Ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase
Nền tảng ngân hàng số đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của ABBANK trong việc hỗ trợ các phân khúc khách hàng doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng dựa trên chiến lược am hiểu khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm.
ABBANK Business cung cấp cho chủ doanh nghiệp một giải pháp tài chính số có quy mô toàn diện, hiệu quả với đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thông qua Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, từ đó mang đến cho doanh nghiệp trải nghiệm một nền tảng quản lý tài chính xuyên suốt có tính bảo mật cao, hỗ trợ cho phát triển kinh doanh và quản lý tài chính.
ABBANK ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase, hoàn tất chuyển đổi 100% khách hàng trong 3 tháng |
Việc ra mắt ABBANK Business là một trong những bước tiến mạnh mẽ của ABBANK trong chiến lược số hóa, giúp đơn giản hóa hoạt động ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các chủ doanh nghiệp bằng một ứng dụng ngân hàng nhanh chóng và an toàn. ABBANK Business mang lại ba giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp: Quản trị toàn diện, Trải nghiệm ưu việt, Bảo mật tối đa.
Các tính năng chính cho giai đoạn ra mắt bao gồm tài khoản số đẹp, thanh toán hoá đơn cho các dịch vụ thiết yếu, chuyển tiền quốc tế, bảng tổng quan về tài sản và giao dịch gần đây. Với mô hình làm việc linh hoạt, các tính năng tiên tiến đang được phát triển song song để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Việc ra mắt ABBANK Business là một trong những bước tiến mạnh mẽ của ABBANK trong chiến lược số hóa |
Sau 3 tháng chuyển giao dữ liệu từ hệ thống cũ mà không xảy ra bất cứ gián đoạn nào, 100% khách hàng SMEs hiện hữu của ABBANK đã giao dịch hoàn toàn trên nền tảng mới. Hiện nay, 88% các khách hàng SMEs có giao dịch thường xuyên với ABBANK đang dùng ứng dụng ngân hàng này làm kênh giao dịch chính.
Được phát triển trên Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, ABBANK Business mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) những trải nghiệm thân thiện với người dùng, được tùy chỉnh phù hợp với các yêu cầu đặc thù của ngân hàng doanh nghiệp.
Trong năm qua, ABBANK đã thu hút hàng trăm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ và dữ liệu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.
Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “ABBANK Business là minh chứng rõ nét cho chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm của chúng tôi, với các giải pháp được phát triển từ những am hiểu sâu sắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp.
Ứng dụng mới này mang đến sự dễ dàng, tiện lợi, an toàn trong giao dịch ngân hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của ABBANK và giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số ngân hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. ABBANK Business được xây dựng dựa trên nền tảng Backbase – nền tảng này mang lại cơ sở hạ tầng vững chắc giúp ABBANK cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.
ABBANK Digital & Data - Khối Công nghệ & Dự liệu được tổ chức dựa trên bốn trụ cột chiến lược - Trải nghiệm Khách hàng, Dữ liệu, Công nghệ và Tính linh hoạt để tạo sự khác biệt cho các dịch vụ của ngân hàng và cho phép nhanh chóng tiếp cận thị trường, thích ứng với nhu cầu đang thay đổi của khách hàng và nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase cho biết: Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ABBANK được thúc đẩy bởi phương pháp phát triển hợp tác và khả năng thích ứng. Bằng cách áp dụng một nền tảng cốt lõi và thành lập Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc - Center of Excellence - gồm các đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về phát triển ngân hàng số, ABBANK đã đặt nền móng cho sự chuyển đổi kỹ thuật số thành công và bền vững.
Những nỗ lực của ABBANK đã được công nhận với Giải thưởng Tối ưu hóa Trải nghiệm Khách hàng tại Lễ trao giải Customer Engagement Awards của Backbase vào tháng 10/2024 - một thành tựu rất xứng đáng.