Tag

Tập đoàn AEON gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các quốc gia châu Á đã hỗ trợ Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần

Doanh nghiệp 02/11/2020 13:12
aa
TTTĐ - Ngày 1/11/2020, nhân dịp kỷ niệm “Ngày thế giới nhận thức về sóng thần 5/11 của Liên hiệp quốc, Công ty TNHH AEON Việt Nam (gọi tắt là AEON Việt Nam) được sự ủy quyền từ Cơ quan Tái thiết Nhật Bản và Tập đoàn AEON, đã tổ chức sự kiện tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, nhằm gửi lời tri ân sâu sắc đến người dân Viêt Nam đã chung tay hỗ trợ người dân Nhật Bản sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc nước này vào tháng 3 năm 2011.

Sự kiện đã đón tiếp sự hiện diện của đại diện chính quyền địa phương, đại diện ban giám đốc AEON Việt Nam, ban quản lý trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, đồng thời thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng và đặc biệt là các em nhỏ tại cộng đồng địa phương.

Sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon đã thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là các em nhỏ tham gia
Sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon đã thu hút đông đảo khách hàng, đặc biệt là các em nhỏ tham gia

Đề án “Cộng đồng được những cánh rừng bảo vệ - Lòng biết ơn gửi đến mọi người” của Tập đoàn AEON đã được Cơ quan Tái thiết Nhật Bản lựa chọn là Dự án tái thiết trong 10 năm sau thảm họa “động đất và sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản”.

Phát biểu tại sự kiện, ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “Ngay sau thảm họa kép động đất sóng thần vùng Đông Bắc vào năm 2011, Nhật Bản đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Việt Nam và nhiều quốc giá khác, trong đó bao gồm cả khách hàng của AEON tại những nơi AEON hiện diện như khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc. Chính vì thế, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến quý khách hàng và mọi người tại nhiều nước trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đồng thời, nhân sự kiện này, AEON cũng muốn chia sẻ đến quý khách hàng và cộng đồng địa phương về vai trò và lợi ích của việc trồng rừng, giữ rừng giúp chống xói mòn đất, giảm nhẹ tác hại của thiên tai như lũ lụt, sóng thần.

Tại Việt Nam, tính đến tháng 10/2020, AEON đã cùng các tình nguyện viên từ Nhật và người dân địa phương, trồng hơn 100.000 cây xanh tại nhiều tỉnh thành như Lăng Cô (Huế), rừng quốc gia Ba Vì (Hà Nội) và các cây xanh được trồng xung quanh các Trung tâm mua sắm AEON trong chương trình Cánh rừng quê hương AEON. Chúng tôi đã và sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng địa phương thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ và các dự án trách nhiệm xã hội, hướng đến tương lai phát bền bền vững của xã hội”.

Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại sự kiện ngày 01/11
Ông Sasamori Hỉoaki, Phó Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại sự kiện ngày 1/11

Trận động đất trong thảm họa “động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản” đã gây ra cơn sóng thần đánh vào quốc giá này, dẫn đến Trung tâm mua sắm AEON Tagajo ở vùng ven biển bị ngập nước đến tận tầng 2 của tòa nhà. Tuy nhiên, những cây xanh được trồng trong chương trình “Cánh rừng quê hương AEON” đã trở thành những bức tường xanh, giúp giảm bớt sức mạnh của cơn sóng thần, từ đó người dân sống ở khu vực lân cận có thêm thời gian để sơ tán. Ngoài ra, khi thủy triều rút xuống, những cây xanh có rễ bám chặt vào lòng đất đã ngăn không cho nước cuốn trôi người dân hay đồ vật, giúp bảo vệ tài sản và tính mạng của người dân.

Một trong những hoạt động chính của đề án này là việc giới thiệu những kiến thức, kinh nghiệm về vai trò của các cánh rừng quê hương AEON trong việc giảm nhẹ thiệt hại của sóng thần, đến các quốc gia Châu Á nơi Tập đoàn AEON phát triển và vận hành các Trung tâm Mua sắm.

Nhằm mục tiêu trang bị cho các em nhỏ những kiến thức về vai trò, ý nghĩa của hoạt động trồng rừng và giữ rừng trong việc chống xói mòn đất và giảm nhẹ tác hại của thiên tai như lũ lụt, mưa bão, tại sự kiện, AEON Việt Nam đã mang đến cho các em nhỏ cơ hội thực hành trồng cây, từ đó giúp các em phát triển thêm các kỹ năng và trải nghiệm thực tế trong cuộc sống hàng ngày.

Các em nhỏ hào hứng tham gia thực hành trồng cây trong sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon
Các em nhỏ hào hứng tham gia thực hành trồng cây trong sự kiện tại Trung tâm mua sắm AEON – Tân Phú Celadon

Ngoài ra, nhân dịp kỷ niệm “Ngày thế giới nhận thức về sóng thần 5 tháng 11 do Liên hiệp quốc đề ra, Tập đoàn AEON cũng triển khai các hoạt động trong dự án “Giới thiệu vai trò của các cánh rừng quê hương AEON trong việc giảm nhẹ thiệt hại của sóng thần”, đến khoảng 30 triệu khách hàng ghé thăm các Trung tâm Mua sắm của AEON tại 6 quốc gia Châu Á, bao gồm Việt Nam trong khoảng thời gian kể từ ngày 23 tháng 10.

Dịp kỷ niệm 10 năm tái thiết sau thảm họa động đất sóng thần là cơ hội để Tập đoàn AEON bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các quốc gia Châu Á đã hỗ trợ và động viên đất nước Nhật Bản khi thảm họa xảy ra.

Một trong những mục tiêu của Dự án “AEON Joining Heart” là trồng 300.000 cây xanh đã hoàn thành vào ngày 9 tháng 3 năm 2019, tại Lễ trồng cây được tổ chức ở quận Arahama, thành phố Sendai. Ngoài ra, kể từ năm 2016, chúng tôi cũng triển khai chương trình “Chung tay xây dựng tương lai” nhằm hỗ trợ giải quyết các vấn đề của địa phương.

Chương trình “AEON chung tay xây dựng tương lai” được tổ chức theo hình thức các hoạt động giao lưu với địa phương, qua đó giúp chúng tôi có thể hiểu hơn và có những trải nghiệm thực tế về các vấn đề của địa phương, đồng thời triển khai hoạt động tình nguyện hỗ trợ cho mảng nông nghiệp nhằm mở rộng các kênh phân phối nông sản trong vùng.

AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam AEON bứt phá 52 bậc sau 3 năm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

TTTĐ - Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tiếp tục được vinh danh là một trong các công ty có môi trường ...

UNIQLO khai trương cửa hàng thứ ba tại Hà Nội, UNIQLO AEON MALL Long Biên UNIQLO khai trương cửa hàng thứ ba tại Hà Nội, UNIQLO AEON MALL Long Biên

TTTĐ - Thương hiệụ bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, UNIQLO, công bố cửa hàng UNIQLO AEON MALL Long Biên chính ...

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, một lần ...

Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam Xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam

TTTĐ – Ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu ...

Chủ tịch danh dự Tập đoàn AEON đón nhận danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Chủ tịch danh dự Tập đoàn AEON đón nhận danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ.VN – Ông Takuya Okada – Chủ tịch danh dự và cố vấn của Tập đoàn AEON vừa vinh dự đón nhận danh hiệu “Vì ...

Đọc thêm

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Xem thêm