Tag

Sinh viên đi học mùa dịch do virus Corona: Có cần đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi?

Nhịp sống trẻ 05/02/2020 00:03
aa
TTTĐ - Đa số sinh viên thấp thỏm, lo âu khi phải đi học trong bối cảnh dịch bệnh Corona có nguy cơ bùng phát lan rộng. Tuy nhiên, sinh viên Đại học Y Hà Nội lại có tâm lý hoàn toàn khác trên giảng đường.

Sinh viên đi học mùa dịch do virus Corona: Có cần đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi?

Sinh viên trường Y

Bài liên quan

Sinh viên Đại học Mở Hà Nội học trực tuyến phòng chống virus Corona

Không chủ quan về dịch bệnh do virus Corona nhưng cũng tránh gây hoang mang không cần thiết

Giới trẻ tự tìm cách phòng chống dịch bệnh do virus Corona

Hàng loạt các trường đại học được nghỉ học thêm một tuần để tránh dịch Corona. Tuy nhiên, một số trường vẫn cho sinh viên đi học bình thường như Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Y Hà Nội...

Trước sự việc này, nhiều sinh viên lo lắng nhưng nhiều bạn lại tỏ ra bình thường khi đi học đúng lịch.

Nhiều sinh viên đi học trong mùa dịch Corona bùng phát cảm thấy lo lắng
Nhiều sinh viên đi học trong mùa dịch Corona bùng phát cảm thấy lo lắng

Sinh viên lo sợ dịch Corona

Bạn Nguyễn Văn Luân, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chia sẻ: "Bản thân em rất lo nhưng nhà trường không cho nghỉ học thì vẫn phải đi thôi. Em chỉ biết tự bảo vệ bằng cách dùng khẩu trang và tránh tụ tập nơi đông người".

Đồng quan điểm, bạn Phương Anh học cùng trường cho biết: "Em thấy hơi lo lắng một chút, tuy nhiên em đã phòng chống dịch đúng cách như vệ sinh sạch sẽ, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang khi ra ngoài. Trường đã phun thuốc khử trùng toàn bộ".

Trong khi nhiều trường được nghỉ thì sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội đi học bình thường
Trong khi nhiều trường được nghỉ thì sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội đi học bình thường

Còn bạn Nguyễn Việt Hằng, sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội cho rằng: "Em khá lo lắng bởi trường đại học là nơi sinh viên từ nhiều tỉnh thành đến, thêm vào đó thời tiết đang mưa lạnh, sẽ là điều kiện để virus lây lan. Đến trường em đeo khẩu trang, luôn giữ cơ thể sạch sẽ, học xong về nhà luôn”.

Sinh viên đeo khẩu trang y tế để tránh dịch Corona lây lan
Sinh viên đeo khẩu trang y tế để tránh dịch Corona lây lan

Chia sẻ về việc trường đã có những biện pháp phòng tránh dịch, bạn Phương Anh nói thêm: "Được biết trường đã phun thuốc cả 3 cơ sở ở Hà Nam, Tây Tựu và Nhổn nên mình nghĩ sẽ không có vấn đề gì xảy ra".

Yên tâm học tập khi được bảo vệ tốt

Lê Quang Bảo, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội cho rằng: "Bản thân là sinh viên trường Y, mình tìm hiểu nhận thấy bệnh dịnh này cũng không có gì bất thường và đáng hoang mang. Trường mình vẫn học theo lịch".

Trái ngược với các trường khác, sinh viên Đại học Y Hà Nội tỏ ra tự tin, không dùng tới khẩu trang
Trái ngược với các trường khác, sinh viên Đại học Y Hà Nội tỏ ra tự tin, không dùng tới khẩu trang

Về việc đeo khẩu trang, Bảo chia sẻ: "Sinh viên trường Y phải đi trực ở bệnh viện hằng tuần nên đeo khẩu trang thường xuyên. Còn khi đến trường, rất ít sinh viên đeo khẩu trang.

Theo mình, có những trường hợp cần thiết đeo khẩu trang như tiếp xúc với người có triệu chứng dịch bệnh hoặc nơi tụ tập đông người. Nếu mình không tiếp xúc ở những nơi đó thì cũng không cần thiết phải đeo khẩu trang.

Sinh viên trường Đại học Y Hà Nội còn tiếp xúc với nhiều loại virus khác nữa nên cần đeo khẩu trang thường xuyên. Tuy nhiên, cả ngày đeo khẩu trang là không cần thiết".

Hoạt động dạy và học vẫn diễn ra bình thường tại Đại học Y Hà Nội
Hoạt động dạy và học vẫn diễn ra bình thường tại Đại học Y Hà Nội

Hoàng Thị Thu Hương, sinh viên Đại học Y Hà Nội cho hay: "Ban đầu cũng hoang mang tuy nhiên khi được các thầy cô thông tin và trấn an thì mình đã yên tâm. Trên diễn đàn sinh viên, đa số các bạn đều đồng tình với quan điểm của thầy cô. Là sinh viên trường Y nên mình ý thức cao trong việc học tập và phòng dịch. Mọi người trong trường khá tự tin với công tác phòng chống dịch bệnh ở trường.

Nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở sinh viên trong việc phòng chống dịch, đeo khẩu trang, rửa tay... Ngoài ra, tại cổng Bệnh viện Đại học Y cũng có máy kiểm tra thân nhiệt cho mọi người. Công tác kiểm tra thăm khám cho bệnh nhân cũng được chú ý hơn”.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm