Tag

“Speak to Lead”: Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trường chuyên

Nhịp sống trẻ 09/07/2020 22:12
aa
TTTĐ - Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh trực tuyến dành cho học sinh của 25 trường THPT chuyên tại Việt Nam. Cuộc thi có tên gọi “Speak to Lead”.

“Speak to Lead”: Cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh trường chuyên

Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp với Hệ thống Giáo dục HOCMAI tổ chức cuộc thi hùng biện bằng tiếng Anh cho học sinh trường chuyên

Bài liên quan

Cuộc thi hùng biện Convince Us lan tỏa thông điệp sống đẹp

Cuộc thi hùng biện “Convince Us” – sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ

Cô học trò kêu gọi bảo vệ môi trường – sự sống của hành tinh

Năm 2020 đánh dấu mốc son 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Cuộc thi nhằm thúc đẩy học sinh tìm hiểu về mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, khuyến khích phát triển những ý tưởng, đề xuất mang lại cơ hội hợp tác giữa hai nước. Các chủ đề hùng biện trong cuộc thi mang tính gợi mở, xoay quanh các lĩnh vực thương mại, giáo dục, môi trường, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Mỗi học sinh tham gia được kì vọng sẽ trở thành những đại sứ, truyền cảm hứng đến cộng đồng và trở thành cầu nối giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

“Speak to Lead” với sự kết nối giữa 25 trường THPT chuyên tại 25 tỉnh thành tại Việt Nam, được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020 với ba vòng: Vòng tuyển chọn cấp trường, vòng xếp hạng và vòng chung kết. Các vòng thi hùng biện sẽ được diễn ra trực tuyến, trong đó vòng chung kết sẽ diễn ra tại Hà Nội vào đầu tháng 10.

Cụ thể, mỗi đội thi gồm 3 học sinh và 1 giáo viên hướng dẫn. Tại vòng tuyển chọn cấp trường, các đội thi sẽ gửi tới ban giám khảo một video 3 phút hùng biện. Dựa vào đó, trường cử ra một đội thi đại diện trường vào vòng 2. Tại vòng xếp hạng, các đội thi đại diện các trường ở vòng 1 được chia thành 5 cụm và tiến hành thi đấu trực tuyến theo từng cụm. Mỗi cụm thi sẽ chọn ra một đội xuất sắc nhất để bước vào vòng chung kết.

Chia sẻ về lợi ích của cuộc thi, bà Pam DeVolder, Tham tán Thông tin - Văn hóa, Phòng Thông tin - Văn hóa của Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết: “Cuộc thi là cơ hội để các bạn thể hiện ý tưởng, kiến thức, trau dồi khả năng tiếng Anh và các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước đám đông, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng lãnh đạo. Điều này rất hữu ích cho sự nghiệp tương lai của các bạn học sinh”.

Các đội tham gia thi sẽ được nhận giấy chứng nhận, kỉ niệm chương, học bổng trực tuyến và cơ hội tham gia Hội nghị “Thought Leaders Conference 2020” của Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức tại Hà Nội để kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Trong quá trình thi, học sinh sẽ được đào tạo các kĩ năng cần thiết để chuẩn bị cho cuộc thi, và tham gia khóa học trực tuyến về kĩ năng hùng biện.

Ông Phạm Giang Linh, Tổng Giám đốc Hệ thống Giáo dục HOCMAI chia sẻ: “Điều đặc biệt của cuộc thi này là hầu hết các vòng thi được tổ chức trực tuyến. Trong bối cảnh chúng ta đang bước vào kỉ nguyên công nghiệp 4.0 và thế giới vẫn đang trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, một cuộc thi hùng biện trực tuyến như này được tổ chức sẽ khuyến khích sự năng động, sáng tạo, đồng thời bồi dưỡng kiến thức và kĩ năng cho những tài năng trẻ để họ trở thành thế hệ lãnh đạo tương lai của Việt Nam”.

Cuộc thi “Speak to Lead” sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của các hoạt động ngoại khóa giáo dục dành cho học sinh Việt Nam.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm