Tag

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm

Giáo dục 29/05/2024 12:34
aa
TTTĐ - Sáng 29/5, Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông (Hà Nội) tổ chức Ngày hội việc làm 2024. Tới với ngày hội, hàng nghìn sinh viên đã được tiếp cận với doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm.
Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0 Sinh viên Đại học Phenikaa làm chủ tiêu chuẩn nhân lực Vương quốc Anh Hơn 25 nghìn thí sinh tranh tài tại cuộc thi Olympic tiếng Anh

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên nhằm thực hiện mục tiêu, chủ trương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường hợp tác giữa nhà trường - doanh nghiệp và các cơ sở y tế theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

undefined
TS Nguyễn Đăng Trường - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hà Đông phát biểu khai mạc ngày hội

Đây là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp, cơ sở y tế uy tín.

undefined
Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa tri ân các doanh nghiệp đồng hành cùng ngày hội

Hào hứng, phấn khởi đến với ngày hội, Nguyễn Thu Trang - sinh viên năm cuối ngành Dược, chia sẻ: “Nhu cầu lao động ngành Y - Dược hiện nay khá lớn tuy nhiên cũng đặt ra nhiều khó khăn, thử thách với sinh viên mới tốt nghiệp. Chính vì vậy, ngày hội là cơ hội quý để chúng em tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp, hiểu được nhu cầu, mong muốn của nhà tuyển dụng, nhìn lại năng lực của bản thân để ứng tuyển được vị trí phù hợp nhất với mình”.

undefined
Hàng nghìn sinh viên tham dự ngày hội

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Minh - sinh viên năm cuối ngành Dược cho biết: “Cơ hội việc làm cởi mở nhưng việc “apply” hồ sơ với sinh viên mới tốt nghiệp rất gian nan. Vì thế, từ ngày hội này, chúng em học hỏi được rất nhiều điều, rút kinh nghiệm cho bản thân từ cách viết hồ sơ đến thái độ, cách giao tiếp khi đi ứng tuyển. Em nghĩ đó là cánh cửa quan trọng đầu tiên chúng em cần vượt qua để có được việc làm sau khi ra trường”.

Ngày hội việc làm năm 2024 thu hút sự tham gia của 27 doanh nghiệp lĩnh vực Y - Dược, mang lại hàng ngàn cơ hội việc làm cho sinh viên.

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm
Sinh viên tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng trong Ngày hội việc làm 2024

Chia sẻ tại ngày hội, TS Nguyễn Đăng Trường - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thông qua ngày hội, chúng tôi mong muốn hoạt động liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp được đẩy mạnh hơn nữa để tăng cường tính ứng dụng của chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp”.

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm
27 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm năm 2024

Lãnh đạo nhà trường cũng mong muốn các em sinh viên tìm hiểu thị trường lao động thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn nhu cầu của nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Sinh viên ngành Y - Dược được tư vấn, giới thiệu việc làm
Ngày hội là cầu nối kết nối doanh nghiệp với sinh viên

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông là cơ sở đào tạo có uy tín trong khu vực về nguồn nhân lực y tế cho Thủ đô và cả nước, tiến tới hội nhập quốc tế. Kể từ khi thành lập, nhà trường luôn chú trọng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội. Mục tiêu lâu dài và bền vững của nhà trường là xây dựng hình ảnh sinh viên HDMC năng động, sáng tạo, trung thực, tinh thần trách nhiệm.

Đọc thêm

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
Xem thêm