Tag

Sinh viên các trường đại học tưng bừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 10/01/2021 15:15
aa
TTTĐ - Ngày 9/1 vừa qua, các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Nhân dịp này, sinh viên các trường được tìm hiểu về truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam; Điểm lại các thành tích mà đơn vị đã đạt được và đề ra mục tiêu phấn đấu trong thời gian tới.
Vĩnh Phúc: Bế mạc “Giải bóng chuyền hơi” chào mừng 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên Vĩnh Phúc: Bế mạc “Giải bóng chuyền hơi” chào mừng 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên
Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyên dương 119 “Sinh viên 5 tốt” Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tuyên dương 119 “Sinh viên 5 tốt”

Sinh viên Học viện Nông nghiệp điểm tô thành tích

Phát huy truyền thống quý báu vẻ vang, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn có những hoạt động sôi nổi và hết sức thiết thực. Hội Sinh viên Học viện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Sinh viên thành phố Hà Nội, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Đoàn Thanh niên Học viện và sự giúp đỡ của các phòng ban chức năng.

 Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của sinh viên Đại học Nông nghiệp.
Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của sinh viên Đại học Nông nghiệp

Trong nửa đầu năm học 2020 - 2021, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp nhưng Hội Sinh viên Học viện với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Tự tin - Hội nhập” đã tổ chức thành công các hoạt động như: Cuộc thi tìm hiểu lịch sử Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Giải bóng đá nam tân sinh viên truyền thống VFC 2020; Cuộc thi ảnh Khoảnh khắc tân sinh viên - This moment 2020; Cuộc thi Olympic Toán học cấp Học viện năm 2020; Phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức Cuộc thi Thanh niên với kiến thức pháp luật năm 2020...

Trong năm 2020 vừa qua, với sự tiến bộ vượt chỉ tiêu đề ra, vinh dự cho Hội Sinh viên Học viện có 01 Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp Trung ương, 11 Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Thành phố, 60 Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và 11 Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cấp Học viện năm 2020.

Sinh viên Lâm nghiệp luôn thể hiện vai trò tiên phong

Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Lâm nghiệp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2021) và Gala sinh viên chào Xuân 2021.

Tại buổi lễ, đồng chí Cao Văn Quang, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường đã đọc diễn văn ôn lại ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, đồng thời nêu bật những kết quả đạt được của Hội Sinh viên trường Đại học Lâm nghiệp trong năm 2020.

Hội Sinh viên Đại học Lâm nghiệp đã luôn phát huy là một tổ chức chính trị - xã hội của sinh viên, là nhịp cầu gắn bó giữa sinh viên với lãnh đạo và các đơn vị trong trường. Hội Sinh viên trường có vai trò giáo dục quan trọng, thông qua các hoạt động đã góp phần giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao và hoàn thiện bản thân cho sinh viên về mọi mặt, xây dựng hình mẫu sinh viên thời kỳ mới hướng tới phẩm chất của công dân toàn cầu.

Trường Đại học Lâm nghiệp khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong lễ kỉ niệm.
Trường Đại học Lâm nghiệp khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS Cao Quốc An, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường ghi nhận và biểu dương những kết quả trong hoạt động của Hội sinh viên và các phong trào sinh viên nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua: “Những thành tích đã đạt được của trường Đại học Lâm nghiệp luôn có sự đóng góp, cống hiến lớn lao của sinh viên các thế hệ, đó là sự nỗ lực phấn đấu của mỗi sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện của bản thân góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường”.

Qua đây, lãnh đạo nhà trường cũng chỉ ra những khó khăn, thách thức trong công tác Hội sinh viên và đòi hỏi những người làm công tác Đoàn, Hội luôn phải thể hiện vai trò tiên phong trong các hoạt động, cũng như sự tham gia ủng hộ, hưởng ứng tích cực của sinh viên trong toàn trường.

Nhân dịp này, Hội sinh viên trường đã vinh danh những hội viên, sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và “Tập thể sinh viên 5 tốt” các cấp; giải thưởng “Sao tháng Giêng” các cấp cho các bạn hội viên, sinh viên đã có thành tích tốt trong phong trào sinh viên và học tập; Trao tặng học bổng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Với không khí tưng bừng, phấn khởi, rất nhiều các trường đại học, học viện của Thủ đô đã tổ chức lễ kỉ niệm; Tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc và coi đây là nguồn động lực lớn lao để tiếp tục phấn đấu, phát triển bản thân, xứng danh là tuổi trẻ của Thủ đô.

Sinh viên Thủ đô kỷ niệm ngày truyền thống, ra sức thi đua mừng Đoàn 90 tuổi

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm