Tag

“Siêu thị lưu động” chở yêu thương đến người dân khó khăn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/08/2021 13:17
aa
TTTĐ - Những món quà là nhu yếu phẩm, dù nhỏ bé nhưng thiết thực từ “Siêu thị 0 đồng lưu động” sẽ giúp đỡ phần nào người dân khó khăn, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội, để cùng nhau làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Đi siêu thị 0 đồng: Người lớn vui một, trẻ vui mười Đi siêu thị 0 đồng: Người lớn vui một, trẻ vui mười

TTTĐ - Dịch bệnh ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất ...

Trong chương trình “Siêu thị 0 đồng lưu động” của Đoàn phường Phú Diễn cùng tập thể cư dân tòa Ruby 1, tổ 20 Goldmark City vừa tổ chức, Hà Thị Thắm, đoàn viên chi đoàn 20, cư dân tòa nhà là một trong những hạt nhân lan tỏa tích cực tinh thần tình nguyện tới các bạn trẻ và người dân sinh sống tại đây.

Thắm chia sẻ: “Ngay sau khi Đoàn Thanh niên phường triển khai hoạt động, tôi đã chủ động báo cáo Bí thư Đoàn phường và Bí thư chi đoàn, sau đó kêu gọi đoàn viên, cư dân trong tòa nhà tham gia ủng hộ cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Diễn”.

“Siêu thị lưu động” chở yêu thương đến người dân khó khăn
Xe chở "Siêu thị 0 đồng lưu động" đến với người dân khó khăn

Dịp này, bạn Hà Thị Thắm đã vận động được nhiều đoàn viên, thanh niên chi đoàn 20 và mọi người trong tòa Ruby 1, tổ 20, khu đô thị Goldmark City tham gia. Sau đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ đông đảo mọi ngươi, tạo thành “làn sóng” yêu thương, sẻ chia, chung tay hỗ trợ của cả tập thể.

Cô gái bày tỏ: “Mình rất vui khi thấy nhiều bạn trẻ và người dân trong khu dân cư cùng quyên góp, ủng hộ. Hi vọng rằng, những món quà nhỏ này của Đoàn Thanh niên phường và người dân trong tòa nhà sẽ giúp đỡ phần nào cho người dân vượt khó trong đại dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian giãn cách xã hội”.

Anh Trần Đức Anh trao quà tới người dân
Anh Trần Đức Anh trao quà tới người dân

Anh Trần Đức Anh, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN phường Phú Diễn cho biết, nêu cao tinh thần tình nguyện, Đoàn Thanh niên phường đã triển khai tới các chi đoàn, kêu gọi tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Theo anh Đức Anh, chương trình “Siêu thị 0 đồng lưu động” là cầu nối yêu thương, sẻ chia, lan tỏa những tấm lòng sẵn sàng tiếp nhận, giúp đỡ mọi người, thể hiện truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam “lá lành đùm lá rách”.

Đoàn tình nguyện trao quà tới người dân khó khăn
Đoàn tình nguyện trao quà tới người dân khó khăn

Ngay trong ngày 22/8, đoàn tình nguyện của Đoàn phường Phú Diễn đã mang “Siêu thị 0 đồng lưu động” với 300 suất quà, được chở bằng 6 xe ô tô, di chuyển tới các nhà văn hóa, phát tận tay người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những người nhận quà từ siêu thị lưu động này được các tổ dân phố rà soát, lập danh sách gửi lên phường.

Đại diện Đoàn phường Phú Diễn và người dân khu đô thị
Đại diện Đoàn phường Phú Diễn và đoàn tình nguyện, người dân khu đô thị Goldmark City mang quà tặng bà con khó khăn

Thông qua chương trình hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn phường Phú Diễn, họ là những đoàn viên, học sinh, sinh viên, người lao động mất việc đang tạm trú, thường trú tại địa phương thực sự cần giúp đỡ. Mỗi suất quà từ “Siêu thị 0 đồng lưu động” trị giá 500 nghìn đồng, gồm gạo, trứng, bột canh, khoai tây, rau muống, khẩu trang, sữa, mì tôm; Tổng trị giá 150 triệu đồng.

Những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu
Những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu trao tặng bà con khó khăn

Nhận được món quà từ “Siêu thị 0 đồng lưu động”, bác Lê Thị Hà, người dân khó khăn trên địa bàn phường Phú Diễn rất xúc động.

Bác Hà trải lòng: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, gia đình tôi rất may mắn khi được Đoàn phường Phú Diễn và cư dân khu đô thị Goldmark City giúp đỡ. Những nhu yếu phẩm thiết yếu này cho chúng tôi có đồ ăn trong một thời gian để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội, cùng toàn dân chống dịch”.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm