Tag

Tesla triệu hồi hàng triệu xe điện tại Mỹ vì Autopilot

Xe++ 15/12/2023 00:00
aa
Tesla phải triệu hồi hơn 2 triệu xe sau khi chính phủ Mỹ đưa ra kết luận về hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot.

Tesla mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi gần như toàn bộ số xe mà hãng này đã bán ra tại thị trường Mỹ. Động thái này được đưa ra sau khi Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hoàn tất kết luận rằng công nghệ tự lái của xe điện Tesla có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới 2,03 triệu xe, bao gồm các mẫu Model S, Model X, Model 3, và Model Y được trang bị tính năng Autosteer. Giải pháp được công ty của tỷ phú Elon Musk đưa ra là cập nhật phần mềm nhằm hạn chế khả năng tự động của Autopilot, cảnh báo tài xế phải đặt tay trên vô lăng và đơn giản hóa việc tắt/bật tính năng này.

NHTSA đã mở các cuộc điều tra trong vòng hơn hai năm để điều tra về sự liên quan của các tính năng tự lái với các vụ tai nạn xảy ra do xe điện Tesla. Theo kết luận, trên toàn nước Mỹ đã có 736 vụ tai nạn liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến tính năng tự lái của xe Tesla, trong đó có 17 vụ dẫn tới tử vong. Đặc biệt, số vụ tai nạn tăng mạnh trong hai năm qua, khi Tesla bổ sung các tính năng mới, cho phép xe điện gần như tự lái hoàn toàn.

Công nghệ Autopilot thường xuyên bị chỉ trích vì khuyến khích chủ xe Tesla tin tưởng quá mức vào công nghệ hỗ trợ lái này. Khả năng tự lái của công nghệ này chỉ dừng lại ở cấp độ 3 – nghĩa là tự lái có điều kiện trong một số trường hợp cụ thể và vẫn cần sự kiểm soát của tài xế. Hiện nay, công nghệ tự lái cấp độ 4 - tự hành một phần chỉ đang được tiến hành thử nghiệm và chưa có mẫu xe thương mại nào đạt đến cấp độ 5 – tự lái hoàn toàn.

Hồi tháng 2 năm nay, Tesla cũng đã phải đã thu hồi 362.000 xe ở Mỹ để cập nhật phần mềm tự lái FSD Beta sau khi NHTSA cho biết các phương tiện này không tuân thủ đầy đủ luật an toàn giao thông và có thể gây ra tai nạn.

Trong tương lai, NHTSA cho biết họ vẫn tiếp tục mở các cuộc điều tra về Tesla trong lúc theo dõi và đánh giá hiệu quả của các biện pháp khắc phục mà hãng đưa ra. Cơ quan này cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với nhà sản xuất ô tô để đảm bảo an toàn mức độ cao nhất cho người lái xe và tham gia giao thông.

Đọc thêm

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động" Xe++

Motorhome Deddle RV Easy Tour: Tiện nghi, hiện đại như "ngôi nhà di động"

TTTĐ - Mới đây, công ty đến từ Trung Quốc - Deddle RV đã trình làng một “ngôi nhà di động” mang tên Easy Tour.
Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng Xe++

Haval Jolion ra mắt Việt Nam vào tháng 9, giá khoảng 700 triệu đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ một số đại lý, mẫu xe Haval Jolion dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối tháng 9. Dù phía Haval Việt Nam chưa xác nhận nhưng hãng đã mở đặt cọc cho mẫu xe này.
Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng Xe++

Xe máy điện "made in Vietnam" chốt giá từ 180 - 220 triệu đồng

TTTĐ - Mới đây, startup Việt Nuen Moto đã thông báo nhận đặt cọc cho mẫu xe máy điện mang tên NS-1.
Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng Xe++

Kia New Carnival trình làng: Giá từ 1,299 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 16/9/2024, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival – mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn với giá bán chỉ từ 1,299 tỷ đồng.
Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng Xe++

Thời điểm vàng “chốt deal” VinFast VF 7, ưu đãi tới 142 triệu đồng

TTTĐ - Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong 1 năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9 Xe++

Mỹ áp thuế 100% với xe điện Trung Quốc từ 27/9

TTTĐ - Mới đây, Chính phủ Mỹ đã công bố mức thuế lên đến 100% cho các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc. Chính sách này sẽ bắt đầu được áp dụng từ ngày 27/9.
BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025 Xe++

BMW X5 thế hệ mới có thể trình làng vào cuối năm 2025

TTTĐ - BMW X5 thế hệ hiện tại đã ra mắt toàn cầu từ năm 2018, như vậy đã đến lúc thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ trung này được ra đời.
Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả Xe++

Siêu xe Lancia Rally 037 đang diễu hành bất ngờ tông vào khán giả

TTTĐ - Tại triển lãm ô tô Turin diễn ra từ ngày 13 -15/9 vừa qua đã xảy ra một tai nạn vô cùng nghiêm trọng khiến 12 người bị thương.
Xem thêm