Tag

Thiếu nhi Thủ đô chung tay vẽ một Việt Nam xanh

Nhịp sống trẻ 14/10/2024 06:17
aa
TTTĐ - Sáng 13/10, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì một Việt Nam xanh” thành phố Hà Nội mở rộng năm 2024. Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố đã tới dự.
Món quà ý nghĩa tặng các em nhỏ, thiếu nhi Thủ đô 306 thiếu nhi tiêu biểu tham dự "Quốc hội trẻ em" lần thứ 2 Trao tặng 655 suất quà “Cùng em đến trường” tới thiếu nhi

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, thực hiện chương trình công tác năm 2024, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì một Việt Nam xanh”. Hội thi là hoạt động thiết thực nhằm đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường; góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức của các em học sinh về một môi trường xanh, sạch, đẹp; qua đó xây dựng lòng yêu nước, yêu quê hương, nâng cao trách nhiệm của các em trong việc bảo vệ môi trường.

Đồng chí Đào Đức Việt, trao giải Nhất cho 2 thí sinh có tác phẩm xuất sắc tại Hội thi
Đồng chí Đào Đức Việt, trao giải Nhất cho 2 thí sinh có tác phẩm xuất sắc tại Hội thi

Hội thi vẽ tranh "Vì một Việt Nam xanh" được phát động từ ngày 29/6. Đây là dịp để truyền tải thông điệp ý nghĩa về môi trường tới các em nhỏ - những thế hệ làm chủ Trái Đất của tương lai. Để từ đó các em hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và cùng nhau chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, hành tinh xanh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội cho biết: “Từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em với gần 1.600 tác phẩm gửi tới tham dự hội thi. Những tác phẩm dự thi không chỉ thể hiện khả năng sáng tạo của các em mà còn phản ánh những vấn đề nóng hổi mà môi trường đang đối mặt như ô nhiễm, biến đổi khí hậu, và sự đa dạng sinh học. Mỗi bức tranh là một thông điệp. Một người họa sĩ nhí không chỉ tạo ra nghệ thuật mà còn truyền tải ý thức bảo vệ môi trường, khuyến khích mọi người hành động vì một Việt Nam xanh.

Những bức tranh của các em gửi đến dự giải với nhiều chất liệu khác nhau, hình thức thể hiện phong phú, bộc lộ một cách sinh động những tình cảm, suy nghĩ, cách nhìn hồn nhiên của các em về một Việt Nam xanh. Đây là hội thi đạt chất lượng cao. Những tác phẩm đạt giải là những tác phẩm có thêm yếu tố riêng biệt, độc đáo”.

Đồng chí Dương Minh Đức Bí thư Chi Bộ, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội trao giải Nhì cho 6 em thiếu nhi tại chương trình
Đồng chí Dương Minh Đức Bí thư Chi Bộ, Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội trao giải Nhì cho 6 em thiếu nhi tại chương trình

Sau hai vòng chấm rất công tâm và kỹ lưỡng, Ban Giám khảo đã chọn được 67 tác phẩm xuất sắc của 2 bảng A, B. Gồm: 2 giải nhất, 6 giải Nhì, 9 giải Ba, 40 giải khuyến khích và 10 giải triển vọng. Với sự thể hiện xuất sắc, tác phẩm “Em tiết kiệm điện để bảo vệ môi trường” của thí sinh Nguyễn Ngọc Anh, trường Mầm non Chíp Chíp và “Em vẽ vùng đất Ninh Thuận” của em Phạm Hoàng Bảo Linh đến từ Cung Thiếu nhi Hà Nội đã đạt giải Nhất.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trưng bày triển lãm những tác phẩm đẹp, được thể hiện bằng nét vẽ tươi sáng với các sắc màu sinh động, viết nên những ước mơ của Tuổi thơ gửi gắm vào một Việt Nam xanh.

Đồng chí Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội trao giiar Ba Hội thi
Đồng chí Trần Minh Tuấn, Phó Giám đốc Cung thiếu nhi Hà Nội trao giiar Ba Hội thi

Hội thi vẽ tranh “Vì một Việt Nam xanh” Thành phố Hà Nội mở rộng đã mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi.

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô xung kích trên "mặt trận" giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thanh niên Thủ đô xung kích trên "mặt trận" giao thông

TTTĐ - Tuổi trẻ Thủ đô xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục và trở thành ý thức tự thân của mỗi bạn trẻ.
Người trẻ gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Mường Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Người trẻ gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Mường

TTTĐ - Gìn giữ bản sắc văn hoá dân tộc Mường cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số là vấn đề được đại biểu huyện Thạch Thất quan tâm khi tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Tôi yêu Hà Nội - ngọn cờ hiệu triệu hàng triệu trái tim Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Tôi yêu Hà Nội - ngọn cờ hiệu triệu hàng triệu trái tim

TTTĐ - Phát biểu tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương kỳ vọng: “Tôi yêu Hà Nội” sẽ là ngọn cờ hiệu triệu dẫn đường cho mỗi thanh niên Thủ đô đau đáu hướng về những giá trị tự hào của Thăng Long Hà Nội, từ đó trở thành động lực phát triển cho chính bản thân mình”.
Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

Người trẻ và sứ mệnh chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Tuổi trẻ tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, khoa học công nghệ vào xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, từ đó xây dựng Thủ đô ngày càng giàu mạnh… đó là nội dung bài tham luận của đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày tại Đại hội Hội LHNT Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII.
Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương gương cán bộ trẻ giỏi và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi

TTTĐ - Sáng 15/10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi” lần thứ 14 và giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện” lần 11.
“Áo đỏ” xây dựng điểm hiến máu xanh Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

“Áo đỏ” xây dựng điểm hiến máu xanh

TTTĐ - Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (Hội Máu) trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội đã phát triển 6 "Điểm hiến máu xanh”. Họ là những bạn trẻ tích cực vì cộng đồng, mang sự sống đến cho nhiều người bệnh cần máu.
"Thanh niên làng" chung sức phát triển công nghiệp văn hóa Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

"Thanh niên làng" chung sức phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội khóa VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, anh Phạm Lê Ngọc Hiếu và chị Trần Thị Ngọc Anh, đến từ Câu lạc bộ Đại sứ du lịch Tây Hồ, Hội LHTN Việt Nam quận Tây Hồ tham luận với chủ đề “Thanh niên Thủ đô tham gia phát triển công nghiệp văn hóa”.
Đặc sắc văn hóa cồng chiêng của thanh niên Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đặc sắc văn hóa cồng chiêng của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Tại Chương trình diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029, màn biểu diễn cồng chiêng của Khối Thanh niên dân tộc thuộc thành phố Hà Nội đã để lại ấn tượng vô cùng độc đáo và đặc sắc.
Đại biểu trẻ hào hứng màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Đại biểu trẻ hào hứng màn biểu diễn Lân - Sư - Rồng

TTTĐ - Màn biểu diễn hoành tráng của câu lạc bộ Lân - Sư - Rồng huyện Thanh Oai đã mở màn cho chương trình diễu hành biểu dương lực lượng chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội sáng 15/10.
Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 chính thức khai mạc trọng thể tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) sáng 15/10, với tinh thần: “Yêu nước - tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo - vươn xa”.
Xem thêm