Tag
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025

Sĩ tử Thủ đô "khởi động cuộc đua" vào lớp 10 THPT

Giáo dục 08/06/2024 09:02
aa
TTTĐ - Sáng nay, 8/6, hơn 105.000 học sinh Thủ đô chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025 với bài thi đầu tiên, môn Ngữ văn, theo hình thức thi tự luận.
Người tốt, việc tốt thi đua xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại Ấn tượng ngày làm thủ tục dự thi vào lớp 10 tại Hà Nội Sĩ tử Hà Nội rạng rỡ làm thủ tục thi lớp 10

Từ 6h, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại các điểm thi trên toàn thành phố. Theo quy định, đúng 6h30, thí sinh phải có mặt tại điểm thi.

Sáng nay, hơn 105.000 học sinh sẽ làm bài thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Thời gian bắt đầu làm bài là 8h, thời gian thu bài là 10h, tổng thời gian làm bài là 120 phút.

Sáng nay, 8/6, hơn 105.000 học sinh Thủ đô chính thức bước vào Kỳ thi Tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025.
Hơn 105.000 học sinh Thủ đô chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024 - 2025

Đầu tháng 5, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố đề minh họa 3 môn Toán, Vgữ văn, tiếng Anh để học sinh, giáo viên có định hướng ôn tập.

Các phụ huynh đưa con đến từ sớm, tranh thủ dặn dò con trước kỳ thi quan trọng.
Các phụ huynh đưa con đến từ sớm, tranh thủ dặn dò con trước kỳ thi quan trọng
Tại điểm thi trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội), lực lượng thanh niên tình nguyện đã có mặt từ sớm để tiếp sức cho các thí sinh.
Tại điểm thi trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội), lực lượng thanh niên tình nguyện đã có mặt từ sớm để tiếp sức cho các thí sinh

Theo đó, đề thi có cấu trúc 2 phần. Phần I 6,5 điểm đưa ra một đoạn ngữ liệu văn học yêu cầu học sinh chỉ ra các yếu tố nghệ thuật, yếu tố ngữ pháp và viết 1 đoạn văn nghị luận văn học khoảng 15 câu.

Đoạn văn nghị luận văn học này được 3,5 điểm, chiếm gần 1 nửa số điểm phần I.

Những cái ôm ấm áp của cha mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất cho các sĩ tử
Những cái ôm ấm áp của cha mẹ chính là nguồn động lực lớn nhất cho các sĩ tử

Phần II 3,5 điểm kiểm tra kỹ năng đọc hiểu văn bản của thí sinh, đồng thời yêu cầu viết 1 đoạn nghị luận xã hội khoảng 2/3 trang giấy thi. Thang điểm cho câu nghị luận xã hội là 2 điểm.

So với đề thi Ngữ văn vào lớp 10 các năm trước, đề thi minh họa giữ ổn định về định dạng, ma trận câu hỏi, thang điểm của từng ý hỏi. Đề cũng yêu cầu kiến thức nền tảng, không có câu hỏi mang tính thử thách đối với thí sinh.

Năm ngoái, tác phẩm văn học được đưa vào phần I đề thi ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội là "Những ngôi sao xa xôi" của nhà văn Lê Minh Khuê.

Sĩ tử Thủ đô
Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho các thí sinh
Gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho các thí sinh
Nhiều sỹ tử rạng rỡ, tự tin trước môn thi đầu tiên.
Nhiều sĩ tử rạng rỡ, tự tin trước môn thi đầu tiên
Tại điểm thi trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội), thí sinh bị gãy chân được các lực lượng hỗ trợ đưa vào trong phòng thi
Tại điểm thi trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội), thí sinh bị gãy chân được các lực lượng hỗ trợ đưa vào trong phòng thi
Tại các điểm thi đều có sự kết hợp của nhiều lực lượng như công an phường, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện,...
Tại các điểm thi đều có sự kết hợp của nhiều lực lượng như công an phường, dân quân tự vệ, thanh niên tình nguyện...
Nụ cười trìu mến của người cha đã mang đến phần nào sự tự tin cho thí sinh
Nụ cười trìu mến của người cha đã mang đến phần nào sự tự tin cho thí sinh
Sĩ tử Thủ đô
Sĩ tử Thủ đô
Tại các điểm thi vào lớp 10 sáng nay đều ghi nhận đông đảo thí sinh có mặt từ rất sớm. Nhiều phụ huynh đã xin nghỉ làm để có thể đồng hành cùng con "vượt vũ môn"
Sĩ tử Thủ đô
Phía ngoài điểm thi, rất đông phụ huynh chờ đợi con
Phía ngoài điểm thi, rất đông phụ huynh chờ đợi con
Trong sáng 8/6, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội đã đến điểm thi trường THCS Thăng Long để động viên tinh thần các lực lương tiếp sức mùa thi
Trong sáng 8/6, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội đã đến điểm thi trường THCS Thăng Long để động viên tinh thần các lực lương tiếp sức mùa thi

Đọc thêm

Quận Ba Đình tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch Giáo dục

Quận Ba Đình tăng cường quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 9/7, UBND quận Ba Đình và Tổng Công ty Du lịch Hà Nội đã ký kết chương trình phối hợp công tác về phát triển du lịch trên địa bàn quận.
Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ Giáo dục

Trung tâm ngoại ngữ Sedu và câu chuyện thành công của những người trẻ

TTTĐ - Trong xã hội ngày nay, việc sử dụng tiếng Anh đã trở thành yếu tố thiết yếu đối với thành công cá nhân và sự nghiệp. Với môi trường chuyên nghiệp và nhiều cơ hội thăng tiến, Trung tâm ngoại ngữ Sedu không chỉ là nơi để học tập mà còn là một sân chơi cho những người trẻ mong muốn thành công và có tầm nhìn.
Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI Giáo dục

Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI

TTTĐ - Ngay từ lần đầu tiên tham dự, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong 2 đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo (IOAI).
Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh Giáo dục

Thí điểm mô hình trường học thông minh tại huyện Đông Anh

TTTĐ - Ngày 8/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cùng Huyện ủy Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai thí điểm mô hình giáo dục thông minh.
Ngày 10/7, Hà Nội xét điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 Giáo dục

Ngày 10/7, Hà Nội xét điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10

TTTĐ - Theo kế hoạch, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ xét duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào ngày 10/7.
Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Dự kiến ngày 17/7 công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT dự kiến sẽ được công bố ngày 17/7.
Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh Giáo dục

Tăng cường hỗ trợ, tạo thuận lợi cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh

TTTĐ - Hà Nội chính thức tổ chức tuyển sinh học sinh lớp 6 năm học 2024 - 2025 từ ngày 7 đến hết 9/7.
Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” Giáo dục

Hoàn thành “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường”

TTTĐ - Ngày 6/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lóng Sập và Nhóm Green Gables tổ chức lễ khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng công trình “Phòng học yêu thương - Nâng bước em tới trường” tại 2 điểm trường A Lá và A Má 1 thuộc trường PTDT bán trú TH và THCS Lóng Sập (Mộc Châu, Sơn La).
Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở Giáo dục

Ngành Kinh tế tài chính dễ xin việc, nhiều cơ hội rộng mở

TTTĐ - Lĩnh vực kinh tế nói chung và kinh tế tài chính nói riêng hiện nay dành được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự hội nhập sâu rộng của nền kinh tế Việt Nam với thế giới. Chính điều này đã làm gia tăng cao cầu lao động trong lĩnh vực Kinh tế tài chính, đặc biệt là nguồn nhân lực Kinh tế tài chính có trình độ và chất lượng cao.
Chiều nay (5/7), Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10 Giáo dục

Chiều nay (5/7), Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học lớp 10

TTTĐ - Từ 13h30 hôm nay (ngày 5/7), học sinh trúng tuyển lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025 bắt đầu xác nhận nhập học.
Xem thêm