Tag

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

Giáo dục 05/09/2024 16:43
aa
TTTĐ - Sáng nay, hoà chung không khí Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, các trường học trên địa bàn Thủ đô đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng chào mừng năm học mới.
Khởi đầu năm học mới với tinh thần hăng say và lòng quyết tâm Học sinh Gia Lâm nô nức chào đón năm học mới

Trường Tiểu học Đại Hưng: Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ

Tại trường Tiểu học Đại Hưng (Gia Lâm), ngay từ sáng sớm, rất nhiều cha mẹ đã đưa học sinh đến trường, các em đều háo hức chờ đón đến giờ tham gia Lễ Khai giảng.

Học sinh trường Tiểu học Đại Hưng hân hoan chào đón năm học mới
Học sinh trường Tiểu học Đại Hưng hân hoan chào đón năm học mới

Trường Tiểu học Đại Hưng mới xây dựng và đưa vào sử dụng năm học 2024 – 2025. Năm học này, trường đón 738 học sinh ở 20 lớp, trong đó có các học sinh lớp 2, 3, 4, 5 tách từ Tiểu học Đa Tốn và tuyển sinh mới học sinh lớp 1 của hai thôn Thuận Tốn và Đào Xuyên. Sĩ số trung bình 36-37 học sinh/lớp. Tổng diện tích của trường là trên 13.000 mét vuông.

Cô Phùng Anh Hà đón học sinh lớp 1
Cô Phùng Anh Hà đón học sinh lớp 1
Cô giáo dẫn hocj sinh lớp 1 vào vị trí
Năm học 2024-2025, trường Tiểu học Đại Hưng đón 160 học sinh lớp 1

Ngôi trường được đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ hóa hoàn toàn với các phòng chức năng, phòng đa năng, phòng Khoa học công nghệ, Mỹ thuật, Tiếng Anh, nhà thể chất to và bếp ăn đẹp, phòng tư vấn tâm lý học đường cho học sinh.

Trong ngày khai giảng, trường Tiểu học Đại Hưng chào đón 160 em học sinh lớp. Tại buổi lễ, cô Phùng Anh Hà, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Năm học 2024-2025, là năm học đầu tiên của trường Tiểu học Đại Hưng. Với cái tên Đại Hưng thể hiện sự hưng thịnh lớn, tốt đẹp, bền vũng lâu dài. Trường Tiểu học Đại Hưng quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025”.

THCS Ngọc Lâm: Quyết tâm thực hiện 3 chữ An

Trong không khí hân hoan chào mừng năm học mới, thầy và trò trường THCS Ngọc Lâm đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024-2025.

Năm học 2023-2024, thầy và trò nhà trường vui mừng đón nhận kết quả đáng tự hào như: Công nhân Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Bằng khen của UBND Thành phố HN, Cờ thi đua của LĐLĐ thành phố, Bằng khen của Công đoàn ngành GDVN; 4 thầy cô giáo đạt giỏi cấp Quận; 10 thầy cô được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Học sinh trường THCS Ngọc Lâm trong ngày khai giảng
Học sinh trường THCS Ngọc Lâm trong ngày khai giảng

Trong năm học 2023-2024 vừa qua, trường THCS Ngọc Lâm có 33 em đạt học sinh giỏi cấp Quận; 18 em đạt học sinh giỏi cấp Thành phố 10 môn văn hoá, các cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng… Ở các sân chơi quốc gia, quốc tế, học sinh nhà trường tích cực tham gia thi đấu, đạt 87 giải và huy chương…

Thầy trò Thủ đô tưng bừng đón chào năm học mới

Theo cô Ngô Hồng Giang, hiệu trưởng Nhà trường: “Năm học 2024-2025, mỗi thầy cô giáo vừa tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2018 trên cả 4 khối lớp, vừa thực hiện chủ đề của ngành giáo dục Thủ đô đó là: “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”. Do vậy, chúng ta không chỉ dạy cho học sinh kiến thức mà trong mỗi tiết học, thầy cô giáo còn phải trang bị thêm cho học sinh những kỹ năng để ứng phó với cuộc sống, dạy cho học sinh cách làm người.

Cô Ngô Hồng Giang, hiệu trưởng phát biểu tại chương trình
Cô Ngô Hồng Giang, hiệu trưởng trường THCS Ngọc Lâm phát biểu tại chương trình

Năm học này vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, song tôi luôn tin tưởng rằng, các thầy giáo cô giáo với sự nhiệt huyết, với tình yêu thương, với niềm say mê, sự sáng tạo và luôn đổi mới, các thầy cô sẽ cùng với nhà trường thực hiện tốt 3 chữ An: Học sinh an toàn, giáo viên an lành, cha mẹ học sinh an tâm để từ đó đưa sự nghiệp giáo dục của trường THCS Ngọc Lâm phát triển đều đặn và toàn diện.”

Trường THPT Hoàng Văn Thụ: Đỡ đầu học sinh khó khăn

Sáng nay, trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng, chào đón năm học mới.

Trường THPT Hoàng Văn Thụ giúp đỡ 51 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm 2 triệu đồng
Trường THPT Hoàng Văn Thụ giúp đỡ 51 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm 2 triệu đồng

Năm học 2023 – 2024, thầy trò trường THPT Hoàng Văn Thụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhà trường đã được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc của ngành giáo dục Thủ đô; 14 thầy, cô được đề nghị xét công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 16 thầy cô có sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại cấp Sở. Trong năm học qua, cô giáo Đặng Thị Bình đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, 18 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, tỉ lệ học sinh giỏi và học sinh tiên tiến đạt trên 95,44%... nhiều học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyể vào trường đại học.

Quận uỷ, HĐND, UBND quận Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng nhà trường
Quận uỷ, HĐND, UBND quận Hoàng Mai tặng hoa chúc mừng nhà trường

Tại buổi lễ, Nhà trường giúp đỡ 51 học sinh có hoàn cảnh khó khăn 2.000.000 đồng/năm. Ngoài ra, Công đoàn nhà trường cũng phát động phong trào mỗi thầy cô giúp đỡ một học sinh chưa ngoan hoặc một em học lực yếu.

Đọc thêm

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ Giáo dục

“Trung thu yêu thương” sẻ chia với người dân vùng lũ

TTTĐ - Không chỉ là hoạt động trải nghiệm thú vị giúp học sinh và các vị khách quốc tế hiểu hơn về Tết Trung thu, chương trình trải nghiệm văn hóa “Trung thu yêu thương” còn lan tỏa sự ấm áp của nghĩa đồng bào, lòng nhân ái, sẻ chia với đồng bào vùng lũ.
Xem thêm