Tag

Tết ấm áp trong vòng tay đồng đội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/01/2023 09:00
aa
TTTĐ - Trong thời khắc thiêng liêng chuyển giao của đất trời, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân dù không được đón năm mới cùng gia đình, nhưng với họ cái Tết ấm áp trong vòng tay đồng chí, đồng đội mới là kỉ niệm đáng nhớ, đáng tự hào trong cuộc đời quân ngũ.
Mang Tết ấm áp đến với trẻ em mồ côi vì COVID-19 Tết ấm áp đến từ những điều giản dị nhất…
Lữ đoàn 680 - Vùng 3 hải quân diễn tập bắn đạn thật
Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân diễn tập bắn đạn thật

“Báo động chiến đấu, chiếm lĩnh trận địa KM-X45 độ!”, dứt khẩu lệnh, xe bệ phóng của hai kíp chiến đấu Đội Hỏa lực bất ngờ từ khu trú ẩn bí mật lao ra chiếm lĩnh trận địa bắn... Dù đây chỉ là buổi huấn luyện chiến thuật thường xuyên cấp đội, trạm của Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân nhưng không khí diễn ra khẩn trương như trên trận địa thật. Tất cả các vị trí đều tập trung cao độ, mọi tình huống Sở Chỉ huy Lữ đoàn truyền xuống đều được các kíp chiến đấu xử lý chính xác tuyệt đối.

Huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) bảo vệ vùng biển, đảo được giao, trong những năm qua Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đại tá Phạm Văn Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 680 cho biết, đơn vị luôn quán triệt phương châm huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, coi trọng đồng bộ, chuyên sâu”; Phối hợp nhuần nhuyễn giữa công tác chỉ đạo với tổ chức huấn luyện, giữa chỉ đạo với kiểm tra, đôn đốc, bám nắm đơn vị của cán bộ các cấp và cơ quan chủ trì huấn luyện chiến đấu.

Theo đó, đơn vị tập trung huấn luyện chiến thuật cấp Lữ đoàn, huấn luyện đêm, cơ động phòng tránh, đánh trả tấn công hỏa lực địch; Huấn luyện ngụy trang nghi binh tạo mục tiêu giả để bảo toàn lực lượng; Đồng thời xây dựng đơn vị điểm, kíp huấn luyện giỏi để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung.

Nhờ xác định rõ trọng tâm, trọng điểm nên công tác huấn luyện chiến đấu và SSCĐ của Lữ đoàn vừa bảo đảm tính đồng bộ vừa có tính chuyên sâu. Điều đó giúp khả năng chiến đấu của Lữ đoàn được nâng lên từng bước vững chắc, bảo đảm đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Lữ đoàn đã hoàn thành tốt các đợt diễn tập do Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 3 tổ chức; Hoàn thành 100% nội dung, chương trình kế hoạch huấn luyện chiến đấu, kiểm tra các khoa mục đạt 100% khá, giỏi.

Tổ chức huấn luyện chiến đấu thường xuyên
Tổ chức huấn luyện chiến đấu thường xuyên của Lữ đoàn 680
Tết ấm áp trong vòng tay đồng đội

Cũng theo Đại tá Phạm Văn Toàn, đơn vị đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đoạt giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh”, được đưa vào ứng dụng tại đơn vị đạt hiệu quả thiết thực; Cùng với đó là hàng trăm tài liệu khoa học được biên dịch từ tài liệu gốc phục vụ công tác nghiên cứu, học tập và ứng dụng. Qua đó, đơn vị không ngừng đổi mới, đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý kỹ thuật đạt hiệu quả tốt.

Đại tá Lưu Thanh Chương, Chính ủy Lữ đoàn cho biết, những năm qua đơn vị không ngừng nâng cao sức mạnh tổng hợp, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Lữ đoàn coi trọng xây dựng Đảng bộ, đơn vị vững mạnh về chính trị, xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao, gắn với thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Góp phần cùng các lực lượng trong vùng, Quân chủng hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Huấn luyện thể lực của Lữ đoàn
Huấn luyện thể lực của Lữ đoàn
Tết ấm áp trong vòng tay đồng đội

Tết ấm áp trong vòng tay đồng đội

Đà Nẵng những ngày giáp Tết, thời tiết ấm áp báo hiệu thời khắc đất trời sắp chuyển mình đón một mùa xuân mới. Đó cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 680 - Bộ tư lệnh Vùng 3 Hải quân đang tấp nập, khẩn trương hoàn thiện những khâu cuối cùng để đón Tết cổ truyền dân tộc.

Theo chân các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn 680, từ cổng chính của đơn vị vào tới hội trường, nhà làm việc, nhà ở các cơ quan, đội, trạm đang được trang hoàng rực rỡ để đón mùa xuân mới của đất nước. Hút vào tầm mắt dọc theo lối đi là những khóm hoa rực rỡ đủ sắc màu đan xen với cờ Tổ quốc tung bay như đang vẫy gọi mùa xuân về.

Đại tá Lưu Thanh Chương, Chính ủy Lữ đoàn cho biết, chỉ 2 tháng trước trong trận lụt lịch sử của Đà Nẵng, nhiều hạng mục, công trình của đơn vị đã bị hư hỏng nghiêm trọng. Nay tất cả đã được khắc phục, sữa chữa kịp thời, doanh trại đã được phủ lên màu tươi mới để chào đón xuân.

