Tag

Sân bay Nội Bài triển khai ứng dụng tra cứu thông tin chuyến bay

Công nghệ số 10/01/2023 17:57
aa
TTTĐ - Nhằm mang lại nhiều trải nghiệm cho hành khách, cập nhật thông tin chuyến bay nhanh chóng, kịp thời, mọi lúc, mọi nơi, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài (Cảng hàng không quốc tế Nội Bài) đã thiết kế một ứng dụng để tra cứu thông tin chuyến bay từ chính trên các điện thoại cá nhân của hành khách.
Hà Nội: Gần 200 người tham gia diễn tập xử lý sự cố tràn nhiên liệu tại Cảng Nội Bài Hà Nội: Đảm bảo an ninh hàng không theo chuẩn quốc tế ở Cảng Nội Bài
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ trước đến nay, thông tin các chuyến bay đi/đến qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được hiển thị trên các màn hình điện tử tại các khu vực gồm sảnh đi/đến, các quầy làm thủ tục hàng không, khu vực sau khi kiểm tra an ninh, khu vực cách ly, cửa khởi hành, băng chuyền nhận hành lý và các phòng chờ… đồng thời trên website của cảng.

Hiện nay, với phần mềm ứng dụng iNIA, hành khách hoàn toàn có thể tự tra cứu và cập nhật thông tin chuyến bay bay đi, đến, quốc tế và nội địa đều được kết nối với cơ sở dữ liệu của Cảng hàng không Nội Bài mọi lúc, mọi nơi từ chiếc điện thoại cá nhân, nhanh chóng xác định vị trí quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa ra máy bay… để tiếp cận các khu vực chính xác, kịp thời.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các chuyến bay được sắp xếp theo thời gian trong ngày từ 0 giờ đến 24 giờ theo 2 trường gồm chuyến đi và chuyến đến. Nếu muốn theo dõi một chuyến bất kỳ, quý vị có thể vào mục tìm kiếm, nhập số hiệu chuyến bay, chặng bay, hãng hàng không…, iNIA sẽ hiển thị chính xác các thông tin quan trọng như ngày, giờ bay, nhà ga, quầy thủ tục, băng tải hành lý, cửa khởi hành. Đặc biệt, khi người dùng gạt phím: “nhận thông báo chuyến bay”, bất kỳ sự thay đổi nào của chuyến bay sẽ được thông báo (notification) trên điện thoại.

Ứng dụng iNIA có thể dễ dàng được cài đặt trên các điện thoại thông minh hệ điều hành IOS và Android. Cụ thể với điện thoại iphone, chỉ cần vào app store, gõ từ khóa tìm kiếm là iNIA và cài đặt ứng dụng hoặc tải tại link https://apps.apple.com/vn/app/inia/id6444115839. Với các dòng điện thoại dùng hệ điều hành Android, thao tác tương tự bằng cách vào Google play (Cửa hàng ứng dụng Play) và cài đặt hoặc tải tại link https://play.google.com/store/apps/details?id=com.noibaiairport.nia.

Đọc thêm

iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô Công nghệ số

iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở một công cụ kết nối, iHanoi còn minh chứng cho sự đổi mới mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội trong chuyển đổi số. Nhờ ứng dụng này, việc tra cứu thông tin giao thông, y tế, giáo dục và thủ tục hành chính dễ dàng hơn rất nhiều.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân Công nghệ số

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân

TTTĐ - Thanh toán không dùng tiền mặt đi vào cuộc sống và trở thành thói quen tiêu dùng mới của người dân Thủ đô. Việc này không chỉ đảm bảo được quyền lợi tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp mà còn từng bước xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm