Tag

Thầy giáo trẻ 10 năm đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt”

Nhịp sống trẻ 20/11/2020 08:09
aa
TTTĐ – 10 năm gắn bó với trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT), thầy giáo trẻ Nguyễn Minh Phương liên tục được tôn vinh danh hiệu “Người tốt việc tốt”. Nay anh là Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Giải quyết việc làm của nhà trường.
Thầy giáo trẻ mở lớp học miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Thầy giáo trẻ mở lớp học miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Người “truyền lửa”

Từ khi còn làm công tác Đoàn đến nay, thầy giáo Nguyễn Minh Phương luôn đi trước phát động, đẩy mạnh các phong trào thiện nguyện. Thông qua chương trình HHT “Vòng tay nhân ái”, thầy và trò nhà trường cùng lan tỏa tinh thần "tương thân tương ái”, tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi đến người dân vùng khó khăn, vùng bị thiên tai, lũ lụt. Đặc biệt, với vai trò là Bí thư Đoàn trường, người bạn gần gũi với sinh viên, anh Phương tiên phong trong việc quyên góp ủng hộ, động viên kịp thời, nhân lên sự sẻ chia, lòng nhân ái của các cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên.

Qua nhiều lần tổ chức chương trình “Vòng tay nhân ái”, hiến máu tình nguyện ở HHT đã được cung cấp cho các bệnh viện 10.000 đơn vị máu. Hành trình nhân ái tại Hà Giang, thầy trò nhà trường tặng 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó và trao nhiều suất quà tới gia đình hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ bộ đội biên phòng huyện Lũng Cú…

Đặc biệt, trong quá trình tuyên truyền vận động, kêu gọi ủng hộ hiến máu tình nguyện, anh Phương đã trực tiếp xuống các lớp học gặp gỡ trao đổi với sinh viên. Thầy giáo trẻ cho rằng, không gì bằng hành động thực tế. Bản thân anh là người đã từng tham gia hiến máu hơn 20 lần. Đó là điều thuyết phục nhất để các bạn sinh viên noi theo.

Thầy giáo trẻ 10 năm đạt danh hiệu “Người tốt việc tốt”
Thầy giáo Nguyễn Minh Phương nhận Bằng khen danh hiệu "Người tốt việc tốt"

Chia sẻ về những việc làm thiện nguyện, thầy giáo Nguyễn Minh Phương cho biết: “Sau mỗi lần làm việc thiện nguyện, tôi thấy hạnh phúc vô cùng”. Có lần một sinh viên tên Cúc của trường HHT không may gặp tai nạn giao thông và bị thương nặng, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, anh Phương nhanh chóng phát động quyên góp ủng hộ được gần 150 triệu đồng, giúp đỡ em và gia đình yên tâm chữa trị vết thương.

Cũng ngay sau đó, một chương trình tuyên truyền về văn hóa tham gia giao thông đã được anh đề xuất, mang thông điệp về an toàn giao thông cho các bạn học sinh, sinh viên trong nhà trường. Những việc làm ấy của thầy giáo Phương góp phần nâng cao ý thức “hiến máu cứu người” của tuổi trẻ trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội, kịp thời bổ sung lực lượng hiến máu để cung cấp cho những nạn nhân tai nạn giao thông; giáo dục lòng yêu thương, đùm bọc, tinh thần tương thân tương ái, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ về giá trị bản thân, đặc biệt đối với người bệnh.

Những sáng kiến thực tế

Khác biệt hẳn với nhiều ngôi trường khác, sinh viên trường HHT được ví như ở “ốc đảo” bởi những hạn chế tiện ích xung quanh không có quán xá, dịch vụ, nơi ăn uống... Trăn trở về điều đó, anh Phương lên ý tưởng kết hợp với sáng kiến của Đoàn Thanh niên xây dựng một địa điểm phục vụ nhu cầu ăn uống cho sinh viên ngay tại trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hỗ trợ, phục vụ sinh viên trong trường.

Thầy giáo Phương tích cực trong các hoạt động thiện nguyện
Thầy giáo Phương tích cực trong các hoạt động thiện nguyện

Thầy Phương cùng Ban Chấp hành Đoàn trường và các bạn sinh viên tình nguyện đã mở ra một địa điểm phục vụ nhu cầu ăn uống, giao lưu văn hóa - văn nghệ của cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường. Nguồn kinh phí thu được từ hoạt động “Điểm hẹn Sinh viên HHT” đóng góp hỗ trợ các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm, công tác Đoàn, Hội nhà trường và gây quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Đây cũng là mô hình khởi nghiệp đầu tiên, là địa điểm của Trung tâm STEM– Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, nơi để sinh viên được trải nghiệm vừa có thêm thu nhập, vừa ứng dụng được các kỹ năng mềm ở một số ngành nghề đang học như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh… Mô hình trở thành nơi để giáo viên, học sinh, sinh viên cùng chuyện trò, giao lưu, kết nối việc làm. Đến nay, điểm hẹn đang phát huy khá hiệu quả, mang lại niềm vui và sự hữu ích cho cả thầy và trò nơi đây.

Khi làm việc tại Trung tâm Tuyển sinh và Giải quyết việc làm càng đòi hỏi thầy giáo Phương có sự chia sẻ nhiều hơn với sinh viên, nhằm lan tỏa thu hút nguồn tuyển sinh, cũng như thông điệp về cơ hội học tập, giải quyết việc làm bền vững cho các bạn sinh viên chọn HHT. Anh Nguyễn Minh Phương tiếp tục có nhiều sáng kiến cải tiến trong tuyển sinh và quản lý hệ đào tạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, sinh viên phục vụ tuyển sinh; cải tiến đẩy mạnh tuyên truyền tuyển sinh hệ 9+; sáng kiến đề án thành lập Trung tâm STEM và hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo HHT.

Cùng với đó, thầy giáo Phương sớm nhạy bén với sự phát triển của công nghệ thông tin và tham mưu nhà trường xây dựng, thiết kế trang web; Thành lập hệ thống các nhóm, fage, facebook, zalo, viber… từ các lớp, bộ môn, khoa, đơn vị, trung tâm nhằm đăng tải thông tin quảng bá hình ảnh HHT, giới thiệu thông tin tuyển sinh. Từ đó giúp cho mọi người được tiếp cận những thông tin, hỉnh ảnh về các hoạt động đào tạo của nhà trường và mang lại hiệu quả trong công tác tuyển sinh.

Quá trình hoạt động trong công tác Đoàn, cũng như ở vị trí công tác tư vấn tuyển sinh, kết nối việc làm, thầy giáo Nguyễn Minh Phương luôn tỏa sáng trong mọi hoạt động. Với những đề xuất, giải pháp, sáng kiến mô hình hay và cách làm hiệu quả, thực tế, anh đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý.

Anh được nhận Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn; Bằng khen của Bộ Y tế và Trung ương Hội Chữ Thập đỏ; Danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” năm 2019; Danh hiệu gương điển hình tiên tiến “Người tốt việc tốt” trong phong các trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2010 – 2015, 2015-2020 của UBND TP Hà Nội.

Thầy giáo Nguyễn Minh Phương còn được nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019- 2020 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm