Tag

Tập đoàn Viettel có thoát “ế” lô cổ phần tại dự án Thung lũng Hoa Hồng?

Dự án 16/09/2021 13:47
aa
TTTĐ - Tập đoàn Viettel tiếp tục đấu giá lô cổ phần tại dự án Thung lũng Hoa Hồng - Rose Valley (Hà Nội) sau hai lần bán “ế”.
Viettel Post lãi xấp xỉ 1,5 tỷ đồng mỗi ngày Viettel Quảng Ninh triển khai đăng ký tiêm vaccine trực tuyến cho người dân

Ngày 21/9 tới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ tổ chức phiên đấu giá cổ phần của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) sở hữu.

Theo đó, phương thức đấu giá trọn lô với khối lượng 4.588.500 cổ phần (tương đương 39,9% vốn điều lệ). Giá khởi điểm của lô cổ phần đấu giá là gần 922,5 tỷ đồng.

Theo công bố của HNX ngày 16/9, hiện đã có hai nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá, gồm một tổ chức và một cá nhân trong nước, với tổng khối lượng cổ phần đăng ký mua là 9.177.000 đơn vị.

Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn có vốn điều lệ 1.150 tỷ đồng với số lượng 3 cổ đông gồm 2 tổ chức và 1 cá nhân, trong đó cổ đông tổ chức sở hữu 99,9% vốn điều lệ là Viettel (39,9%) và Công ty Cổ phần Bất động sản Dragon Village (60%).

Tập đoàn Viettel có thoát “ế” lô cổ phần tại dự án Thung lũng Hoa Hồng?
Dự án Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng chậm tiến độ, đang là nơi cho thuê làm địa điểm chụp ảnh cưới

Được biết, Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, với hoạt động chính là triển khai dự án xây dựng Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng (Rose Valley) với quy mô 75,51 ha tại xã Tiền Phong, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh và xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Hiện tại, Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị các bước đầu tư dự án, chưa đưa vào kinh doanh nên đến hết quý II/2021, công ty chưa có doanh thu từ dự án.

Doanh thu thuần của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn trong năm 2019, 2020 và quý II/2021 phát sinh từ một số hoạt động như cho thuê địa điểm chụp ảnh. Đây không phải là hoạt động cốt lõi, được tổ chức thêm trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư để tối ưu.

Như vậy, đây là lần thứ ba Viettel đăng ký đấu giá lô cổ phần của Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn. Trước đó, cả hai lần đều không thể tổ chức do không có nhà đầu tư tham gia.

Nguyên nhân dẫn đến liên tiếp các đợt chào bán bị “ế” được đánh giá là do tiến độ triển khai ì ạch và những vấn đề pháp lý tại dự án Khu đô thị Thung lũng Hoa Hồng.

Tính tới ngày 30/6/2021, Công ty Cổ phần Vĩnh Sơn ghi nhận hơn 1.129 tỷ đồng xây dựng cơ bản dở dang với dự án này, chiếm 93,5% quy mô tổng tài sản, trong đó là khoản chi cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tiền sử dụng đất, đầu tư một số hạng mục.

Đọc thêm

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch Dự án

Hưng Yên: Sắp có tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch

TTTĐ - Mới đây, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công khai tham vấn cộng đồng về Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho "Dự án xây dựng tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng" do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hưng Yên làm chủ đầu tư.
KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng Bất động sản

KITA Group liên tục bàn giao sổ đỏ tới tay khách hàng

TTTĐ - Sở hữu quỹ đất tư nhân “sạch” trải dài từ Bắc tới Nam nhờ M&A các dự án có pháp lý rõ ràng, Nhà phát triển dự án KITA Group không chỉ ghi dấu ấn với những dự án đã và đang tích cực triển khai xây dựng, mà còn khẳng định uy tín trong việc bàn giao sổ đỏ cho khách hàng ngay sau khi hoàn tất thủ tục.
Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới Dự án

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

TTTĐ - Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Xem thêm