Thay đổi nhận diện, Sứ Thiên Thanh đánh dấu bước phát triển mới
Ra đời vào năm 1950 tại TP HCM, Sứ Thiên Thanh là một trong những thương hiệu hàng công nghiệp đầu tiên của Việt Nam với logo cánh buồm vượt sóng và sản phẩm màu trời thể hiện tên thương hiệu đã 70 năm qua. Khi đó, Sứ Thiên Thanh do các doanh nhân người Việt Nam làm chủ và sử dụng công nghệ của Pháp.
Công ty TNHH MTV Sứ Thiên Thanh, tại lễ kỷ niệm 70 năm hình thành và phát triển |
Sau 1975, các ông chủ của Sứ Thiên Thanh rời Việt Nam. Bộ Công nghiệp Nhẹ tiếp quản và sau đó chuyển giao cho Tổng Công ty VLXD số 1 (FICO) thuộc Bộ Xây dựng quản lý. Nhiều công nghệ mới được ứng dụng, và Sứ Thiên Thanh hầu như chiếm lĩnh thị trường thiết bị vệ sinh khu vực TP HCM, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ cho đến đầu những năm 2000, khi Sứ Thiên Thanh quyết định đầu tư nhà máy mới và dời địa chỉ hoạt động về tỉnh Bình Dương.
Cùng thời gian đó, nhiều thương hiệu lớn trong cùng ngành của nước ngoài và cả trong nước cũng mở nhà máy ở phía Nam. Sứ Thiên Thanh gặp rất nhiều khó khăn và chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần từ năm 2006, ngay trước thời điểm cả thế giới rơi vào khủng hoảng tài chính.
Một số sản phẩm của sứ Thiên Thanh |
Năm 2006, Tập đoàn Đồng Tâm tham gia đầu tư vào Sứ Thiên Thanh và trở thành cổ đông chính, Sứ Thiên Thanh dần thoát ra khỏi khủng hoảng và bước đầu lấy lại thị phần, niềm tin của khách hàng.
Đến tháng 10/2018, lãnh đạo hai tập đoàn Đồng Tâm và Gỗ Trường Thành quyết định hợp tác, đưa Sứ Thiên Thanh trở thành một công ty con nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Gỗ Trường Thành.
Sau hai năm hợp tác, vừa qua, Sứ Thiên Thanh đã thực hiện nhiều khoản đầu tư nâng cấp công nghệ để cho ra đời các sản phẩm thuộc thế hệ mới đủ tiêu chuẩn và chất lượng kỹ thuật, có thể so sánh với sản phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu như: Cầu liền khối TTBath, bồn tiểu, lavabo và tủ lavabo TTBath…
Hiện Sứ Thiên Thanh đã trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ |
Hiện Sứ Thiên Thanh đã trở thành một trong các công ty sứ đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu được trực tiếp sản phẩm của mình sang thị trường Hoa Kỳ thông qua sự kết hợp với các sản phẩm nội thất khác của Gỗ Trường Thành. Từ đầu năm 2020 này, chậu sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ và nhà máy Sứ Thiên Thanh đã có đủ đơn hàng xuất khẩu cho liên tục vài năm tới.
Sứ Thiên Thanh đã có mặt ở các siêu thị nội thất lớn của Hoa Kỳ |
Tại lễ kỷ niệm 70 năm thành lập, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch HĐTV chia sẻ, với các năng lực mới, Sứ Thiên Thanh tự tin xác định tầm nhìn là trở thành công ty thiết bị phòng tắm số một Việt Nam do người Việt sở hữu và vận hành trước năm 2030, với ba giá trị cốt lõi là: con người học tập liên tục - minh bạch về mọi mặt - chất lượng tốt hơn mỗi ngày. Từ tầm nhìn đó mà tên viết tắt và nhận diện thương hiệu của Sứ Thiên Thanh cũng đã thay đổi thành TTB - tức Thiên Thanh Bath.