Tag

"Thần tốc" hơn nữa để bắt kịp tốc độ lây lan của biến chủng vi rút mới

Tin tức 13/05/2021 20:14
aa
TTTĐ - Định hướng Hà Nội đang làm là hoàn toàn chính xác, cơ bản đã kiểm soát được các chùm ca bệnh. Tuy nhiên theo điều tra dịch tễ của 2 ca mới nhất thì nguy cơ lây lan rất là nhanh. Với tình hình dịch tễ như vậy cần phải tiến hành truy vết, điều tra nhanh hơn nữa, thần tốc hơn nữa để bắt kịp tốc độ lây lan của biến chủng vi rút.
Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-CoV-2 Tin tức trong ngày 27/3: Hà Nội hoàn thành việc xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho hơn 4.000 đối tượng Chủng vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chiều nay (13/5), các đơn vị cho biết đang thực hiện quyết liệt các biện pháp để kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, về công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện, đến nay đã xét nghiệm cho toàn thể cán bộ y tế trong ngành với 30.495 người và 13.147 bệnh nhân nội trú.

Ngày 12/5/2021, Bệnh viện Thanh Nhàn qua xét nghiệm sàng lọc phát hiện 1 trường hợp dương tính là nhân viên phục vụ tại khu vực điều trị, cách ly 11 bệnh dương tính chuyển sang từ Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều. Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Thanh Nhàn cần tăng cường kiểm soát phòng lây nhiễm chéo từ bệnh nhân cho nhân viên của bệnh viện, đặc biệt là lây nhiễm chéo từ khu vực tầng 9 sang các khu vực khác.

Đáng chú ý, ngày 13/5/2021 Sở Y tế tạm đình chỉ hoạt động của Phòng khám Đa khoa Thu Cúc (số 216 Trần Duy Hưng) để xác minh, xử lý các thông tin liên quan đến quá trình tiếp nhận, xử lý ca mắc Covid-19 ghi nhận ngày 12/5/2021. Ngoài ra, các lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm trên 3.000 trường hợp không đeo khẩu trang với mức tiền phạt trên 3 tỷ đồng...

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, Sở đã phối hợp với Sở GTVT của 9 tỉnh để dừng hoạt động vận tải các tỉnh khi đến Hà Nội, gồm: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Giang, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Nam Định và Tuyên Quang; Điều chỉnh hành trình 2 tuyến buýt đi đến Bắc Ninh khu vực giáp ranh của Hà Nội;

Cơ quan chức năng phối hợp với Sở GTVT của các tỉnh Đà Nẵng, Hà Nam, Yên Bái xác định các đối tượng liên quan để truy vết và 7 tỉnh Điện Biên, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lào Cai, Sơn La, Thanh Hóa và Đà Nẵng để giảm tần suất 50% hoạt động của các tuyến vận tải cố định.

Theo đại diện Ban quản lý Khu công nghiệp, ngay trong chiều qua (12/5), Ban quản lý các Khu công nghiệp đã chủ động liên hệ với 4 Ban quản lý Khu công nghiệp của 4 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên và Vĩnh Phúc, đề nghị các tỉnh cung cấp danh sách tên, địa chỉ, số điện thoại người lao động để tổng hợp báo cáo ban chỉ đạo và các quận huyện; Đồng thời, đã tiến hành kiểm tra ở các khu công nghiệp thuộc Sóc Sơn, Bắc Từ Liêm, Mê Linh.

Sáng nay (13/5), Bắc Giang đã gửi danh sách công nhân, chuyên gia, và hiện đang rà soát. Bước đầu cho thấy số công nhân lao động Bắc Giang gần như không có, chỉ có một số chuyên gia. Tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục phân loại, lên danh sách những công nhân sinh sống ở Hà Nội để phối hợp tìm kiếm…

Nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn Hà Nội đang ở mức nguy cơ rất cao, khó lường, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết, từ năm 2020 đến nay, đợt dịch này có tốc độ lây lan lớn nhất và liên tục có những ca F0 xuất hiện trong cộng đồng.

Hà Nội hiện có những địa bàn có nguy cơ cao như Đông Anh, Phúc Thọ, Gia Lâm, Hà Đông, Thường Tín, Thanh Trì. Bên cạnh đó, đêm qua Hà Nội xuất hiện 2 bệnh nhân mới có tiền sử dịch tễ từ Đà Nẵng. Với tình hình như vậy dự báo tình hình dịch bệnh vẫn rất khó lường.

