Tag

“Siêu thị lưu động” chuyển 500 phần quà trao tay người nghèo

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 29/08/2021 14:22
aa
TTTĐ - Những chiếc xe “Siêu thị 0 đồng lưu động” của cư dân khu chung cư Goldmark City và Đoàn phường Phú Diễn vừa chở đồ hỗ trợ và tình nguyện viên trao 500 phần quà tới tận tay người khó khăn.
Công nhân Hà Nội an tâm hơn khi có “Siêu thị 0 đồng” Công nhân Hà Nội an tâm hơn khi có “Siêu thị 0 đồng”

TTTĐ - Nhận được món quà từ “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, chị Hoàng Thị Hương, công nhân Công ty TNHH linh kiện điện ...Sức mạnh đoàn kết, sẻ chia

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Cùng với tổ chức Đoàn, những bạn trẻ là hạt nhân tích cực góp sức cho sự thành công của “Siêu thị 0 đồng lưu động” lần hai là Lê Kim Ngọc, Bí thư chi đoàn 20, phường Phú Diễn, cùng Hà Thị Thắm, Nguyễn Thị Thương, Trần Hồng Hoa, cư dân khu chung cư. Các bạn ấy đã trực tiếp bỏ tiền túi, góp sức, kêu gọi cư dân trong tòa Ruby, cùng cấp ủy, ban công tác mặt trận, các mạnh thường quân chia sẻ, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, giúp đỡ người khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

“Siêu thị lưu động” chuyển 500 phần quà trao tay người nghèo
“Siêu thị lưu động” chuyển 500 phần quà trao tay người nghèo
Những chiếc xe chở "Siêu thị 0 đồng lưu động"

Với tấm lòng thiện nguyện, Lê Kim Ngọc không thể "làm ngơ" trước những hoàn cảnh khó khăn đang rất cần sự trợ giúp. Vì lẽ đó, khi biết thông tin về chương trình “Siêu thị 0 đồng lưu động”, Ngọc cùng nhóm thiện nguyện liên hệ, trao đổi. Chính các bạn ấy, ngay sau đó đã bỏ tiền của cá nhân ra để quyên góp quỹ mua nhu yếu phẩm. Rồi họ lại tiếp tục lan truyền thông tin, kêu gọi sự ủng hộ của cư dân, tiếp tục vận động nguồn lực, để dành tặng những phần quà, hỗ trợ người dân nghèo, khó khăn tại địa phương.

Đoàn thiện nguyện đến trao quà cho người dân khó khăn
Đoàn thiện nguyện đi trao quà cho người dân khó khăn

"Mình nghĩ rằng, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, ngay trong lúc những người nghèo khó rất cần có cái ăn mà được nhận nhu yếu phẩm, được san sẻ yêu thương thì chắc chắn ai cũng rất vui và nhớ mãi. Hi vọng việc làm của chúng mình sẽ một phần nào giúp bà con vơi bớt khó khăn trong đại dịch”, Lê Kim Ngọc bày tỏ.

Sức mạnh của sẻ chia, yêu thương

Khi thấy nhóm thanh niên nhiệt tình ủng hộ, kêu gọi, đông đảo người dân khu chung cư đã đóng góp vào “Siêu thị 0 đồng lưu động”. Cư dân tổ 20, khu Ruby đồng tình bảo nhau, chung tay góp sức hỗ trợ người nghèo.

Đại diện đoàn thiện nguyện trao quà tới người dân
Đại diện Đoàn Thanh niên phường Phú Diễn, chính quyền địa phương, khu chung Goldmark City trao quà tới người dân

Bạn Nguyễn Thị Thương tích cực quyên góp và vận động. Cô gái bày tỏ, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều người gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, thiếu thốn lương thực, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu để chống dịch.

Vì vậy, Thương bỏ tiền ra ủng hộ và chia sẻ với bạn bè, mọi người xung quanh về những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, chật vật trong dịch bệnh. Từ tấm lòng thiện nguyện của cô, ai biết cũng thấy hợp tình, cảm động và các bạn, cô, bác, anh, chị đã sẵn sàng hỗ trợ, giúp cho “Siêu thị 0 đồng lưu động” đến được với nhiều người hơn.

Những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu được trao đến người dân
Những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu được trao đến người dân

Cô gái nói: "Bằng cách lan toả thông qua facebook cá nhân, gọi điện, nhắn tin cho bạn bè, sau hai đợt kêu gọi và bản thân quyên góp được khoảng 100 triệu đồng. Mình chỉ mong mang nhiều phần quà nhất có thể đến với người lao động đang gặp khó trong đại dịch".

Anh Trần Đức Anh, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch Hội LHTN phường Phú Diễn chia sẻ: “Siêu thị 0 đồng lưu động” lần 2 được triển khai, Đoàn Thanh niên phường tham gia nhiệt tình, hướng dẫn người dân tới nhận quà, đảm bảo giữ khoảng cách, thực hiện biện pháp 5K phòng, chống dịch.

“Siêu thị lưu động” chuyển 500 phần quà trao tay người nghèo
Đại diện người dân, đoàn thiện nguyện trao quà tới tận tay người dân
Đại diện đoàn thiện nguyện trao quà tới tận tay người dân

Đối tượng nhận quà theo danh sách của tổ dân phố đã lập, được rà soát kỹ lưỡng. Người nhận hỗ trợ mang theo chứng minh thư, căn cước công dân, giấy tờ tuỳ thân nên đảm bảo trao quà đúng người cần hỗ trợ thực sự.

Thông qua chương trình, chúng mình mong rằng sẽ tô đậm thêm hình ảnh áo xanh thanh niên tham gia thiện nguyện, góp sức chống dịch cùng các cấp chính quyền, hệ thống chính trị và Nhân dân".

Đây là chương trình do Đoàn Thanh niên phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội phối hợp cùng cư dân toà nhà Ruby (tổ 20), khu chung cư Goldmark City tổ chức. Ngày 28/8, đoàn thiện nguyện cùng 14 xe “Siêu thị 0 đồng lưu động” đã lăn bánh đến trao 500 suất quà tặng người dân địa phương và một số hoàn cảnh khó khăn khác, mỗi suất 500 nghìn đồng, gồm: Gạo, mỳ tôm, bột canh, lạc, dầu ăn, trứng, tép khô, khẩu trang y tế…

“Siêu thị lưu động” chở yêu thương đến người dân khó khăn “Siêu thị lưu động” chở yêu thương đến người dân khó khăn

TTTĐ - Những món quà là nhu yếu phẩm, dù nhỏ bé nhưng thiết thực từ “Siêu thị 0 đồng lưu động” sẽ giúp đỡ ...

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm