Thế Giới Di Động ước lãi gần 3.600 tỷ đồng năm tới
Thế Giới Di Động ước lãi gần 3.600 tỷ đồng năm tới.
Bài liên quan
Triển khai chương trình số hóa tạo đột phá trong chăm sóc sức khỏe bệnh nhân
Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT kế hoạch kinh doanh năm 2019. Theo đó, năm tới, MWG đã thông qua kế hoạch đạt doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt 108.468 tỷ đồng và 3.571 tỷ đồng.
Trong năm 2019, lĩnh vực bán lẻ sản phẩm điện thoại và điện máy vẫn là nguồn thu chủ lực của MWG. Trong đó, ngành hàng điện máy là động lực tăng trưởng chính và hướng đến mục tiêu chiếm khoảng 40% thị phần.
Theo báo cáo tóm tắt tình hình kinh doanh 10 tháng năm 2018 của MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 72.275 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.413 tỷ đồng, tương đương với mức tăng trưởng 36% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
Thế Giới Di Động ước lãi gần 3.600 tỷ đồng năm tới. |
Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với 10 tháng năm 2017 lần lượt là 74% cho nhóm sản phẩm điện máy (so với tốc độ tăng trưởng của thị trường khoảng 20%); 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng (so với tốc độ tăng trưởng của thị trường khoảng 3%); và 224% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
Báo cáo cũng cho thấy, doanh thu online 10 tháng 2018 đạt 9.848 tỷ đồng, tương đương với 13,5% tổng doanh thu của MWG. Doanh thu online tăng trưởng 117% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018. Với đà tăng trưởng này, doanh thu online của MWG sẽ tăng gần như gấp đôi mỗi năm, liên tiếp kể từ năm 2015 đến nay.
Kết quả tăng trưởng vượt trội này so với mức tăng trưởng chung của thị trường đến từ việc vận hành hiệu quả mô hình bán lẻ đa kênh (Omni-channel). Trong đó, mạng lưới cửa hàng khắp cả nước là sức mạnh quan trọng của MWG để phân phối sản phẩm nhanh chóng với chi phí tối ưu và cung cấp dịch vụ thuận tiện cho khách hàng.
Theo đánh giá, sự tăng trưởng mạnh mẽ của các giao dịch online là phù hợp với xu hướng phát triển của thương mại điện tử (TMĐT). Theo Sách trắng thương mại điện tử Việt Nam, doanh thu TMĐT năm 2017 đạt 6,2 tỷ USD, chiếm 3,6% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Dự kiến vào năm 2020, doanh số TMĐT sẽ đạt khoảng 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng quy mô thị trường bán lẻ. Tốc độ tăng trưởng doanh thu TMĐT (B2C) trung bình mỗi năm tại Việt Nam ước tính khoảng 28% cho giai đoạn 2014-2017 và được dự báo tiếp tục duy trì khoảng 20% cho giai đoạn 2018-2020.