Tag

Tân Kỳ (Nghệ An): Nhiều người "sập bẫy" nhóm bán hàng khuyến mãi

Pháp luật 26/10/2023 21:00
aa
TTTĐ - Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại khách sạn Đại Phú Gia thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ.
Quế Phong (Nghệ An): Người phụ nữ 67 tuổi lĩnh án 20 năm tù Nghệ An: Bắt giữ đối tượng bị Công an huyện Kỳ Sơn truy nã sau 17 năm lẩn trốn Kỳ Sơn (Nghệ An): Gô gái 15 tuổi bị bán ra nước ngoài trở về tố cáo kẻ phạm tội
Một người đàn ông ngất lịm sau khi biết tin mình bị lừa
Một người đàn ông ngất lịm sau khi biết tin mình bị lừa

Đồng thời, Công an huyện Tân Kỳ thông báo truy tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại khách sạn Đại Phú Gia, thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, vào ngày 15/9/2023, đã có nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ và xã Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đến tham dự và mua các sản phẩm do một nhóm người tổ chức. Để thu hút người dân địa phương tham gia, nhóm này phát “thẻ quà tặng”. Ban đầu, thẻ này sẽ được đổi để lấy gói bột giặt giá 200.000 đồng hoặc lấy tiền mặt với giá trị tương tự. Buổi hội thảo thu hút hàng trăm lượt người tới tham dự, chủ yếu là những người già, lớn tuổi.

Tiếp tục, nhóm người này dùng chiêu trò ai nạp thêm 2 triệu đồng sẽ nhận được một nồi cơm điện và sẽ trả lại đúng số tiền như vậy.

Chiều 15/9/2023, nhóm này báo giá một nồi áp suất 5,1 triệu đồng; Một nồi lẩu 2,1 triệu đồng; một bếp nướng 11 triệu đồng; Một chảo 1,1 triệu đồng. Nhiều người dân đã đưa cho chúng 5 - 10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên với hi vọng sau khi nhận sản phẩm sẽ được trả lại tiền như những lần trước.

Hàng trăm người dân tham gia hội thảo tại khách sạn Đại Phú Gia
Hàng trăm người dân tham gia hội thảo tại khách sạn Đại Phú Gia

Số tiền người dân đã mua các mặt hàng của nhóm người này ước tính lên đến hàng tỉ đồng. Các mặt hàng chủ yếu là nồi cơm điện, nồi áp suất, xoong, chảo… đều có giá cao hơn giá thị trường nhiều lần.

Tuy nhiên, sau khi gom được số tiền lớn thông qua hình thức bán hàng, nhóm này lên ôtô bỏ đi, người dân mới biết bị lừa nên cầu cứu công an và chính quyền địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đề nghị những ai là bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan đến vụ án trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ, có địa chỉ khối 3, thị trấn Tân Kỳ.

Khi đến cơ quan, bị hại mang theo các sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/9/2023 và các “thẻ quà tặng” đã được phát là vật chứng của vụ án. Ngoài ra, người dân có thể cung cấp các đoạn băng ghi âm, ghi hình có liên quan đến vụ án cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Đọc thêm

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị” Tin tức ANTT

Bắt 2 thanh niên đang trên đường mang ma túy đi “tiếp thị”

TTTĐ - Hai thanh niên đang trên đường mang ma túy cho khách dùng thử, nếu ưng thì sẽ bán với số lượng lớn. Tuy nhiên chưa kịp gặp khách, các đối tượng đã "chạm mặt" tổ tuần tra Công an quận Tây Hồ (Hà Nội).
Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố Tin tức ANTT

Gian lận trốn thuế, Giám đốc NAC cùng thuộc cấp bị khởi tố

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC; Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố 4 bị can gồm: Vũ Đăng Thái - Giám đốc Công ty NAC. Nguyễn Văn Huy, Hoàng Mạnh Thắng và Hoàng Thị Ánh Ngọc - kế toán Công ty.
Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ Pháp luật

Nhiều cán bộ Chi cục Thủy sản bị khởi tố do nhận hối lộ

TTTĐ - Nhiều đăng kiểm viên tại Chi cục Thuỷ sản vừa bị Công tỉnh Thừa Thiên - Huế ra các quyết định khởi tố liên quan đến hành vi nhận hối lộ.
Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo Tin tức ANTT

Kịp thời ngăn một phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

TTTĐ - Công an TP Hà Nội thông tin, ngày 1/10 vừa qua, Công an phường Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng ngăn chặn người phụ nữ chuyển 200 triệu đồng cho các đối tượng lừa đảo công nghệ cao.
Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi Tin tức ANTT

Thiệu Hoá (Thanh Hoá): Bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Thiệu Hoá (Thanh Hoá) vừa bắt đối tượng hiếp dâm người dưới 16 tuổi.
Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố Tin tức ANTT

Làm rõ 36 “quái xế” mang hung khí gây rối trên các tuyến phố

TTTĐ - Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội, hàng chục “quái xế” phóng xe, lạng lách qua nhiều tuyến phố gây mất an ninh trật tự địa bàn Hà Nội. Vào cuộc điều tra, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã làm rõ 36 đối tượng, khởi tố bị can đối với 21 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy Tin tức ANTT

Cát Hải (Hải Phòng): Bắt 3 đối tượng liên quan tới ma túy

TTTĐ - Công an huyện Cát Hải (Hải Phòng) vừa bắt quả tang đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy trong quán karaoke.
Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn Tin tức ANTT

Bắt vụ vận chuyển, tàng trữ pháo nổ số lượng lớn

TTTĐ - Đội đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Ninh vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô đấu tranh, bắt giữ 1 đối tượng vận chuyển pháo trái phép với số lượng lớn.
Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng lừa báo xe máy hỏng để cướp giật điện thoại

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Duy Thái (SN: 1985, ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.
Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định Tin tức ANTT

Khởi tố đối tượng sát hại thợ sửa xe máy ở phố Trương Định

TTTĐ - Ngày 1/10, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với là Phạm Văn Đoàn (SN 1992, quê ở Quế Võ, Bắc Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.
Xem thêm