Tag

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

Muôn mặt cuộc sống 29/06/2024 16:19
aa
TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống với Ngày hội Gia đình Việt Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới “Ngày hội sắc màu” - sân chơi bổ ích cho thiếu nhi

Chương trình được thực hiện nhằm tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, gìn giữ và phát huy những ý nghĩa văn hóa, tinh thần đậm nét truyền thống Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các gia đình giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái và xây dựng gia đình hạnh phúc.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình
Các diễn giả chia sẻ tại buổi tọa đàm "Khuyến học trong gia đình"

Chương trình mang đến những hoạt động ý nghĩa và bổ ích cho các gia đình.

Với 3 tọa đàm chuyên đề "Khuyến học trong gia đình", "Quản trị gia đình - Phương thức bảo toàn, phát huy và chuyển giao gia sản con người, trí tuệ qua các thế hệ" và "Phương pháp giáo dục nhằm phát huy trí tuệ ở trẻ em", các diễn giả đã cung cấp những thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh trong hành trình xây dựng và vun đắp gia đình hiện đại.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

Không chỉ là nơi lắng nghe những chia sẻ có giá trị xoay quanh các cuốn sách về gia đình, phương pháp nuôi dạy con đọc sách và xây dựng gia đình hạnh phúc; chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình” còn là nơi các độc giả có thể tham quan, trải nghiệm mua sắm những cuốn sách của TIMES và Pumabooks với nhiều tựa sách hay, bổ ích dành cho mọi lứa tuổi trong hội sách diễn ra suốt cả ngày.

Chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình Việt” còn là điểm đến yêu thích dành cho các gia đình có con nhỏ, là sân chơi để các bé có thể trải nghiệm các hoạt động xuyên suốt chương trình nhằm gắn kết gia đình, phát huy khả năng sáng tạo của bé.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình
Các diễn giả mang đến kinh nghiệm "Quản trị gia đình - Phương thức bảo toàn, phát huy và chuyển giao gia sản con người, trí tuệ qua các thế hệ"

Đặc biệt, chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình” là điểm đến đáng mong chờ của các bậc cha mẹ khi được lắng nghe chia sẻ của các diễn giả uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất bản và nuôi dạy con thành công. Tại đây, các diễn giả TIMES và Pumabooks sẽ giới thiệu đến bạn đọc 3 tựa sách ý nghĩa trong từng tọa đàm.

"Đọc siêu nhanh" là cuốn sách giải thích về phương pháp đọc bằng não phải thông qua các kỹ thuật đọc của phương pháp Shichida dựa trên những kinh nghiệm thực tiễn, mục đích là giúp bạn thay đổi thói quen ưu tiên sử dụng não trái sang sử dụng não phải dựa trên việc thay đổi phương thức đọc sách.

Ngày hội cũng mang đến những trò chơi lý thú cho các em nhỏ
Ngày hội cũng mang đến những trò chơi lý thú cho các em nhỏ

Cuốn sách cũng khẳng định mọi người đều có thể phát triển não phải, chứ không chỉ riêng thiên tài và tiến tới nền văn minh hoàn toàn khác bằng cách nâng cấp bộ não con người lên cấp bậc cao hơn.

Thách thức lại câu tục ngữ "Không ai giàu ba họ, không ai khó ba đời", nhóm tác giả của cuốn sách "Thịnh vượng gia tộc" chỉ ra rằng chúng ta hoàn toàn có thể sở hữu phương thức bảo tồn, chuyển giao gia sản con người, trí tuệ, tài chính qua các thế hệ một cách lâu dài nếu có 6 loại "gia sản".

Đây cũng là dịp người Hà Nội đến lựa chọn những cuốn sách cho gia đình mình
Đây cũng là dịp người Hà Nội đến lựa chọn những cuốn sách cho gia đình mình

Đó là "vốn con người" gồm sức khỏe thể chất và cảm xúc của các thành viên trong gia đình; "vốn di sản" là mục đích và những giá trị cốt lõi của gia đình; "ốn quan hệ gia đình" là khả năng của các thành viên với việc xây dựng các mối quan hệ trong gia đình; "vốn cấu trúc" với những cơ cấu, chính sách và cách thực thi để thúc đẩy việc ra quyết định hiệu quả; "vốn xã hội" là sự cam kết với những cộng đồng "bên ngoài gia đình" mà chúng ta là thành viên và "vốn tài chính" là tài sản của gia đình, cung cấp điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của 5 loại "vốn" đầu tiên.

Ở cuốn sách này, nhóm tác giả nhận định rõ rằng tài chính chỉ là giá trị định lượng, là hậu thuẫn cho các giá trị định tính (con người, di sản, quan hệ gia đình, cấu trúc, xã hội). Và một gia tộc thịnh vượng phải là một gia tộc sở hữu đầy đủ 6 "gia sản" nêu trên.

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

"Siêu não phải" là cuốn sách minh chứng tính hiệu quả của phương pháp giáo dục siêu não phải mà các lớp học theo phương pháp Shichida áp dụng đang được triển khai tại 18 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Cuốn sách sẽ cho thấy tầm quan trọng của việc áp dụng phương pháp giáo dục não phải để phát huy khả năng ghi nhớ, khả năng tính toán, khả năng đọc nhanh, học ngôn ngữ…

Chương trình “Ngày hội Văn hóa gia đình” là một sự kiện ý nghĩa và bổ ích, góp phần củng cố giá trị gia đình và lan tỏa tri thức đến cộng đồng.

Đọc thêm

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình, sáng kiến hay để phục vụ cải cách hành chính

TTTĐ - Sáng 5/7/2024, UBND quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2024.
Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh

TTTĐ - Người đứng đầu đơn vị, địa phương thường xuyên nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn, đơn vị; tổ chức tiếp công dân thường xuyên, định kỳ đúng qui định của pháp luật, của UBND thành phố; giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh...
Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường rà soát, thu thập, quản lý tốt tình hình trẻ em

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phối hợp thanh, kiểm tra liên ngành hoặc lồng ghép kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030 Muôn mặt cuộc sống

Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Xem thêm