Tag

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/07/2024 13:00
aa
TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế tại 3 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa trên địa bàn huyện Tiên Lãng, quận Ngô Quyền và quận Hồng Bàng nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Trao tặng ảnh phục chế liệt sỹ cho Mẹ Nguyễn Thị Cẩm, sinh năm 1930, trú tại huyện Tiên Lãng
Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng Vương Toàn Thu Thuỷ trao tặng ảnh liệt sỹ đã được phục chế cho Mẹ Nguyễn Thị Cẩm, sinh năm 1930, trú tại huyện Tiên Lãng
Tuổi trẻ thành phố Hải Phòng tri ân các Anh hùng liệt sĩ Thành đoàn Hải Phòng tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Hải Phòng tại tỉnh Điện Biên Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

Tại chuỗi hoạt động, đồng chí Bí thư Thành đoàn Hải Phòng và các đồng chí đoàn viên thanh niên đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng tri ân, thể hiện biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với những hy sinh, cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng: Mẹ Nguyễn Thị Hảo (1932- quận Hồng Bàng); Mẹ Trần Thị Cải (1940 -quận Ngô Quyền); Mẹ Nguyễn Thị Cẩm (1930-huyện Tiên Lãng). Các mẹ có chồng, con hoặc cả chồng và con là liệt sĩ đã hi sinh trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mẹ Trần Thị Cải, sinh năm 1940, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng
Tặng ảnh liệt sĩ đã được phục chế cho gia đình Mẹ Trần Thị Cải, sinh năm 1940, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng

Ngoài ra, nhiều đoàn viên thanh niên tình nguyện đã cùng gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm… Sau khi công việc hoàn tất, đoàn viên, thanh niên, các gia đình đã quây quần bên mâm cơm và trò chuyện vui vẻ, đầm ấm. Các bạn đoàn viên, thanh niên được các mẹ kể cho những câu chuyện về những năm tháng kháng chiến của quân và dân thành phố.

Ngày đó, lần lượt chồng rồi con mẹ ra chiến trường. Mẹ ở nhà luôn sống trong sự chờ mong nhưng chồng và con mẹ đã không thể trở về… Câu chuyện bỗng ngưng lại bởi sự xót xa… khiến mỗi bạn đoàn viên, thanh niên thấu hiểu hơn những hy sinh, mất mát của thế hệ cha anh để có cuộc sống hòa bình, ấm no hôm nay.

Nhân dịp này, Thành đoàn phối hợp với Cộng đồng Phục chế ảnh Hải Phòng trao các bức ảnh phục chế tới các mẹ. Khi nhận bức ảnh chân dung chồng và con trai của mình, các mẹ đã rất xúc động, có mẹ đã bật khóc nức nở. Hi vọng mỗi bức ảnh là một câu chuyện chất chứa những ân tình của người ra đi và người ở lại, không chỉ làm sống lại câu chuyện quá khứ mà còn mang đến những cuộc đoàn viên xúc động; giúp cho các thế hệ trẻ ngày nay tự ý thức được trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong việc bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng mà các anh hùng liệt sĩ đã gây dựng nên.

Thành đoàn Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân dịp 27/7
"Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương" tại nhà Mẹ Nguyễn Thị Hảo, sinh năm 1932, trú tại quận Hồng Bàng

“Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” và trao ảnh liệt sỹ đã được phục chế là hai trong những mô hình được các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố phối hợp tổ chức thực hiện trong tháng 7 tri ân. Hành động nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng biết ơn của đoàn viên, thanh niên Hải Phòng với các thế hệ cha anh đã ngã xuống vì độc lập tự do của dân tộc.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ huyện Thường Tín giúp dân chống lũ

TTTĐ - Chiều 11/9, với tinh thần xung kích, 200 đoàn viên, thanh niên huyện Thường Tín đã tích cực tham gia hỗ trợ di dời người dân tại các xã Tự Nhiên, Ninh Sở, Hồng Vân ra khỏi khu vực nguy hiểm dọc đê chính sông Hồng.
Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên huyện Thường Tín làm việc xuyên đêm ngăn đê chống lũ

TTTĐ - Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, tuổi trẻ huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tích cực, chủ động triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và lũ lụt.
Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên tham gia khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, ngày 11/9, dưới cơn mưa to, hàng nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành phố Hải Phòng vẫn miệt mài hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3.
Xem thêm