Tag

Techcombank huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài đầu tiên trị giá 500 triệu USD

Kinh tế 14/05/2020 18:10
aa
TTTĐ - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank đã được giải ngân toàn bộ khoản vay hợp vốn quốc tế đầu tiên trị giá 500 triệu USD (Khoản vay). Khoản vay này đã được ký kết ngày 17/4/2020 và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (“Ngân hàng Nhà nước”) chấp thuận ngày 29/4/2020.

Techcombank huy động khoản vay hợp vốn nước ngoài đầu tiên trị giá 500 triệu USD

Bài liên quan

Techcombank "lọt" Top 2 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất lĩnh vực tài chính - ngân hàng

Techcombank xin lỗi sau sự cố gián đoạn dịch vụ khi nâng cấp ngân hàng điện tử

Điều quan trọng là tư vấn giải pháp để doanh nghiệp ổn định và phục hồi kinh doanh

Techcombank tiếp tục chuỗi tăng trưởng doanh thu 18 quý liên tiếp

Techcombank: Thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp "Thời Covid"

Techcombank hỗ trợ 30.000 tỷ đồng giúp khách hàng hồi phục kinh doanh

Đây là khoản vay tín chấp có thời hạn 3 năm, với mức lãi suất bằng lãi suất cho vay USD liên ngân hàng (LIBOR) cộng biên độ 1,50%/năm. Số tiền vay được dùng để bổ sung cho nguồn vốn kinh doanh chung của ngân hàng. Thành công vượt trội của giao dịch này đã minh chứng cho sự tin tưởng mạnh mẽ của các định chế tài chính nước ngoài đối với vị thế tín dụng và chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm của Techcombank.

Là một phần trong kế hoạch huy động vốn thông thường của Techcombank, giao dịch vay hợp vốn này đã được chính thức chào bán cho các nhà đầu tư vào giữa tháng Hai năm nay, với quy mô dự kiến ban đầu là 300 triệu USD. Để đáp ứng được nhu cầu đăng ký cho vay quá lớn từ thị trường hợp vốn quốc tế, quy mô khoản vay sau đó đã được quyết định nâng lên đến 500 triệu USD. Giao dịch hợp vốn này đã thu hút được sự tham gia của 24 định chế tài chính có trụ sở tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Khoản vay được điều phối bởi Ngân hàng United Overseas Bank Limited (“UOB”), đồng thời cũng là bên đại diện quản lý khoản vay. Ngân hàng UOB, cùng với các ngân hàng Australia and New Zealand Bank Group Limited, CTBC Bank Co., Ltd, First Abu Dhabi Bank PJSC và Taishin International Bank Co., Ltd. (gọi chung là các Bên được chỉ định thu xếp, bảo lãnh phát hành và dựng sổ khoản vay - MLAUB) đồng thu xếp khoản vay này cho Techcombank.

Bà Lim Lay Wah, Giám đốc Điều hành, Giám đốc toàn cầu mảng Định chế tài chính (Ngân hàng, Định chế tài chính phi ngân hàng, Quỹ Bất động sản và Tài trợ Tài chính Toàn cầu) của ngân hàng UOB cho biết: “Tại UOB, chúng tôi giữ vững cam kết đóng góp cho sự tăng trưởng kinh tế và sự phát triển không ngừng của ngành tài chính Việt Nam trong suốt hơn 20 năm qua. UOB rất vui mừng khi được Techcombank tin tưởng lựa chọn để điều phối khoản vay hợp vốn quốc tế đầu tiên của ngân hàng.

Giao dịch huy động vốn này là khoản vay hợp vốn lớn nhất được thực hiện bởi một định chế tài chính ở Việt Nam. Với kết quả hoạt động kinh doanh vượt trội trong ngành ngân hàng, Techcombank đã thu hút được số lượng lớn nhất các ngân hàng tham gia cho vay hợp vốn trên thị trường sơ cấp từ trước đến nay. Hỗ trợ của chúng tôi cho Techcombank là một ví dụ cho thấy cách chúng tôi giúp các khách hàng định chế tài chính đạt được mục tiêu kinh doanh, thông qua việc xác định và xây dựng các phương án tài chính phù hợp nhất cho họ.”

Ông Phùng Quang Hưng, Giám đốc Điều hành, Phó Tổng giám đốc thường trực của ngân hàng Techcombank cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với việc huy động thành công khoản vay hợp vốn quốc tế đầu tiên theo đúng kế hoạch đã đặt ra, bất chấp bối cảnh khó khăn của đại dịch Covid-19.

Thành công của giao dịch trong bối cảnh đầy thách thức hiện nay minh chứng cho sự tin tưởng của thị trường quốc tế đối với Techcombank và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch đa dạng hóa nguồn vốn của chúng tôi. Thay mặt Techcombank, tôi xin cảm ơn tất cả các ngân hàng tham gia đã cam kết và nỗ lực rất nhiều để đảm bảo cho thành công của giao dịch quan trọng này”.

Đọc thêm

Hành trình "không tưởng" đoạt hattrick 3 giải thưởng danh giá quốc tế của sữa hút chân không Doanh nghiệp

Hành trình "không tưởng" đoạt hattrick 3 giải thưởng danh giá quốc tế của sữa hút chân không

TTTĐ - Không chỉ đạt được chứng chỉ sữa chuẩn AAA theo tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt của Vinamilk, sản phẩm sữa hút chân không Green Farm còn liên tiếp gặt hái 3 giải thưởng danh giá quốc tế về hương vị và độ tinh khiết. Tuy nhiên, hành trình đi từ quy trình sản xuất sữa khóa tươi đến với những thành công này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tỉ mỉ và quyết tâm không ngừng nghỉ từ toàn bộ đội ngũ tạo nên sản phẩm Green Farm với chất lượng vượt trội.
BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI Doanh nghiệp

BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

TTTĐ - Mới đây, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank tiếp tục nhận giải thưởng uy tín quốc tế

TTTĐ - Hệ sinh thái ngân hàng số Nam A Bank tiếp tục tục nhận 2 giải thưởng quốc tế, khẳng định những bước đột phá trong chiến lược sáng tạo số, chất lượng sản phẩm - dịch vụ hàm lượng công nghệ cao của ngân hàng trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.
BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” Doanh nghiệp

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

TTTĐ - Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) vừa vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “SME Bank of the Year – Vietnam” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam).
Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” Doanh nghiệp

Năm thứ 3 liên tiếp, PVcomBank nhận vinh danh “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất”

TTTĐ - Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam) năm thứ 3 liên tiếp.
Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi) Doanh nghiệp

Phát triển làng nghề từ cơ chế đặc thù Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Trong quá trình xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi), TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến vấn đề gìn giữ, bảo tồn và phát triển làng nghề; trong đó đã đề cập nhiều điều, khoản để thúc đẩy phát triển lĩnh vực giàu tiềm năng này.
Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam Doanh nghiệp

Chuyến thăm của Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered củng cố cam kết mạnh mẽ của ngân hàng đối với Việt Nam

TTTĐ - Ngài José Viñals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered, tái khẳng định cam kết lâu dài và mạnh mẽ của ngân hàng với Việt Nam trong chuyến thăm Việt Nam mới đây, nhân kỷ niệm 120 năm ngân hàng hiện diện tại Việt Nam.
Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam? Kinh tế

Thấy gì qua bức tranh chi trả quyền lợi bảo hiểm Prudential Việt Nam?

TTTĐ - Trong báo cáo kết quả kinh doanh công bố đầu tháng 4/2024, Prudential Việt Nam cho thấy số liệu chi trả bồi thường bảo hiểm năm 2023 là 1.900 tỷ đồng với 179.000 trường hợp.
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn Doanh nghiệp

Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn

TTTĐ - Sáng 5/7, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì Hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.
Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thu ngân sách Nhà nước đạt trên 60 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Kết quả 6 tháng đầu năm tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hải Phòng đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, tăng 34,77% so với cùng kỳ, bằng 62,15% dự toán Trung ương giao và bằng 56,96% dự toán Hội đồng Nhân dân thành phố giao.
Xem thêm