Tag
Bộ Y tế

Tập trung cao nhất cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Tin Y tế 13/09/2023 13:18
aa
TTTĐ - Ngay sau vụ cháy chung cư mini trong đêm 12/9 ở phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội), các bệnh viện đang tập trung nỗ lực cấp cứu, điều trị các nạn nhân. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai tham gia hội chẩn cùng các chuyên gia, kiểm tra công tác cấp cứu, hỏi thăm tình hình điều trị các nạn nhân và động viên người bệnh.
Cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân: Cảnh sát giải cứu nhiều người mắc kẹt Phó Thủ tướng làm việc với Hà Nội về vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Thanh Xuân Làm gì để thoát nạn khi xảy ra cháy nhà ở cao tầng, chung cư mini

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: "Ngay đêm hôm qua khi nhận được thông tin về vụ cháy, qua đường dây nóng, Bộ trưởng Bộ Y tế và các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế và Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã chỉ đạo các đơn vị nỗ lực cấp cứu người bệnh với tinh thần tập trung cao độ nhất".

Tập trung cao nhất cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh và PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chủ trì buổi trao đổi thông tin về công tác cấp cứu nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đánh giá cao nỗ lực cấp cứu bài bản của Bệnh viện Bạch Mai sau khi ông tham gia hội chẩn và đi kiểm tra thực tế công tác cấp cứu, điều trị nạn nhân.

“Sau khi kiểm tra, chúng ta đang xử lý ngộ độc khí CO và xử lý chấn thương. Mô hình cấp cứu thảm họa cháy đã được trang bị. Bên cạnh việc cấp cứu ban đầu, phân loại người bệnh, điều trị đúng quy định của Bộ Y tế. Đặc biệt, sau vấn đề thảm họa là vấn đề tinh thần, vì vậy các y, bác sĩ cần lưu ý xử lý sau thảm họa cho người bệnh. Các khoa phòng huy động toàn bộ, đảm bảo đầy đủ trang thiết bị để giảm thiếu tối đa biến chứng, cấp cứu kịp thời cho nạn nhân”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cho biết.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai lập ngay một tổ công tác chuyên trách đặc biệt về công tác cứu chữa, chăm sóc và điều trị người bệnh là nạn nhân của vụ cháy để cập nhật nhanh nhất, kịp thời mọi tình huống trong điều trị cho các nạn nhân.

Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) Lương Ngọc Khuê cũng nhấn mạnh yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai sẵn sàng hỗ trợ các Bệnh viện của Hà Nội đang làm công tác cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư này.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay từ 1h sáng ngày 13/9 đến nay, Bệnh viện đã tiếp nhận 26 nạn nhân, trong đó 7 là bệnh nhi, còn lại là người lớn, có 2 nạn nhân đã tử vong ngoại viện, 1 trường hợp chưa xác định danh tính. Người cao tuổi nhất là 81 tuổi, bé nhất là nạn nhân 8 tháng tuổi, 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

Hầu hết các bệnh nhân là ngộ độc khí CO, vì bệnh nhân nhảy khỏi đám cháy nên nhiều người bị chấn thương và đa chấn thương hiện đang cấp cứu tại Trung tâm Nhi khoa, Trung tâm cấp cứu A9, Trung tâm hồi sức tích cực...

Tập trung cao nhất cứu chữa nạn nhân vụ cháy chung cư mini
PGS.TS Lương Ngọc Khuê thăm, động viên bệnh nhân là nạn nhân vụ cháy chung cư mi ni tại Trung tâm hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện đã hội chẩn các chuyên khoa cấp cứu cho bệnh nhân trong vụ cháy toàn viện gồm hơn 20 chuyên gia. Thông tin tại buổi hội chẩn cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở các mức độ khác nhau. Các bệnh nhân chủ yếu ngạt khói, bị chấn thương, nhưng không có trường hợp bệnh nhân bị bỏng.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết ngành y tế đã huy động 15 xe cấp cứu với khoảng 50 nhân viên y tế đến hỗ trợ công tác cấp cứu, vận chuyển các nạn nhân trong vụ cháy chung cư trên.

Các nạn nhân được vận chuyển đến 10 bệnh viện trên địa bàn, trong đó đông nhất là Bệnh viện Bạch Mai, khoảng 20 người, có 2 người tử vong. Còn lại các bệnh viện khác, mỗi nơi tiếp nhận 1-2 nạn nhân và là các ca nhẹ hơn.

Trước đó, như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đưa tin, vào 23h30 ngày 12/9, tại chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum nằm trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy cháy vào nửa đêm nên có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Ngay lập tức, cảnh sát đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ và hàng chục xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa, tìm kiếm cứu nạn. Trung tâm Cấp cứu 115 cũng đã cử 10 kíp cấp cứu đến hiện trường.

Tính đến 7h kém 15 phút sáng nay (13/9), Trung tâm 115 Hà Nội đã vận chuyển 24 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy và 23 bệnh nhân đến các bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

Đọc thêm

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn Tin Y tế

Ghi nhận trường hợp thứ 12 bị chó dại cắn

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 20/9 đến 27/9), toàn thành phố ghi nhận 279 ca mắc sốt xuất huyết; 65 ca tay chân miệng; 7 ca sởi; 1 ca uốn ván; 1 ca ho gà; 1 trường hợp chó dại cắn...
Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg Sức khỏe

Phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u "khủng" nặng hơn 2kg

TTTĐ - Các bác sĩ khoa Ngoại Theo yêu cầu, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u có kích thước lên đến 20 cm choán gần hết lồng ngực cho bệnh nhân 64 tuổi ở Thái Nguyên.
Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Thu hồi và tiêu hủy sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản thông báo đến phòng y tế các quận, huyện, thị xã, các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm RAILEZA không đảm bảo chất lượng.
Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt Tin Y tế

Cứu sống thai nhi bị suy thai do 5 vòng dây rốn quấn chặt

TTTĐ - Thai nhi 35w4d, trước đó được chẩn đoán 1 vòng dây rốn quấn cổ, thai nhi hoàn toàn bình thường; mẹ bầu bị tiểu đường. Ngày 15/9, mẹ bầu cảm thấy thai nhi ít đạp dần, bằng bản năng của người mẹ, ngay lập tức chị đã tới Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc TCI thăm khám.
Xem thêm