Tag

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các chuỗi cung ứng

Tin tức 03/08/2021 21:35
aa
TTTĐ - Ngày 3/8/2021, Văn phòng Chính phủ có công văn 5312/VPCP- KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các chuỗi cung ứng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải chạy đua bằng giờ để phòng chống dịch và điều trị bệnh nhân Covid-19 TP HCM kêu gọi người dân đoàn kết, đồng lòng ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 TP HCM tiêm vaccine theo kế hoạch nhưng không chạy theo tiến độ, thành tích Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc mua vaccine phòng Covid-19 trong trường hợp đặc biệt Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân cung cấp thông tin để chung tay đầy lùi dịch Covid-19 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hàng triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; Ảnh VGP

Công văn nêu rõ, trong mấy ngày gần đây xuất hiện tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong hệ thống phân phối tại Hà Nội và một số địa phương, là nguy cơ rất lớn có thể làm bùng phát dịch trên diện rộng, nhất là ở những đô thị lớn, khu vực đông dân cư. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 ngày 2/8/2021, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo: Qua phân tích dịch tễ ở nhiều địa phương, tình trạng lây nhiễm Covid-19 qua hệ thống phân phối rất đáng báo động, là một trong những nguy cơ lớn có thể làm bùng phát dịch trên diện rộng.

Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải rà soát lại các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với hệ thống chợ đầu mối, chợ dân sinh, cửa hàng, siêu thị… (đặc biệt ở các khu đô thị có đông dân cư); có chỉ đạo, hướng dẫn phù hợp với tình hình mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra đảm bảo tổ chức, vận hành hệ thống chợ, siêu thị an toàn. Các khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ cần chú trọng tổ chức các điểm phân phối ngoài không gian mở, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc.

Thời gian vừa qua, từ các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ vẫn còn số lượng không nhỏ người dân tự phát rời khỏi địa bàn nơi cứ trú. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo chấn chỉnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo thực hiện “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” và các giải pháp đồng bộ để phát hiện, quản lý y tế theo quy định tất cả các trường hợp người đến từ vùng dịch.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các chuỗi cung ứng

Các địa phương, đơn vị chức hệ thống thu dung, điều trị nhiều tầng nhằm giảm tỷ lệ diễn biến tổnặng hơn ở tất cả các tầng trong đó đặc biệt lưu ý phân biệt những người bị nhiễm chưa có triệu chứng với những người có triệu chứng (bệnh nhân) để tổ chức quản lý, theo dõi và trợ giúp y tế phù hợp; Giảm tỷ lệ người chưa có triệu chứng diễn biến thành có triệu chứng.

Từ những kinh nghiệm ban đầu rút ra qua thực tiễn chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh có dịch bệnh lây lan rộng thời gian vừa qua, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tăng cường thực hiện công tác chuẩn bị sẵn sàng cho các kịch bản dịch bệnh xấu hơn theo phương châm “4 tại chỗ”, trong đó cần lưu ý: Củng cố, nâng cao hoạt động Tổ Covid cộng đồng, tiếp tục phát huy vai trò trong việc phát hiện dịch thời gian qua; tổ chức hướng dẫn, tập huấn chuyên môn để từng bước tham gia hỗ trợ lực lượng y tế hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà và chăm sóc y tế ban đầu cũng như chăm lo đời sống cho mọi người dân trên địa bàn khi có dịch bệnh.

Các đơn vị tổ chức tập huấn, thí điểm việc lấy mẫu, cách ly tại nhà. Thiết lập hệ thống đường dây nóng tiếp nhận thông tin, hỗ trợ người dân về các giải pháp phòng chống dịch và bảo đảm an sinh, không để bất kỳ người dân nào cần sự trợ giúp về lương thực và y tế mà không có người tiếp nhận và chuyển thông tin tới cơ quan, tổ chức có trách nhiệm giải quyết.

Đọc thêm

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn Thời sự

Thủ tướng chủ trì Hội nghị khắc phục hậu quả bão với 4 mục tiêu lớn

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị về khẩn trương khắc phục hậu quả bão Yagi, nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, khôi phục sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng.
Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển Tin tức

Pháp luật vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2024, xem xét, cho ý kiến, thông qua đối với 3 dự án luật, 2 đề nghị xây dựng luật.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ Thời sự

Chính phủ dành một phút mặc niệm các nạn nhân thiệt mạng do bão lũ

TTTĐ - Sáng 14/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9/2024, nhằm tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, khắc phục hạn chế, tháo gỡ vướng mắc, khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển.
Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU Tin tức

Khen thưởng tập thể, cá nhân xuất sắc thực hiện Chương trình số 01-CTr/TU

TTTĐ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Kế hoạch số 34-KH/BCĐ về việc tổng kết Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy khóa XVII giai đoạn 2021-2025.
MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ Tin tức

MTTQ TP công bố danh sách ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Chiều 13/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã công bố danh sách ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 với tổng số tiền hơn 56 tỷ đồng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi Thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng

TTTĐ - Nhân dịp Tết Trung thu 2024, ngày 13/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gửi Thư cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ở trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới Thời sự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Cần tư duy mới, cách làm mới cho tương lai thế giới

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước mong muốn Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai sẽ mang đến tư duy mới và cách làm mới cho tương lai thế giới và đề nghị tập trung thảo luận về các giải pháp mang tính chuyển đổi.
HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô Tin tức

HĐND TP Hà Nội tổ chức 2 kỳ họp triển khai Luật Thủ đô

TTTĐ - Thường trực HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức 2 kỳ họp chuyên đề của HĐND TP để xem xét, quyết định các nội dung quy định chi tiết và các cơ chế, chính sách để triển khai thi hành Luật Thủ đô. Dự kiến 1 kỳ tổ chức từ ngày 11-15/11/2024 và 1 kỳ tổ chức từ ngày 12-16/5/2025).
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Xem thêm