Tag

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Doanh nghiệp 02/07/2020 15:50
aa
TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) thuộc tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản, một lần nữa được vinh danh là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020” do HR Asia - tạp chí Nhân sự hàng đầu khu vực bình chọn. Đây là năm thứ hai liên tiếp AEON Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này của HR Asia.

AEON Việt Nam hai năm liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" - HR Asia Award 2020

Được đề cử từ danh sách 308 doanh nghiệp sáng giá ở nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, AEON Việt Nam một lần nữa được vinh danh bên cạnh những thương hiệu khác như Unilever, Heineken, Coca-Cola… Giải thưởng là minh chứng đúng cho chiến lược đầu tư phát triển con người lâu dài, xây dựng môi trường làm việc công bằng, song hành với những giá trị văn hóa doanh nghiệp riêng biệt chỉ có tại AEON Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị chiến lược nguồn nhân lực của AEON Việt Nam cho biết: “AEON Việt Nam rất vinh dự khi đây là năm thứ 2 liên tiếp đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” của tạp chí HR Asia. Chúng tôi xin dành tặng giải thưởng danh giá này cho gần 4.000 nhân viên AEON đã và đang ngày đêm nỗ lực phục vụ, nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng và cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng trong suốt 7 năm qua. Đặc biệt cảm ơn nhân viên AEON vì những nỗ lực không ngừng nghỉ trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19 vừa rồi để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của khách hàng và xã hội.

Chính nhân viên AEON là một trong những yếu tố cốt lõi đưa AEON Việt Nam trở thành doanh nghiệp nước ngoài duy nhất trong “Top 3 nhà bán lẻ uy tín Việt Nam” năm 2019. Tại AEON Việt Nam, chúng tôi cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, bao gồm cơ hội thăng tiến, phát triển và cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, cơ hội phát triển về chuyên môn và kỹ năng thông qua đào tạo là phúc lợi bền vững nhất mà AEON Việt Nam luôn đề cao và đảm bảo cho nhân viên”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award 2020
Bà Nguyễn Thị Ngọc Huệ, Giám đốc quản trị nguồn nhân lực AEON Việt Nam nhận giải Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award 2020

Năm nay, HR Asia đánh giá các công ty theo kết quả từ những nghiên cứu độc lập về môi trường làm việc; Khảo sát nhân viên và phỏng vấn chuyên sâu với ban lãnh đạo nhân sự công ty. Trong đó hoạt động khảo sát nhân viên được thực hiện dựa trên mô hình đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên dựa trên 3 yếu tố: Core (Văn hóa doanh nghiệp); Self (Mức độ gắn kết); Group (Tinh thần đồng đội).

Ở tất cả các nội dung, điểm khảo sát của AEON Việt Nam đều cao hơn điểm trung bình của ngành. Cụ thể, AEON Việt Nam đạt 4.63/5 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3.6) cho nội dung “Công ty coi trọng lợi ích của nhân viên hơn lợi nhuận” trong nhóm “Core - Văn hóa Doanh nghiệp”. Cũng trong nhóm này, doanh nghiệp đạt 4.72/5 điểm cao hơn điểm trung bình ngành (3.8) khi nhân viên được hỏi “Công ty có khuyến khích sự hợp tác giữa các bộ phận hoặc khuyến khích nhân viên luân chuyển giữa các phòng ban?”. Ở nhóm “Self - Mức độ gắn kết nhân viên”, doanh nghiệp đạt 4.59/5 điểm - cao hơn trung bình ngành (3.94) do đa số các nhân viên đều trả lời “Sẵn lòng tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai”. Thêm vào đó với nội dung “Chúng tôi sẵn lòng hỗ trợ đồng nghiệp” trong nhóm “Group - Tinh thần đồng đội”, AEON Việt Nam được nhân viên đánh giá tích cực và đạt 4.75/5 điểm - cao hơn điểm trung bình ngành (4.07).

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp vào top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award
AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp vào top Nơi làm việc tốt nhất Châu Á HR Asia Award

Sau 7 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc không ngừng mở rộng kinh doanh và đóng góp phát triển kinh tế xã hội, nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản này còn chú trọng đầu tư xây dựng chiến lược nhân sự dài hạn song hành cùng chiến lược phát triển kinh doanh, hướng đến mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam.

Tính đến tháng 7/2020, quy mô nhân sự của AEON Việt Nam lên tới gần 4,000 người. Công ty cam kết mang đến 3 cơ hội cho toàn thể nhân viên, gồm: Cơ hội phát triển, thăng tiến và cống hiến cho cộng đồng. Trong đó, AEON Việt Nam luôn chú trọng đầu tư, khuyến khích nhân viên phát triển chuyên môn và kĩ năng thông qua các chương trình đào tạo đa dạng được tổ chức cả trong nước và quốc tế.

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế
AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên môn và kĩ năng trong nước và quốc tế

Thêm vào đó, sự gia tăng quy mô và mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới của doanh nghiệp này trong tương lai hứa hẹn sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang, cho toàn thể nhân viên trong công ty và ứng viên tiềm năng. Cụ thể chỉ tính trong năm 2020, AEON Việt Nam dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng 600 nhân sự mới chuẩn bị cho trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON - Hải Phòng Lê Chân sắp khai trương, đưa tổng số nhân sự tại Việt Nam lên đến hơn 4.000 người. AEON Việt Nam sẽ tổ chức Ngày hội tuyển dụng với nhiều vị trí công việc đa dạng cho người lao động Hải Phòng vào quý III/2020, dự kiến thu hút hàng nghìn ứng viên tham dự.

Đặt mục tiêu trở thành nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng môi trường làm việc lý tưởng với cơ hội phát triển và những giá trị văn hóa doanh nghiệp mang đậm bản sắc riêng của AEON. Nhân viên AEON ngoài cơ hội thăng tiến và phát triển sẽ cùng công ty nâng cao phong cách sống hàng ngày cho khách hàng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội thông qua hoạt động kinh doanh và các hoạt động trách nhiệm xã hội với 3 trụ cột chính như: Bảo vệ môi trường, hỗ trợ cộng đồng và nuôi dưỡng thế hệ trẻ.

Nhân viên AEON Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội
Nhân viên AEON Việt Nam tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho sự phát triển của xã hội

Giải thưởng “HR Asia Awards”

HR Asia Awards (“Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”) là giải thưởng uy tín tại Châu Á được thực hiện bởi HR Asia - tạp chí nhân sự hàng đầu Châu Á, nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất khắp châu lục. Giải thưởng được tổ chức tại nhiều khu vực như Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, và Việt Nam từ năm 2018.

Năm 2020 tại Việt Nam, giải thưởng thu hút sự tham gia của 308 công ty, và tổng cộng 66 công ty được HR Asia xướng tên trong đêm trao giải, trong đó có các tên tuổi lớn như Unilever, Heineken...

Công ty TNHH AEON Việt Nam

Trực thuộc AEON – Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam thành lập năm 2011, đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh bán lẻ đa dạng và chính thức khai trương Trung tâm mua sắm đầu tiên AEON – Tân Phú Celadon vào đầu năm 2014.

Với triết lý kinh doanh: “Theo đuổi hòa bình, tôn trọng con người và đóng góp cho cộng đồng địa phương với việc lấy khách hàng làm giá trị cốt lõi”, AEON Việt Nam luôn nỗ lực nắm bắt thị hiếu của khách hàng, đón đầu những xu hướng mới để đáp ứng những nhu cầu không ngừng thay đổi trong phong cách sống hàng ngày của khách hàng.

AEON Việt Nam đang kinh doanh các lĩnh vực chính trong ngành bán lẻ như: Phát triển trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hơp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử AEON ESHOP và dự kiến sẽ ra mắt lĩnh vực kinh doanh mới, hệ thống siêu thị vừa và nhỏ, trong thời gian tới.

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm