ đô thu hút phát triển kinh tế, hạ tầng, công nghiệp… đang chờ đón Uông Bí, thành phố trọng điểm kinh ...

TNI Holdings Vietnam nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2022 TNI Holdings Vietnam nhận giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2022

TTTĐ - Giải thưởng “Thương hiệu mạnh ASEAN - ASEAN Brands Award 2022” là minh chứng khẳng định giá trị bền vững cũng như ...

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Khu nghỉ dưỡng mới ở Nam Sầm Sơn đón hơn 10.000 khách dịp lễ Du lịch

Khu nghỉ dưỡng mới ở Nam Sầm Sơn đón hơn 10.000 khách dịp lễ

TTTĐ - Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, Vlasta – Sầm Sơn của chủ đầu tư Văn Phú đón hơn 10.000 khách du lịch tới vui chơi, nghỉ dưỡng. Lễ hội Kem Ice-Cream Fest lần đầu tiên được tổ chức tại đây đã thu hút đông đảo du khách tham dự với những khoảnh khắc ấn tượng đáng nhớ.
Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5 Du lịch

Ngắm không gian trang hoàng tại núi Bà Đen trước thềm đại lễ Vesak 2025 ngày 8/5

TTTĐ - Chiều 8/5, núi Bà Đen là điểm đến của Đại lễ Vesak 2025 với một loạt hoạt động mang tính lịch sử như lễ rước xá lợi Đức Phật từ Ấn Độ, lễ trồng cây bồ đề và lễ thắp nến cầu nguyện hoà bình thế giới.
Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Ngãi đón 231.000 lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 4/5, Quảng Ngãi đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể trong hoạt động du lịch với 231.000 lượt khách, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 219 tỷ đồng, tăng 29%.
Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Du lịch Quảng Ninh thu hơn 3.120 tỷ đồng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh đón hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 112% so với cùng kỳ, với tổng doanh thu ghi nhận hơn 3.120 tỷ đồng.
Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này Du lịch

Thay lời muốn nói, có thể dành tặng những người nuôi dưỡng bạn món quà đặc biệt ý nghĩa này

TTTĐ - Một kỳ nghỉ dưỡng gần với Hà Nội, nơi thiên nhiên trong lành với bữa ăn lành mạnh, giấc ngủ sâu và từng chi tiết được chăm chút vì sức khỏe… đôi khi lại là cách giản dị mà đầy đủ nhất để nói rằng: “Con vẫn luôn nghĩ đến ông bà, cha mẹ, dù cuộc sống có bận rộn đến đâu.”
Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu đón lượng khách kỷ lục

TTTĐ - Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón 858.000 lượt khách, đứng thứ 6 cả nước.
Đà Nẵng công bố 5 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn Nhịp điệu cuộc sống

Đà Nẵng công bố 5 đơn vị đủ điều kiện kinh doanh dù lượn

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng vừa công bố danh sách 5 đơn vị đủ điều kiện hoạt động kinh doanh dịch vụ dù lượn không động cơ tại bán đảo Sơn Trà.
Hà Nội về đêm trong mắt du khách quốc tế Du lịch

Hà Nội về đêm trong mắt du khách quốc tế

TTTĐ - Với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và hiện đại, Hà Nội về đêm mang đến sức lôi cuốn lạ kỳ đối với du khách quốc tế. Sức hút của du lịch đêm Hà Nội không chỉ đến từ những khu phố ẩm thực sầm uất mà còn là những tour đêm trải nghiệm di sản, văn hóa Hà Nội sống động theo cách rất riêng.
Du lịch Bình Thuận đạt doanh thu 450 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Bình Thuận đạt doanh thu 450 tỷ đồng dịp nghỉ lễ 30/4

TTTĐ - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay (từ ngày 30/4 - 4/5), tỉnh Bình Thuận đã đón hơn 220.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng với doanh thu ước khoảng 450 tỷ đồng.
Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Hơn 188.000 lượt khách đến Hải Dương trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, tổng số khách du lịch đến Hải Dương khoảng 188.355 lượt (khách nội địa 183.594 lượt, tăng 32,2%; khách quốc tế 4.761 lượt, tăng 52,9% so với cùng kỳ năm trước).
Xem thêm