“Về định hướng của Hà Nội đang làm là hoàn toàn chính xác, cơ bản đã kiểm soát được các chùm ca bệnh và cần duy trì như vậy. Tuy nhiên theo điều tra dịch tễ của 2 ca mới nhất thì thấy rằng có trường hợp F1 đã trở thành F0, sự lây lan rất là nhanh. Với tình hình dịch tễ như vậy cần phải tiến hành truy vết, điều tra nhanh hơn nữa, thần tốc hơn nữa để bắt kịp tốc độ lây lan của biến chủng vi rút”, Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, với ca bệnh 3634, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC định hướng nguồn lây gửi mẫu để giải trình bộ gen. “Chúng tôi cho rằng với cách làm quyết liệt và chỉ đạo sâu sát, kịp thời của UBND TP thì chúng ta sẽ sớm khống chế được nguồn lây”, Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà nhấn mạnh.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng nhận định, nguy cơ lây lan trong công đồng tại Hà Nội rất cao bởi hiện có khá nhiều trường hợp F0 đến từ các tỉnh, thành; Từ 2 Bệnh viện Trung ương, chủng vi rút mới lây lan rất nhanh và tỉ lệ F1 – F0 rất cao...

Thời gian tới, đồng chí Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát công tác quản lý trên địa bản đảm bảo chặt chẽ theo đúng quy định; Tập trung ngăn chặn nguồn lây; Tiếp tục làm tốt công tác khoanh vùng, truy vết, tổ chức cách ly tập trung; Rà soát, xử lý các trường hợp vi phạm, tránh việc do ý chí chủ quan mà để lại sự vất vả cho rất nhiều người.

Đối với các khu công nghiệp chế xuất, các đơn vị liên quan, đồng chí Chử Xuân Dũng đề nghị cần tổ chức đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid, chỉ tổ chức sản xuất khi đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các quận, huyện tiếp tục triển khai tốt phương châm 4 tại chỗ. Sở Y tế tổ chức rà soát lại địa điểm cách ly các trường hợp F1 trên địa bàn, xem địa phương nào chưa có để đôn đốc thực hiện ngay...

Đọc thêm

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô Tin tức

Năm 2035, hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô

TTTĐ - Phấn đấu năm 2035, diện tích nhà ở đạt khoảng 28m2 sàn/người; diện tích cây xanh toàn đô thị đạt 6m2/người; số lượng quận gồm 16 địa phương; hoàn thành công nhận TP Sơn Tây trực thuộc Thủ đô ...
Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết Tin tức

Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực, tâm huyết

TTTĐ - Sáng 4/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt các đại biểu Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương và lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô Tin tức

Khai mạc triển lãm thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội Thủ đô

TTTĐ - Sáng nay (4/10), triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” đã chính thức được khai mạc tại Bảo tàng Hà Nội. Triển lãm là một trong những hoạt động trọng tâm của TP Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10 Tin tức

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam diễn ra từ ngày 16-18/10

TTTĐ - Sáng 4/10, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức họp báo thông tin, giới thiệu về Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội Tin tức

HĐND TP xem xét các nội dung đảm bảo an sinh xã hội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 18 của HĐND TP Hà Nội diễn ra trong 1 ngày với khối lượng công việc lớn, gồm 20 nội dung. Trong đó, 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề.
Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Sáng nay, khai mạc Kỳ họp chuyên đề của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng nay, 4/10, Kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) của HĐND TP Hà Nội khóa XVI chính thức khai mạc. Kỳ họp được HĐND TP tổ chức để xem xét, quyết nghị 20 nội dung thuộc thẩm quyền.
Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu Tin tức

Thăm, tặng quà thương bệnh binh, người có công tiêu biểu

TTTĐ - Chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân Vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã đến thăm, tặng quà 4 gia đình thương binh, người có công tiêu biểu trên địa bàn các huyện Thạch Thất, Quốc Oai nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa cơ quan kiểm sát Hà Nội - Viêng Chăn

TTTĐ - Ngày 3/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tiếp Đoàn công tác Viện Kiểm sát Nhân dân Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào), do đồng chí Viện trưởng Khamsouk Sengmixay làm Trưởng đoàn, tới chào xã giao.
Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng Tin tức

Đầu tư, du lịch bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng

TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Ngọc Tú khẳng định, kinh tế Thủ đô phục hồi rõ nét, sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, đầu tư, du lịch, tiêu dùng đang có những bứt phá, đóng góp tích cực vào mục tiêu tăng trưởng.
Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử Tin tức

Vẹn nguyên ký ức tháng Mười lịch sử

TTTĐ - Ngày 10/10/1954, không chỉ là một mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và đất nước mà đối với những người lính Bộ đội Cụ Hồ trực tiếp tham gia giải phóng Thủ đô còn là niềm vinh dự, tự hào, là ký ức không thể nào quên...
Xem thêm