Tag

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Camera 360 trẻ 11/10/2023 10:58
aa
TTTĐ - Thử thách 48h trong vòng thi Thực tế khu vực miền Nam của chương trình "Sinh viên thế hệ mới" diễn ra sôi động với nhiều áp lực đặt ra cho cả 3 đội: Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - Tài chính TP HCM, ĐH Y Dược TP HCM và ĐH Ngoại thương cơ sở II. Trong tập phát sóng 20h30 ngày 12/10 trên kênh VTV3, tinh thần nhiệt huyết, cống hiến, vui và cháy hết mình dù kết quả như thế nào đã đưa 3 đội chinh phục những thử thách do chính mình đặt ra.
Hội thảo chuyên đề phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên khu vực miền Nam 12 đội bóng tranh tài tại Giải bóng đá 7 người khu vực miền Nam Phát động sáng tác nghệ thuật kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Nhiều phương án lựa chọn bước hành động

Trước khi nhận đề thi, 3 đội đã có sự chuẩn bị kỹ càng với khoá học về chu trình dự án giúp các bạn sinh viên có thêm những góc nhìn mới về công việc của đội mình. Từ dự án trên giấy đến thực tế, những lợi ích thương mại, bài học quý về lên kế hoạch, kêu gọi đầu tư, kinh nghiệm cá nhân… Nhiều đúc rút quan trọng được 3 đội thi áp dụng cho vòng thi Thực tế khu vực miền Nam.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn
Các bạn sinh viên khu vực miền Nam hào hứng với thử thách 4h của chương trình "Sinh viên thế hệ mới"

Đề thi của vòng Thực tế đưa ra yêu cầu: “Tại giai đoạn thực tế triển khai dự án, các bạn có cụ thể bao nhiêu bước hành động và mục tiêu cần đạt được của bước hành động đó là gì? Trong 48h, các bạn hãy thực hiện tối thiểu 50% số bước hành động ấy”.

Các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược TP HCM
Các bạn sinh viên trường Đại học Y Dược TP HCM

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM ban đầu đưa ra 10 bước, khi rà soát lại đã nâng lên thành 11 bước cùng mục tiêu đạt 100%. 10 bước và mục tiêu đạt 70% là lựa chọn của đội ĐH Y Dược TP HCM.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II chọn 9 bước, mục tiêu trên 90%. Sự cách biệt này sẽ mang tới ưu thế cho đội đăng ký số bước hành động cao hơn ở phần đánh giá kết quả.

Gắn kết để cùng nhau đi xa

Điểm chung của 3 đội thi khu vực phía Nam là sự năng động, trải nghiệm giúp các bạn có thêm bản lĩnh khi triển khai vòng Thực tế. Không ít khó khăn đặt ra như 1 thành viên đi trễ khiến cả đội chờ đợi để bóc đề, thành viên bị chấn thương ảnh hưởng tới sức khỏe, thời gian chuẩn bị gấp gáp khiến việc tập luyện không như ý muốn, hao hụt nhân sự do điều kiện khách quan, thời tiết mưa gió… Các bạn trẻ biết vì cái chung để giảm cái tôi cá nhân xuống, động viên nhau vượt qua từng bước hành động trong dự án.

Đội trường  ĐH Ngoại thương cơ sở II
Đội trường ĐH Ngoại thương cơ sở II

Đội trường ĐH Ngoại thương cơ sở II tiếp tục gặp khó khăn về nhân sự khi Trà My xin nghỉ vì lý do sức khoẻ, 2 bạn có tiết kiểm tra song đội hình chỉ còn một nửa vẫn hăm hở quyết không bỏ cuộc. Bạn Nguyễn Thuý Duy, ĐH Y Dược TP HCM bị gãy ngón chân, vì không muốn ảnh hưởng tới nhóm nên nỗ lực tham gia các hoạt động bằng đôi chân trần.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Thúy Duy cho biết: “Động lực lớn nhất là các đồng đội đều cố gắng, quan tâm giúp đỡ mình, dù ở phía sau mình vẫn luôn luôn ở bên cạnh mọi người”. Với câu hỏi đưa ra: “Mọi người nghĩ có thể làm được không?”, tất cả các sinh viên đều hào hứng bắt tay vào việc và lôi kéo bạn bè, người thân hưởng ứng.

Đội hình cổ vũ hùng hậu

So với 2 đội bạn, các thành viên của trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM khá thuận lợi khi thực hiện 11 bước hành động.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Với những nội dung đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm, các bạn đã lựa chọn phương án… nhờ sự giúp đỡ của thầy giáo. Tiến sĩ Ngô Minh Hải - Phó hiệu trưởng nhà trường đã giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi gặp nhà đầu tư, từ đó dễ dàng có thoả thuận hợp tác.

Các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM
Các bạn sinh viên trường Đại học Kinh tế Tài chính TP HCM

Đội trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II cũng nhờ sự trợ giúp này, được thầy tư vấn thêm về dự án, tìm kiếm khách hàng phù hợp, giúp những khuôn mặt âu lo nở nụ cười rạng rỡ. Đội ĐH Y Dược TP HCM đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều bạn sinh viên cùng trường trong chuyến đi tới Cần Giờ phổ cập kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho các bạn học sinh THPT.

Cứ vui, cứ “cháy” hết mình với thử thách

Trải qua thử thách 48h, các bạn sinh viên đón nhận rất nhiều niềm vui khi thực hiện dự án. Với V.U.C - Truyền thông kiến thức sơ cấp cứu tới học sinh sinh viên, đội ĐH Y Dược TP HCM trải qua những ngày tươi đẹp khi dự án ấp ủ lần đầu được tổ chức, các bạn học sinh trường THPT Cần Thạnh, huyện Cần Giờ hào hứng tiếp nhận. Cô Phạm Thị Lài đại diện trường THPT Cần Thạnh chia sẻ: “Mình cảm thấy bất ngờ, với một khoảng thời gian rất ngắn mà các em sinh viên của trường đã tổ chức được những hoạt động thật là ý nghĩa”.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Nụ cười của những du khách nước ngoài tham gia trải nghiệm dự án SLOCAL mang tới tinh thần hào hứng cho đội trường ĐH Ngoại thương cơ sở II. Các bạn của trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP HCM đã đưa Dự án VINHSANH ORGANICS đến Vĩnh Long, gặp địa diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gặp gỡ bà con, kết nối với nhà vườn, chính quyền địa phương cũng như đại diện siêu thị… với khí thế hân hoan.

Cô Nguyễn Thị Bích Hạnh - nông dân xã Thiện Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long bày tỏ: "Khoảng chừng năm rưỡi nay cam không được giá. Mấy cháu xuống đây làm mô hình đầu ra cho cây cam, mừng dữ luôn”.

Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn

Dường như những thử thách không làm khó được các bạn sinh viên khi họ sát cánh bên nhau triển khai các bước hành động cho từng dự án. Tinh thần thoải mái, nhiều nụ cười, tiếng hát, câu vè khiến cho không khí của vòng thi Thực tế khu vực miền Nam trở nên sôi động, tạo sự gắn kết các thành viên trong nhóm. Các bạn chia sẻ: Cố gắng hết mình, cứ vui cứ cháy, dù kết quả như thế nào cũng hài lòng.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Xem thêm