Tag

Tây Ban Nha vật lộn với “cơn bão kép”

Thế giới 24h 12/01/2021 18:30
aa
TTTĐ - Khi các con đường đều bị tắc cứng và những chuyến xe đều bị hủy, nhân viên y tế tại Tây Ban Nha đã phải đi bộ tới bệnh viện để thay ca cho những đồng nghiệp đã kiệt sức vì làm việc liên tục nhiều giờ.
Tuyết rơi dày làm tê liệt hoạt động giao thông tại Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)
Tuyết rơi dày làm tê liệt hoạt động giao thông tại Tây Ban Nha (Ảnh: Getty)

Tây Ban Nha hiện đang hứng chịu “cơn bão kép” khi một mặt phải vật lộn với đại dịch Covid-19 hoành hành, mặt khác đang trải qua cơn bão tuyết tồi tệ nhất trong 50 năm qua.

Bão tuyết Filomena tấn công Tây Ban Nha vào thứ Sáu tuần trước. Nó được đánh giá là cơn bão tuyết kinh hoàng nhất xuất hiện tại nước này suốt 50 năm gần đây. Cơn bão khiến nhiều hoạt động ở thủ đô Madrid, trong đó có giao thông bị tê liệt. Trên cả nước, cơn bão khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, ảnh hưởng tới khoảng 20.000km đường giao thông và làm hàng nghìn người mắc kẹt trong xe đến 12 tiếng đồng hồ.

Các siêu thị đã lặp lại tình trạng của tháng 3 khi đất nước bị phong tỏa do dịch Covid-19, với các kệ hàng trống trơn khi mọi người tích trữ hàng hóa cơ bản và giấy vệ sinh. Khoảng 90 công nhân và người mua sắm vẫn bị mắc kẹt trong một trung tâm mua sắm gần Madrid, buộc phải ở đó trong hai ngày qua sau khi bão tuyết vùi lấp ô tô của họ và không còn sự lựa chọn phương tiện giao thông nào khác.

Tuy nhiên, tình hình có thể sẽ còn khó khăn hơn nữa khi cơ quan khí tượng cảnh báo rằng một tuần giá lạnh dữ dội sắp tới sẽ biến toàn bộ lượng tuyết tích tụ này thành băng.

Tại các bệnh viện ở Madrid, vốn đã bị căng thẳng bởi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 cao nhất cả nước, nhân viên y tế đang phải gồng mình lên gấp hai, ba lần vì đồng nghiệp của họ không thể đến kịp do bão tuyết.

Nhiều nhân viên y tế đã chọn đi bộ hàng chục ki-lô-mét để có thể đến nơi làm việc (Ảnh: Shutterstock)
Nhiều nhân viên y tế đã chọn đi bộ hàng chục ki-lô-mét để có thể đến nơi làm việc (Ảnh: Shutterstock)

Khi các con đường bị tắc nghẽn và những phương tiện giao thông bị hủy, trợ lý điều dưỡng Raúl Alcojor đã đi bộ 14km để đến làm việc tại một bệnh viện ở ngoại ô thành phố Madrid.

“Về mặt đạo đức, tôi không thể ở nhà”, anh chia sẻ và nói thêm rằng nhiều đồng nghiệp đã làm việc liên tục hơn 24 giờ.

Raúl đã đi mất hai tiếng rưỡi bởi đoạn đường có nhiều cây đổ và tuyết rơi dày tới 40cm. “Tôi đã tự nói với bản thân mình “cứ đi thôi”. Nếu tôi đến được đó thì thật tuyệt vời, nếu không thể, tôi sẽ quay lại”, anh tâm sự.

Một y tá cũng đã chia sẻ câu chuyện của mình khi đi bộ 20km để đến bệnh viện. Trong khi đó trên mạng xã hội cũng đăng tải video cho thấy hai y tá khác cũng phải đi bộ 22km để có thể đến bệnh viện ở thủ đô Madrid.

Những câu chuyện về các nhân viên y tế đi bộ vượt bão tuyết tới bệnh viện làm việc đã nhận được lời khen ngợi từ Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha.

“Hình ảnh của các nhân viên y tế là một ví dụ về sự đoàn kết và cống hiến”, Bộ trưởng Y tế Salvador Illa viết trên Twitter.

Nhân viên y tế của Tây Ban Nha trong nhiều tháng qua đã không ngừng chiến đấu với đại dịch Covid-19. Tây Ban Nha là một trong những quốc gia có tình hình đại dịch tồi tệ nhất ở Châu Âu. Hiện nước này đã ghi nhận trên 2 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 51 nghìn ca tử vong.

Cụ bà 113 tuổi chiến thắng Covid-19 Cụ bà 113 tuổi chiến thắng Covid-19

TTTĐ - Một cụ bà 113 tuổi, người được cho là nhiều tuổi nhất đang sống tại Tây Ban Nha đã bình phục sau khi ...

Uống nhầm thuốc, 17 em bé ở Tây Ban Nha bị mắc hội chứng người sói Uống nhầm thuốc, 17 em bé ở Tây Ban Nha bị mắc hội chứng người sói

TTTĐ - Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, một công ty dược phẩm đã vô tình bán một lô thuốc điều trị dạ dày ...

Ý tưởng cho thuê chỗ ngủ trưa tại Tây Ban Nha Ý tưởng cho thuê chỗ ngủ trưa tại Tây Ban Nha

TTTĐ – Do nhu cầu cần 1 giấc ngủ trưa trọn vẹn của giới văn phòng tại Tây Ban Nha là rất lớn, một cô ...

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm