Tag

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

Điện ảnh - Âm nhạc 14/12/2022 21:56
aa
TTTĐ - Ngày 14/12 tại Hà Nội, Quán quân Sao Mai dòng nhạc dân gian 2015 Nguyễn Thu Hằng tiếp tục cho ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” khép lại năm 2022 với phong cách âm nhạc hoàn toàn mới.
Nguyễn Thu Hằng ra MV với lời nhắn gửi sâu sắc đến… đàn ông

Đây là sản phẩm âm nhạc mang lại một hình ảnh mới, lột xác khác biệt của Nguyễn Thu Hằng so với những tác phẩm trước đó, với sự góp sức của nhạc sĩ Phạm Việt Tuân và rapper Phúc Bồ.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới
Sao Mai Nguyễn Thu Hằng trong buổi ra mắt MV "Chill cùng Tây Bắc"

Nói về việc liên tục phát hành MV chỉ trong thời gian ngắn, Nguyễn Thu Hằng cho biết: “Khoảng thời gian qua, các hoạt động nghệ thuật bị ảnh hưởng rất nhiều bởi dịch COVID-19. Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức và tái tạo sức lao động của những nghệ sĩ trong đó có Hằng. Hằng có rất nhiều ý tưởng và rất nhiều điều muốn làm với âm nhạc, với nghệ thuật. Hằng muốn đổi mới chính mình và trở lại với khán giả bằng những hình ảnh muôn màu hơn.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

Việc cho ra mắt MV vào dịp cần kề khép lại 2022 cũng là sự tri ân với khán giả - những người đã luôn ủng hộ, cổ vũ và chờ đợi Hằng trong khoảng thời gian Hằng tập trung cho gia đình”.

Trong “Chill cùng Tây Bắc”, khán giả được gặp lại một Thu Hằng sôi nổi, gợi nhớ đến hình ảnh cô thiếu nữ hồn nhiên, trẻ trung như thời điểm đăng quang ngôi vị Quán quân Sao Mai dòng nhạc Dân gian 2015.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

Trong MV, Thu Hằng vào vai cô sinh viên trẻ đặt chân đến vùng đất Tây Bắc với khát khao khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người nơi đây. Thông qua hành trình của cô sinh viên ấy, khán giả như được chìm vào khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên, từ những dãy núi nhấp nhô trải dài, mây trắng lượn bay đến những thửa ruộng bậc thang, ruộng hoa bát ngát… Trên cả, con người Tây Bắc hiền hòa, thân thiện với những nét đặc trưng riêng có thể làm say lòng mọi du khách.

Cuộc gặp gỡ tình cờ của cô sinh viên và chàng trai trẻ cũng đam mê khám phá (rapper Phúc Bồ) đã tạo ra sự hứng khởi. Cả hai cùng nhảy múa với người dân Tây Bắc trong tiếng nhạc rộn ràng, trong tiếng cười rộn rã.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

Nguyễn Thu Hằng chia sẻ, dù MV chỉ được quay trong thời gian ngắn nhưng ekip cũng đã cố gắng để lột tả được vẻ đẹp của vùng Tây Bắc, đặc biệt là ở Mù Cang Chải (Yên Bái) một cách tự nhiên nhất có thể. Thông qua MV, Nguyễn Thu Hằng mong muốn quảng bá du lịch Tây Bắc: “Nếu một lần đến với Tây Bắc, du khách có thể sẽ say mê quên lối về như Hằng vậy”.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

Trước đây, Nguyễn Thu Hằng cũng từng thực hiện MV về chủ đề Tây Bắc như “Nhà em ở lưng đồi” hay “Tiếng sáo chiều”, tuy nhiên “Chill cùng Tây Bắc” lại mang một phong cách rất khác: Trẻ trung và hiện đại hơn. Phần hình ảnh được chăm chút kỹ càng, đặc biệt là về trang phục và trang điểm. Nguyễn Thu Hằng sử dụng đến thiết kế của 3 bộ sưu tập khác nhau, từng chi tiết đều được ekip thực hiện tỉ mỉ nhằm mang đến hình ảnh đẹp nhất của nữ ca sĩ. Trong một khoảnh khắc nào đó, khán giả cũng có thể cảm nhận thấy Nguyễn Thu Hằng như một cô gái vùng sơn cước thực thụ.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới
Ekip thực hiện MV "Chill cùng Tây Bắc"

Điều khiến khán giả thực sự ấn tượng trong MV này, có lẽ chính là phần âm nhạc. Ca khúc “Chill cùng Tây Bắc” do Phúc Bồ, Phạm Việt Tuân, Rick đồng sáng tác, mang phong cách dân gian đương đại. Xen lẫn tiếng sáo là những âm thanh điện tử, giọng hát uyển chuyển, nhẹ nhàng và ngọt ngào của Nguyễn Thu Hằng được vang lên, hòa cùng phần rap tinh tế của Phúc Bồ, mang đến một ca khúc bắt tai, dễ nghe, dễ ngấm.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

“Từ trước tới nay, Hằng vốn rất yêu thích âm nhạc mang âm hưởng Tây Bắc và luôn tìm kiếm những ca khúc có chất này. Bởi vậy, ngay khi được nghe “Chill cùng Tây Bắc”, Hằng đã mê ngay và quyết tâm phải làm MV này bằng được. Ca khúc hội tụ đủ những điều Hằng yêu thích, đem đến những cảm xúc mới mẻ thông qua giai điệu hiện đại bắt tai mà vẫn gìn giữ nét văn hoá của địa phương” - Nguyễn Thu Hằng chia sẻ.

Sao Mai Nguyễn Thu Hằng ra mắt MV “Chill cùng Tây Bắc” phong cách âm nhạc hoàn toàn mới

Ngoài ra, Nguyễn Thu Hằng cũng hé lộ Dự án “Chill cùng Tây Bắc” bao gồm nhiều sản phẩm âm nhạc có tính xuyên suốt, thống nhất về màu sắc âm nhạc được lựa chọn kỹ càng, đầu tư bài bản về mặt âm thanh, hình ảnh bên cạnh giá trị âm nhạc, Hằng cũng có ước vọng cao hơn về mặt giá trị văn hóa, quảng bá những thế mạnh, sức hút đặc trưng của từng địa phương mà Hằng cùng ekip đến thực hiện/ ghi hình.

Đọc thêm

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Xem thêm