Tag

Thầy giáo “hot boy” của Đại học Mở Hà Nội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/08/2021 22:22
aa
TTTĐ - Thạc sĩ Trần Văn Thuật hiện là giảng viên khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội. Chàng trai trẻ từng là sinh viên giành danh hiệu thủ khoa cả đầu vào lẫn đầu ra và được nhà trường giữ lại công tác.
Thầy giáo trẻ giúp trò nuôi dưỡng đam mê Tin học Thầy giáo trẻ giúp trò nuôi dưỡng đam mê Tin học
Thầy giáo trẻ dành trọn niềm đam mê và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người Thầy giáo trẻ dành trọn niềm đam mê và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người

Từng là "Thủ khoa kép"

Năm 2016, anh Trần Văn Thuật tốt nghiệp đại học, với tấm bằng loại xuất sắc, nằm trong top 100 thủ khoa xuất sắc của thành phố Hà Nội. Ngay sau khi tốt nghiệp, chàng trai trẻ trở thành cán bộ giảng dạy của trường Đại học Mở Hà Nội.

Anh chia sẻ, đó là niềm bất ngờ và vinh dự lớn, cũng là lý do khiến anh không bao giờ cho phép bản thân mình ngừng nỗ lực trong công việc cũng như cuộc sống.

Thầy giáo Trần Văn Thuật
Thầy giáo trẻ Trần Văn Thuật

Ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh là niềm đam mê của anh. Bởi vậy, công tác tại khoa Tiếng Anh đã tạo cơ hội cho chàng giảng viên trẻ vừa phát huy sở trường, vừa thỏa mãn đam mê của mình. Vừa đi dạy, anh Thuật vừa học thạc sĩ tại trường. Kết quả của quá trình học tập, rèn luyện ở bậc cao học cũng không nằm ngoài dự đoán, anh vẫn giành vị trí số một cả khi thi đầu vào lẫn lúc xét tốt nghiệp.

Cùng với sự năng động, khả năng nói chuyện tự tin trước đám đông, hiện anh đang là một trong những thầy giáo trẻ đầy tiềm năng, vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ và được nhiều học viên, sinh viên trong và ngoài trường yêu quý.

Anh Rạng rỡ với tấm bằng thạc sĩ trên tay
Anh rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp với tấm bằng thạc sĩ

Nói về học trò cũ, nay là đồng nghiệp của mình, PGS.TS Hồ Ngọc Trung, Phó Trưởng khoa Tiếng Anh, trường Đại học Mở Hà Nội xúc động chia sẻ: “Lúc Thuật hoàn thành bậc học thạc sĩ, người làm thầy và giờ là đồng nghiệp như chúng tôi hạnh phúc lắm. Cậu ấy không chỉ coi trọng việc nâng cao năng lực cá nhân mà còn xốc vác, biết giúp đỡ đồng nghiệp, chúng tôi đã không chọn nhầm người”.

PGS.TS Hồ Ngọc Trung (ngoài cùng bên phải) dành nhiều lời khen ngợi cho người học trò, người đồng nghiệp trẻ
PGS.TS Hồ Ngọc Trung (ngoài cùng bên phải) dành nhiều lời khen ngợi cho cậu học trò, nay là đồng nghiệp (Ảnh tư liệu)

Ngoài chuyên môn tốt, anh Thuật nổi tiếng là giảng viên có cách dạy cuốn hút, hài hước. Thay vì chỉ cho sinh viên học theo tài liệu, giáo trình, anh áp dụng linh hoạt cách thức tiếp cận bài giảng để sinh viên không cảm thấy nhàm chán: Xem video để học theo cách phát âm của người bản xứ; Cho sinh viên diễn hoạt cảnh bằng Tiếng Anh, chơi trò chơi tìm lỗi sai, nghe nhạc đoán lời bài hát... kích thích cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết trong cùng một tiết học.

Yêu học trò và yêu nghề...

Tận tụy trong từng bài giảng
Tận tụy trong từng bài giảng

Say nghề, chàng giảng viên trẻ luôn sáng tạo để có bài giảng hấp dẫn, thu hút và giúp sinh viên đạt kết quả tốt trong học tập. Nguyễn Lê Việt Anh, sinh viên K27, khoa Tiếng Anh kể, trong tiết học của thầy giáo Thuật có một lần chơi trò chơi thua, bạn ấy phải hát một bài hát Tiếng Anh để chịu phạt. Do hát chưa hay nên nhất định Việt Anh không chịu hát. Các bạn càng cổ vũ, cậu càng thấy áp lực, thế là ôm mặt khóc.

Luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng sinh viên (ảnh chụp tháng 10/2020)
Luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng sinh viên (ảnh chụp tháng 10/2020)

“Tự nhiên một giọng hát vang tới, ngẩng lên thì ôi chao là thầy, em quên cả khóc, các bạn cũng tập trung nghe thầy hát. Thầy nói rằng học Tiếng Anh cũng giống như vậy, nếu không thể vượt qua sự sỡ hãi của bản thân thì khó để học tốt. Có thể hiện tại em nói Tiếng Anh chưa hay nhưng vì sợ mà không nói nữa thì sẽ không thể phát triển được... Những lời của thầy là bài học em sẽ khắc ghi trọn đời”, Việt Anh nhớ lại.

Không chỉ giảng dạy ở khoa, thầy giáo trẻ Trần Văn Thuật còn thường xuyên giảng dạy tại các trung tâm Anh ngữ, mở lớp ôn thi chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEIC... Người học đến với người thầy tận tâm này cũng đa dạng lứa tuổi, từ học sinh, sinh viên cho đến những người đã đi làm.

Người theo học thầy Thuật ở nhiều lứa tuổi
Học trò nhí của thầy giáo trẻ (Ảnh tư liệu)

Anh Thuật chia sẻ, từ hồi sinh viên, anh đã đi dạy cho các trung tâm Anh ngữ. Sau này lúc về trường dạy chính thức, việc nhiều nên anh cũng định thôi không đi dạy ở trung tâm nữa nhưng mang trong mình trọng trách của người giáo viên, thầy giáo trẻ không thể từ chối người học, đặc biệt là những người rất yêu mến và tin tưởng vào anh, nên lại tự động viên bản thân cố gắng.

Thầy, cô yêu thương và tự hào về cậu học trò cũ, nay cũng là đồng nghiệp
Thầy giáo trẻ cùng các giảng viên, nay cũng là đồng nghiệp của anh (Ảnh tư liệu)

Thầy giáo trẻ bày tỏ: “Các thầy, cô, đồng nghiệp ở khoa rất thương và ủng hộ mình nên lúc nào cũng căn dặn phải giữ gìn sức khỏe, có sức khỏe thì mới có tinh thần truyền tải bài học môt cách tốt nhất đến học viên, sinh viên. Sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ, hết lòng vì người học của các thầy, cô chính là nhân tố hàng đầu tiên khiến mình quyết định ở lại, gắn bó với trường, ngày càng yêu nghề mãnh liệt hơn và cảm thấy hạnh phúc khi trở thành một giảng viên như bây giờ”.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
Xem thêm