Tag

Thanh Hóa: Giám đốc Sở trực tiếp kiểm tra một điểm giết mổ lợn không phép

Pháp luật 29/08/2019 15:34
aa
TTTĐ - Cuối buổi trưa ngày 29/8, sau khi nhận được thông tin của nhân dân, ông Lê Đức Giang - Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã cùng đoàn công tác liên ngành kiểm tra đột xuất một điểm giết mổ, tập kết lợn trái phép ngay giữa lòng TP Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Giám đốc Sở trực tiếp kiểm tra một điểm giết mổ lợn không phép

Ông Lê Đức Giang - Giám đốc Sở NN&PTNN kiểm tra điểm tập kết, giết mổ lợn trái phép tại phường Đông Hải.

Cụ thể, lúc 11h45’, ngày 29/8, nhận được thông tin của nhân dân về điểm tập kết, giết mổ lợn xuất hiện tại khu quy hoạch Công viên Văn hóa xứ Thanh (ngay phía sau Bảo tàng Hoàng Long, thuộc phường Đông Hải, TP Thanh Hóa), ông Lê Đức Giang đã cùng đoàn công tác liên ngành xuống kiểm tra đột xuất.

Phía bên trong, hàng trăm con lợn đang được nhốt tại các ô chuồng. Những vết máu, lông lợn, mùi hôi tanh…chứng tỏ trong sáng ngày 29/8, tại đây đã tiến hành giết mổ nhiều số lượng lợn. Toàn bộ nước thải quá trình giết mổ được thải trực tiếp ra một hồ nước nhỏ nằm trong khu vực này.

Trên xe tải BKS: 77C - 099.73 chở 175 con lợn đang bên trong điểm tập kết, giết mổ trái phép.
Trên xe tải BKS: 77C - 099.73 chở 175 con lợn đang bên trong điểm tập kết, giết mổ trái phép.

Theo giấy tờ đơn vị cung cấp cho ngành chức năng còn có 175 con lợn đang nằm trên xe tải BKS - 77C.00973, do Đặng Văn Trọng, trú tại xã Minh Châu, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định điều khiển.

Số lợn trên xe được Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cấp giấy kiểm dịch động vật. Toàn bộ 175 con lợn trên xuất phát từ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai và được vận chuyển về Công ty CP Thịnh An, có trụ sở tại Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội để tiêu thụ.

Tuy nhiên, ông Trọng cho biết, số lợn này được đưa về Thanh Hóa để nhập cho điểm giết mổ tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa. Cũng trong thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành vẫn chưa tiếp cận được với chủ điểm giết mổ, tập kết này.

Theo giấy kiểm dịch động vật thì 175 con lợn trên sẽ được vận chuyển về Công ty CP Thịnh An, có trụ sở tại Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội để tiêu thụ.
Theo giấy kiểm dịch động vật thì 175 con lợn trên sẽ được vận chuyển về Công ty CP Thịnh An, có trụ sở tại Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội để tiêu thụ.

Có mặt tại hiện trường, ông Đặng Văn Hiệp - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thanh Hóa khẳng định, hiện tại tại Thanh Hóa chỉ có 2 cơ sở được phép tập kết lợn, lợn sữa để chế biến.

“Trên địa bàn Thanh Hóa, chúng tôi kiểm soát chặt chẽ, chỉ cho nhập đủ số lượng lợn theo nhu cầu. Tuy nhiên, chủ hàng đã lách luật bằng cách xin giấy kiểm dịch vận chuyển ra Hà Nội. Tại các chốt kiểm dịch của Thanh Hóa, sau khi xem giấy này, các chốt sẽ cho xe đi qua. Có điều, sau khi đi qua các chốt kiểm dịch thì xe sẽ lách vào địa điểm này để nhập lợn. Việc này chúng tôi rất khó kiểm soát” – ông Đặng Văn Hiệp, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa cho hay.

Trực tiếp kiểm tra, ông Lê Đức Giang - Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa yêu cầu ngành thú y kiểm tra hồ sơ số lợn hiện đang có tại điểm này; kiểm tra các giấy tờ liên quan đến điểm giết mổ, tập kết này nếu có để xử lý theo thẩm quyền và trả lời cho nhân dân.

Hàng trăm con lợn ở nhiều ô chuồng đang chờ để giết mổ.
Hàng trăm con lợn ở nhiều ô chuồng đang chờ để giết mổ.

Nhiều ngày trước đó, qua quan sát của chúng tôi, cứ vào buổi chiều hoặc trưa thì có nhiều xe tải chở lợn vào khu vực này. Một số xe sau khi vào đây đã có người tắm rửa cho lợn, nhốt lợn vào ô chuồng; một số lại vận chuyển theo lối ra đi về hướng siêu thị Bicg Thanh Hóa. Điểm giết mổ này cũng đã xuất hiện khoảng hơn 1 năm nay. Cứ tầm 2-3 giờ sáng điểm giết mổ này hoạt động, tiếng lợn kêu inh ỏi, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Đọc thêm

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Trường (30 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về hai tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm Tin tức ANTT

Công an Bình Dương truy nã nhiều đối tượng đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm kiên quyết không để đối tượng truy nã ở ngoài vòng pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông tin truy nã 23 đối tượng, trong đó có nhiều đối tượng đặc biệt, đặc biệt nguy hiểm.
Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát Tin tức ANTT

Điều tra vụ án mạng xảy ra tại phường Giáp Bát

TTTĐ - Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng xảy ra tại một cửa hàng sửa xe máy trên đường Trương Định (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) khiến một người tử vong.
Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ Pháp luật

Kon Tum: Khởi tố Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm nhận hối lộ

TTTĐ - Ông Nguyễn Xuân Đảm, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 82.01.S tỉnh Kon Tum bị khởi tố về hành vi "nhận hối lộ".
Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản Pháp luật

Đà Nẵng: Khởi tố giám đốc người nước ngoài tham ô tài sản

TTTĐ - Được giao chức vụ Giám đốc nhưng Kim Tae Sung đã có hành vi tham ô hơn 1,1 tỷ đồng của công ty tại TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Xem thêm