Tag

Sprite ngừng sử dụng chai nhựa xanh, chuyển sang chai nhựa PET trong suốt

Môi trường 05/04/2021 20:37
aa
TTTĐ - Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam công bố sáng kiến vì môi trường mới nhất – thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite, góp phần thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam.
Khởi công nhà vệ sinh sử dụng vật liệu từ chai nhựa Sáng kiến dùng chai nhựa để sửa đường ở Nam Phi Thu gom vỏ chai nhựa, cùng Fristi bảo vệ môi trường Đổi vỏ chai nhựa lấy vé xe buýt: “Luồng gió mới” trong hoạt động xử lý rác thải
Coca-Cola Việt Nam ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt nhằm thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt nhằm thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam

Sự thay đổi này là một trong những nỗ lực của Coca-Cola nhằm thực hiện cam kết "Vì một thế giới không rác thải" với mục tiêu đến năm 2030, mỗi chai và lon mà Coca-Cola bán ra sẽ được công ty thu gom và tái chế.

Việc thay thế chai nhựa màu xanh lá đặc trưng của Sprite sẽ giúp quy trình tái chế chai PET trở nên dễ dàng hơn. Về mặt kỹ thuật, chai nhựa PET màu xanh có thể tái chế. Tuy nhiên, trên thực tế, chúng không được tái chế thường xuyên do quy trình xử lý vật liệu phức tạp. Trong khi đó, chai nhựa PET trong suốt lại phổ biến và có giá trị cao hơn đối với ngành công nghiệp tái chế. Vì lý do này, việc ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite sẽ giúp tăng tỷ lệ bao bì được tái chế tại Việt Nam.

Sprite vốn được biết đến với vỏ chai màu xanh lá rất đặc trưng và quen thuộc với người tiêu dùng ngay từ khi được ra mắt lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 1961.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam cho biết: “Rác thải từ bao bì là một vấn đề nghiêm trọng và cấp bách đối với thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, đây không phải là một bài toán không có lời giải. Để giải quyết các vấn đề từ rác thải bao bì, Coca-Cola đã và đang đồng hành cùng các đối tác nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực.

Việc Coca-Cola ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt là thay đổi quan trọng. Chúng tôi hiểu rằng đây là một quyết định đúng đắn và phù hợp với chiến lược "Vì một thế giới không rác thải" của Coca-Cola, hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế 100% số lượng chai và lon mà công ty bán ra đến năm 2030.

Sự thay đổi diện mạo này không ảnh hưởng đến hương vị sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thưởng thức hương vị chanh tươi mới và sảng khoái mà họ vốn yêu thích”.

Diện mạo mới được áp dụng trên các sản phẩm Sprite ở nhiều dung tích. Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm Sprite với chai nhựa PET trong suốt và tiếp tục thưởng thức hương vị đặc trưng và sảng khoái của sản phẩm này tại các điểm phân phối trên toàn quốc.

Trước đó, sáng kiến chuyển sang chai nhựa PET trong suốt đối với sản phẩm Sprite đã được triển khai tại Tây Âu, Mỹ và các nước Đông Nam Á.

Sáng kiến này nhận được sự ủng hộ của ông Ashwin Subramaniam, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập của GA Circular - một công ty tư vấn chuyên tập trung thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại châu Á.

Ông Ashwin Subramaniam chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh việc Coca-Cola tiếp tục triển khai chuyển đổi bao bì sản phẩm Sprite tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Nghiên cứu của chúng tôi tại 6 quốc gia Đông Nam Á cho thấy việc chuyển từ nhựa PET có màu sang nhựa PET trong suốt giúp gia tăng nguồn nguyên liệu dùng cho tái chế và tái sử dụng.

Coca-Cola Việt Nam ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt nhằm thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam ngừng sử dụng chai nhựa xanh đặc trưng đối với sản phẩm Sprite và chuyển sang chai nhựa PET trong suốt nhằm thúc đẩy quá trình tái chế chai nhựa tại Việt Nam

Nguyên nhân là do nhựa PET trong suốt có giá trị và nhu cầu cao đối với kinh tế tuần hoàn. Tại báo cáo về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong sản xuất chai nhựa PET ở Đông Nam Á, GA Circular đã khuyến nghị loại bỏ dần bao bì nước giải khát làm từ nhựa PET có màu và chúng tôi rất ủng hộ quyết định chuyển đổi của Coca-Cola”.

Bên cạnh việc chuyển sang chai nhựa trong suốt, dễ tái chế đối với sản phẩm Sprite, Coca-Cola cũng liên tục triển khai những sáng kiến thúc đẩy quá trình thu gom và tái chế bao bì nhựa tại Việt Nam. Năm 2019, Coca-Cola đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml).

Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế bao bì bền vững là một trong ba trụ cột thuộc chiến lược "Vì một thế giới không rác thải" của Coca-Cola, bao gồm: Thiết kế, thu gom và hợp tác.

Để tìm hiểu thêm về chiến lược "Vì một thế giới không rác thải", vui lòng truy cập: https://www.cocacolavietnam.com/phat-trien-ben-vung.

Đọc thêm

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3 Môi trường

Hạ Long khôi phục cảnh quan sau bão số 3

TTTĐ - TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành bước đầu việc khắc phục hậu quả sau bão. Tại hội nghị Tổng kết chiến dịch cao điểm 7 ngày đêm khắc phục thiệt hại bão số 3, nhiều cá nhân, tập thể có thành tích trong thu dọn vệ sinh, khôi phục cảnh quan môi trường đã được biểu dương khen thưởng.
Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới cách Hoàng Sa khoảng 250km, có khả năng mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang tiến sát Biển Đông. Hồi 4 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,7 độ Vĩ Bắc; 113,8 độ Kinh Đông, cách Hoàng Sa khoảng 250km về phía Đông.
Xem thêm