Tag

Thẩm mỹ viện Natural bị phạt 120 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 9 tháng

Sức khỏe 15/12/2020 17:13
aa
TTTĐ - Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM vừa cho biết, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Y khoa và Thẩm mỹ Natural 120 triệu đồng vì hoạt động không phép và buộc đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.
TP HCM: Phòng khám đa khoa Hà Đô tiếp tục bị xử phạt 91 triệu đồng TP HCM: Xử phạt và đình chỉ 3 cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép Cục Quản lý Dược xử phạt 120 triệu đồng hai đơn vị vi phạm chất lượng sản xuất thuốc TP HCM: Nhiều phòng khám thường xuyên bị xử phạt vì mục đích vụ lợi
Thẩm mỹ viện Natural bị xử phạt 120 triệu đồng vì hoạt động không phép
Thẩm mỹ viện Natural bị xử phạt 120 triệu đồng vì hoạt động không phép

Theo đó, với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ viện Natural (thuộc Công ty TNHH MTV Y khoa và Thẩm mỹ Natural, địa chỉ tại 658 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10, TP HCM) đã bị cơ quan chức năng xử phạt số tiền 120 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng.

Trên giấy tờ, Công ty TNHH MTV Y khoa và Thẩm mỹ Natural vừa mới thành lập ngày 9/3/2020, do ông Hồ Phi Nhạn là người đại diện pháp luật và đồng thời cũng là bác sĩ của Thẩm mỹ viện Natural. Tuy nhiên, trên website https://thammyviennatural.vn/ lại giới thiệu Natural có tiền thân là Thẩm mỹ viện GEM. Cơ sở này được lập nên dựa trên thương hiệu độc quyền của bác sĩ Nguyễn Ánh Dương (hiện là Giám đốc chuyên môn).

Các dịch vụ được website này giới thiệu tại cơ sở bao gồm: Nâng mũi, sửa mũi, nâng - treo cung mày, căng da, bấm mí, nhấn mí, tiêm mỡ tự thân, hút mỡ…

Dù không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép thế nhưng suốt thời gian qua, thẩm mỹ viện này vẫn ngang nhiên hoạt động. Chính hành vi này khiến cơ sở bị xử phạt với mức nặng sau khi bị Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện.

Cũng theo danh sách xử phạt do Sở Y tế TP HCM cung cấp, mới đây cơ quan chức năng cũng đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Đào tạo và Dạy nghề Sang Sang (Địa chỉ 84A Lê Văn Thịnh, phường Bình Trưng Tây, Quận 2, TP HCM) số tiền 85 triệu đồng vì có nhiều vi phạm.

Công ty Sang Sang
Thông tin xử phạt Công ty TNHH Đào tạo và Dạy nghề Sang Sang

Cụ thể, công ty này đã có hành vi: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; Sử dụng các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể con người).

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện và bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 4,5 tháng.

Bên cạnh việc xử phạt Công ty TNHH Đào tạo và Dạy nghề Sang Sang thì cá nhân bà Nguyễn Thị Diễm Sang cũng bị xử phạt số tiền 36,8 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề. Ngoài phạt tiền, cá nhân bà Diễm Sang cũng bị nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp 3,6 triệu đồng.

Đọc thêm

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3 Tin Y tế

Hỗ trợ các trạm y tế thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn công tác đã đến xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, trao quà cho người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý Tin Y tế

Sẽ bàn giao Trung tâm Y tế về UBND cấp huyện quản lý

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành kế hoạch 4266/KH-SYT triển khai thực hiện Quyết định số 4365/QĐ-UBND và Đề án số 09/DA-UBND ngày 21/8/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc chuyển các TTYT thuộc Sở Y tế về UBND các quận, huyện và thị xã quản lý.
Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo Tin Y tế

Cứu sống bệnh nhân chảy máu ồ ạt sau đẻ do rau tiền đạo

TTTĐ - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tiếp nhận và cấp cứu kịp thời một ca bệnh nặng, cứu sống bệnh nhân Lò Thị B (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).
Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư Tin Y tế

Đau lưỡi lâu ngày không khỏi bất ngờ phát hiện bị ung thư

TTTĐ - Nhập viện trong tình trạng đau lưỡi lâu ngày, tự uống thuốc không đỡ, cụ bà ở Hà Nội được các bác sĩ Bệnh viện E phát hiện bị ung thư bờ lưỡi nguy hiểm.
Xem thêm