Các chiến sĩ chăm sóc vườn rau tại khu tăng gia tập trung của Lữ đoàn
Các chiến sĩ chăm sóc vườn rau tại khu tăng gia tập trung của Lữ đoàn

Dù mới trải qua những ngày mưa nắng thất thường của thời tiết nhưng khu tăng gia tập trung của Lữ đoàn đã phủ kín màu xanh của các loại rau. Bên kia, dưới mặt ao từng đàn cá quẫy đạp; Trên bờ, tiếng lợn kêu, tiếng gà cục tác rộn ràng không khí chuẩn bị tất niên. Đây cũng là nơi cung cấp thực phẩm sạch thường xuyên cho đơn vị đặc biệt trong các dịp lễ, Tết.

Kết thúc một ngày làm việc, khu nhà ở khối cơ quan của Lữ đoàn rộn ràng tiếng cười nói, Thượng úy Cao Khắc Cương mở ba lô lấy những nhánh san hô nhỏ xinh gắn vào con ốc biển, tỉ mỉ khắc hình trái tim và tên của người vợ yêu dấu nơi quê nhà. Anh Cương cho biết, đây là món quà sau chuyến đi đảo thực hiện nhiệm vụ. Tết này, anh mang về tặng cho vợ của mình.

Ngay bên cạnh, Thượng úy Lê Anh Dũng cũng đang sửa sang lại giỏ hoa phong lan tím vừa hé nụ minh chứng cho tình yêu chung thủy của mình. Để ngày mai, anh gửi về tặng người bạn gái nơi quê nhà.

Từ khu nhà ở của Trạm Thông tin - Rađa, Trạm Kỹ thuật, Đội Hỏa lực… tiếng nhạc, tiếng hát của các chiến sĩ trẻ bắt đầu sôi nổi rộn rã. Trong khuôn viên đơn vị, một nhóm chiến sĩ lần đầu đón Tết ở đơn vị ngồi ôm cây đàn guitar hát ngêu ngao, vừa tạo dáng chụp hình làm kỷ niệm; Một nhóm khác đang ngồi lật mở từng trang báo xuân.

Những chiến sĩ trẻ Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân
Những chiến sĩ trẻ Lữ đoàn 680 - Vùng 3 Hải quân

Trong khi ấy, một chiến sĩ trẻ ngồi trầm ngâm trên chiếc ghế đá. Đại úy Phan Thanh Được tới gần vỗ nhẹ vào vai động viên. Chiến sĩ Trung đang nhớ nhà. Cầm vội chiếc điện thoại từ tay đồng chí chính trị viên cho mượn, Trung gọi ngay cho mẹ. Sau cuộc điện thoại, Trung thay đổi tâm trạng: “Tết đã cận kề. Lần đầu đón Tết xa nên nhớ nhà nhưng ở đây có các đồng đội cùng sự quan tâm của đơn vị, em thấy rất ấm lòng”.

Nói về các hoạt động chăm lo cho đời sống bộ đội trong những ngày Tết, Đại tá Lưu Thanh Chương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Cùng với việc quán triệt các chỉ thị về công tác SSCĐ, bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn cho bộ đội, trong những ngày Tết, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như thi hát karaoke, kéo co, đi xe đạp chậm, thi gói bánh chưng, trang trí bàn thờ Tổ quốc… tạo không khí vui tươi phấn khởi trong những ngày trực Tết”.

Đọc thêm

Tự hào lưu danh Sổ vàng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào lưu danh Sổ vàng

TTTĐ - Vinh dự và tự hào là cảm xúc chung của 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội khi tham dự Lễ ghi danh Sổ vàng năm 2024.
100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

100 thủ khoa xuất sắc ghi danh Sổ vàng tại Văn Miếu

TTTĐ - Chiều 2/10, 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2024 vinh dự có mặt Văn Miếu - Quốc Tử Giám để ghi tên mình vào Sổ vàng truyền thống.
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão

TTTĐ - Ngày 2/10, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Hải Phòng tiếp tục tổ chức trao quà hỗ trợ bà con tại các quận, huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra trong thời gian vừa qua.
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

TTTĐ - Tối 29/9, tại Đội Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương, Tỉnh đoàn Bình Dương đã long trọng tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2024. Tại chương trình, Tỉnh đoàn tuyên dương nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện hè.
Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khám bệnh tim mạch, thận, chuyển hóa cho 1.000 người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngày 29/9, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai cùng Công ty AstraZeneca Việt Nam tổ chức chương trình CAREME – yêu lấy mình, khám tầm soát bệnh tim mạch – thận – chuyển hóa cho Nhân dân tại Hà Nội.
Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Để tuổi trẻ tự tin trên đường hội nhập quốc tế...

TTTĐ - Sáng 28/9, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn đã khai mạc Hội trại "Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập" năm 2024.
364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

364 suất quà hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức chương trình gặp mặt và trao tặng 364 suất quà trị giá 860.000.000 đồng tới 182 sinh viên có gia đình chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra
Xem thêm