Ra mắt câu lạc bộ “Trái tim người lính”

Instant Article (Facebook) 22/12/2020 16:18
aa
TTTĐ - Sáng 22/12, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (Hà Nội) đã ra mắt câu lạc bộ “Trái tim người lính” Việt Nam (tên tiếng Anh: Soldier's Heart Club) - một diễn đàn của các cựu chiến binh hoạt động với tôn chỉ “Kết nối và chia sẻ - Tôn vinh và tri ân”.
Ra mắt cuốn sách "Người công giáo cộng sản" của tác giả Trần Việt Trung

Tháng 12/2016, một nhóm cựu chiến binh (CCB) đã cùng thành lập Ban vận động “Trái tim người lính” để các CCB kết nối, chia sẻ, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim người lính”
Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Trái tim người lính”

Ban vận động “Trái tim người lính” đã có nhiều hoạt động tích cực: Tổ chức các sự kiện “Gặp mặt đồng đội”, tổ chức Hội thảo khoa học “Những lá thư thời chiến Việt Nam với lịch sử, truyền thống và văn hóa dân tộc” (năm 2017), giới thiệu các cuốn sách “Những người đi giữ biên cương” (năm 2018), “Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 - 1989) - Góc nhìn Báo chí” (năm 2019)…

Cựu chiến binh, thương binh, cựu tù binh Phú Quốc Ngô Chính Chữ trao tặng kỷ vật của mình cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Cựu chiến binh, thương binh, cựu tù binh Phú Quốc Ngô Chính Chữ trao tặng kỷ vật của mình cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Những sự kiện này đã nhận được nhiều sự đồng cảm, ủng hộ trong dư luận. Ban vận động “Trái tim người lính” còn phối hợp với Quỹ “Mãi mãi tuổi 20” tổ chức bản thảo bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” (gồm 4 tập, mỗi tập dày hơn 1.000 trang).

Những kỷ vật “Tình yêu đi qua chiến tranh” được trao tặng
Những kỷ vật “Tình yêu đi qua chiến tranh” được trao tặng

Thông qua Diễn đàn “Trái tim người lính” trên mạng xã hội facebook, hàng vạn bản PDF của bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” đã được chia sẻ miễn phí tới cộng đồng xã hội. Tháng 11/2020, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, “Trái tim Người lính” cũng đã chủ trì phối hợp tổ chức thành công việc ấn hành và giới thiệu nhật ký “Nhớ đêm cõng bạn lạc rừng” của nhà giáo, thương binh Đinh Đức Lâm…

Nhằm tiếp tục thực hiện bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”, phát hiện thêm những câu chuyện hay, những mối tình đẹp, lãng mạn và cảm động trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, chiến đấu bảo vệ lãnh thổ và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, từ tháng 7/2020, “Trái tim người lính” đã phối hợp Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, tổ chức Cuộc vận động viết và sưu tầm kỷ vật mang tên “Tình yêu trong chiến tranh” trong ba năm (2020 - 2022) bằng kinh phí xã hội hóa.

 Những câu chuyện cảm động được kể trong “Trái tim người lính”
Những câu chuyện cảm động được kể trong “Trái tim người lính”

Cũng trong lễ ra mắt CLB “Trái tim người lính”, hưởng ứng cuộc vận động sưu tầm kỷ vật và thi viết với chủ đề “Tình yêu đi qua chiến tranh”, hàng chục kỷ vật có giá trị, đã được các tướng lĩnh, các CCB trao tặng cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.

Có thể kể đến: Gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang, Trung tướng Nguyễn Kim Quy, nguyên Phó Tổng cục trưởng An ninh, Bộ Công an, và phu nhân trao tặng kỷ vật là những lá thư “Tình yêu đi qua chiến tranh”; gia đình Thượng tá, bác sĩ quân y, Thầy thuốc Ưu tú Ngô Thế Sơn và Thượng tá, bác sĩ quân y Nguyễn Thị Thanh Bình trao tặng quyển sổ chị đã dày công chép lại toàn bộ bức thư của bố là liệt sĩ gửi về cho mẹ và chị gái, thư con gửi cho bố và hàng trăm lá thư khi anh Ngô Thế Sơn ở Biên giới Tây Nam và Lạng Sơn gửi về cho chị Nguyễn Thị Bình.

PGS,TS Nguyễn Thị Phượng trao tặng kỷ vật của anh mình, thương binh, cựu tù binh Phú Quốc Ngô Chính Chữ (tác giả của bản thảo tự truyện hàng nghìn trang, cũng trao tặng kỷ vật những kỷ vật thiêng liêng của mình trong thời kỳ còn trong quân ngũ.

Đây là hoạt động có ý nghĩa kỷ niệm 76 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020) của các CCB, “Kết nối và chia sẻ - Tôn vinh và tri ân” với các đồng đội, với lịch sử hào hùng của dân tộc, truyền lại lý ức và cảm hứng cho các thế hệ sau.

Ra mắt trường ca về người lính biển Ra mắt trường ca về người lính biển "Ngang qua bình minh" của Lữ Thị Mai
Ra mắt bộ tiểu thuyết vĩ đại Ra mắt bộ tiểu thuyết vĩ đại "Vận mệnh người lính tốt Svejk trong đại chiến thế giới"
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức người lính” chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức người lính” chào mừng ngày Giải phóng Thủ đô

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm