Tag

Tâm sự của người “đi về giữa hai đầu đất nước”

Camera 360 trẻ 29/04/2024 07:00
aa
TTTĐ - Gần 15 năm nay, anh Phạm Ngọc Thạch, Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons (VITECCONS) tại Hà Nội đã trở thành “công dân hai miền Nam - Bắc”. Sinh ra tại miền Trung, vào đúng năm đất nước hoàn toàn giải phóng, công tác trong công ty có trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh, 15 năm gắn bó với Thủ đô Hà Nội, anh được coi là người "đi về giữa hai đầu đất nước".
Tuổi trẻ Đại học Nội vụ tình nguyện chăm sóc F0, hỗ trợ tiêm phòng ở hai đầu đất nước

Nơi trẻ trung sôi động, vùng cổ kính quyến rũ

Với TP Hồ Chí Minh, anh Phạm Ngọc Thạch đã quen thuộc từng con đường, góc phố của thành phố mang tên Bác. “Hình ảnh quen thuộc về nơi tôi ở là những con đường đông đúc, xe cộ tấp nập, các khu chợ truyền thống đầy màu sắc và hàng quán ăn vặt trải dài khắp các con phố. Thành phố cũng nổi tiếng với những kiến trúc cổ điển như: Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, dinh Độc lập - một địa danh gắn liền với sự kiện ngày 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cùng nhiều di sản văn hóa khác”, anh Thạch chia sẻ.

Anh Phạm Ngọc Thạch
Phó Tổng Giám đốc, Trưởng văn phòng Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons tại Hà Nội Phạm Ngọc Thạch

Theo anh, Thành phố Hồ Chí Minh phát triển mạnh mẽ, không ngừng đổi mới và mở rộng. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho du lịch, đầu tư và kinh doanh. Thành phố này đã và đang đối mặt với nhiều thách thức như vấn đề giao thông, môi trường, quy hoạch đô thị. Tuy nhiên, sự nỗ lực cải thiện và đổi mới cũng rất rõ rệt. TP Hồ Chí Minh là nơi luôn giữ được tinh thần trẻ trung, sôi động với nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật cùng các hoạt động giải trí đa dạng.

Anh Phạm Ngọc Thạch bắt đầu ra Hà Nội công tác từ năm 2010. Từ đó đến nay, nếu tính 10 ngày thì trong đó có 6 ngày anh ở Hà Nội và 4 ngày ở lại Sài Gòn. Gần 15 năm nay, anh trở thành người ở hai miền Nam - Bắc. Cũng bởi lẽ đó, anh Thạch có những trải nghiệm, cảm nhận rất rõ nét về sự khác biệt hay sự tương đồng của nhịp sống Sài thành và Hà Nội.

Thủ đô cũng là quê hương tôi…

Chia sẻ cảm nhận về Thủ đô yêu dấu, anh vui vẻ bày tỏ: “Hà Nội không vội được đâu, đó là kẹt xe khủng khiếp… Đổi lại, Hà Nội có rất nhiều di tích và công trình kiến trúc cổ quyến rũ lòng người như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chùa Một Cột, hồ Hoàn Kiếm".

Anh Phạm Ngọc Thạch cùng lãnh đạo công ty
Anh Phạm Ngọc Thạch (hàng ngoài cùng, bên trái) cùng lãnh đạo và đồng nghiệp Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Viteccons

Ở đây có những con phố hẹp và nhà cổ tạo nên một bức tranh độc đáo của Thủ đô. Hà Nội nổi tiếng với nét văn hóa đặc trưng, ẩm thực đa dạng và phong phú như phở, bún chả, bún thang. Ở Hà Nội, món ăn nào làm thủ công, gia truyền đều rất ngon.

"Nhìn chung, Hà Nội là thành phố với nhiều nét đẹp độc đáo, hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, khiến du khách có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Đặc biệt, các cô gái Hà thành rất đẹp và dễ thương”, anh Phạm Ngọc Thạch nhận xét.

Làm trong lĩnh vực xây dựng, anh Thạch cho rằng, những năm gần đây, Thủ đô phát triển rất nhanh chóng, chính vì vậy cũng đối mặt với những thách thức như tình trạng ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường và sự phát triển đô thị không đồng đều. Dù vậy, Hà Nội vẫn giữ được sự quyến rũ riêng của mình qua những góc phố yên bình, các quán cà phê truyền thống và tình người thân thiện, gần gũi.

Anh Thạch
Lãnh đạo Công ty Viteccons và dự án xây dựng tại tỉnh Thái Bình

Tự hào dân tộc - điểm tựa để cất cánh

Công việc của anh cũng như Công ty Viteccons đóng góp một phần trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước. Bên cạnh đó, các dự án xây dựng của công ty không chỉ tạo ra việc làm, thu nhập cho người lao động mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp địa phương cung cấp vật liệu xây dựng, thiết bị, các dịch vụ liên quan khác, góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Anh Phạm Ngọc Thạch, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Viteccons (ngoài cùng bên trái) cùng đối tác
Anh Phạm Ngọc Thạch cùng đối tác nhà máy giấy Hoàng Hà tại Hải Phòng

Là người sống ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi chuyến bay giữa hai thành phố, anh đều có cảm xúc được về với quê hương mình. Anh Thạch càng cảm nhận sâu sắc hơn dáng hình chữ S của đất nước Việt Nam.

Gửi gắm thông điệp tới mọi người nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) - một dịp quan trọng để mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ nhìn lại lịch sử hào hùng của dân tộc và trân trọng những hi sinh của thế hệ đi trước, anh Phạm Ngọc Thạch nhắn nhủ: “Chúng ta hãy luôn nhớ ơn những người đi trước đã hi sinh để giành lại độc lập cho Tổ quốc, nối liền hai miền Nam - Bắc, thống nhất non sông. Sự hi sinh của ông cha, các anh, chị đi trước là nền tảng và cũng là điểm tựa vững chắc cho mỗi người, đặc biệt là các bạn trẻ hôm nay, tự hào và cất cánh bay lên…”.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Xem thêm