Ra mắt bộ sách chuyên khảo ý nghĩa với công tác xã hội trường học
Bộ sách “Công tác xã hội trường học” có ý nghĩa rất lớn với hoạt động đào tạo công tác xã hội hiện nay
Bài liên quan
TP HCM thành lập Trung tâm Công tác xã hội - Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP
Đào tạo nghề phải gắn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp
"Hạt giống yêu thương" - món quà ý nghĩa cho bé mùa Giáng sinh
Ra mắt cuốn sách bồi đắp năng lực triết học cho học sinh, sinh viên
Sinh viên Sư phạm “Thách thức rác thải nhựa”
Chị Đinh Minh Hằng trở thành tân Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội
Bộ sách “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn bao gồm: Công tác xã hội với vấn đề bạo lực học đường; Công tác xã hội với học sinh có vấn đề sức khỏe tâm thần; Tham vấn trường học; Công tác xã hội với học sinh nghiện internet; Công tác xã hội với học sinh sử dụng chất gây nghiện; Công tác xã hội với gia đình, cộng đồng và hệ thống nhà trường.
Bộ sách chuyên khảo “Công tác xã hội trường học” gồm 6 cuốn chuyên sâu ở nhiều lĩnh vực |
Sáu cuốn sách được xuất bản là kết quả nỗ lực trong gần hai năm tập trung nghiên cứu, điều tra thực tế và biên soạn tổng hợp của tập thể tác giả là giảng viên khoa Công tác xã hội và các chuyên gia một số cơ sở đào tạo ngành Công tác xã hội trong cả nước. Bộ sách do tổ chức UNICEF tại Việt Nam trực tiếp hỗ trợ.
Công tác xã hội trong trường học là vấn đề có tầm quan trọng cấp thiết, xuất phát từ nhu cầu, đòi hỏi khách quan của thực tiễn xã hội hiện nay. Thông qua xuất bản bộ sách chuyên khảo này, các tác giả, chuyên gia công tác xã hội, xã hội học tin tưởng sẽ đưa ra được những kết luận, đề xuất, khuyến nghị về hệ thống giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển mã ngành, mã nghề công tác xã hội trường học, góp phần thúc đẩy an sinh xã hội ở Việt Nam.
"Công tác xã hội trường học” là bộ sách chuyên khảo có tính khoa học, thực tiễn, là “địa chỉ” học thuật tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu, trích dẫn |
Các đại biểu tham dự hội nghị đã đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các chuyên gia, giảng viên khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội đã dành tâm huyết biên soạn và xuất bản bộ sách đầy ý nghĩa và hữu ích này. “Công tác xã hội trường học” là bộ sách chuyên khảo có tính khoa học, thực tiễn và giá trị nhân văn sâu sắc, là “địa chỉ” học thuật tin cậy để các nhà khoa học trong nước và quốc tế nghiên cứu, trích dẫn.
Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương, Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết: “Bộ sách được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành kịp thời trong điều kiện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác bồi dưỡng những người làm công tác xã hội trong trường học của cả nước. Bộ sách là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người quan tâm; đồng thời giúp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ công tác xã hội, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và hệ thống các cơ sở giáo dục. Đặc biệt, bộ sách rất có ý nghĩa và hữu ích đối với hoạt động đào tạo công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng”.
Tiến sĩ Nguyễn Hiệp Thương (thứ ba bên phải), Trưởng khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ, bộ sách “Công tác xã hội trường học” là tư hiệu học thuật có ý nghĩa thiết thực cho học sinh, giáo viên, phụ huynh và những người làm công tác xã hội |
Hội nghị và lễ ra mắt bộ sách “Công tác xã hội trường học” là sự kiện khoa học có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn nhằm mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác, giao lưu trong nước và quốc tế, tạo diễn đàn trao đổi học thuật và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực công tác xã hội.
Trong tương lai, khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu và xuất bản những sản phẩm khoa học có giá trị cao, phục vụ công tác xã hội trường học nói riêng và ngành Công tác xã hội nói chung theo hướng chuyên nghiệp hóa sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai của đất nước.
Tại lễ ra mắt bộ sách "Công tác xã hội trường học" các đại biểu, chuyên gia, giảng viên khoa Công tác xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội nhấn mạnh việc kết nối công tác xã hội trường học với hệ thống giáo dục và hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước là rất cần thiết |
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu, chuyên gia, đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc, các tổ chức NGO và giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội đã đánh giá cao về tính học thuật, khoa học của bộ sách.
Đồng thời, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm quốc tế, thảo luận định hướng phát triển ngành Công tác xã hội hiện nay. Những vấn đề về xây dựng, phát triển chương trình đào tạo, nâng cao nhận thức khoa học và định hướng đúng đắn về công tác xã hội trường học đã được nhiều chuyên gia, giảng viên thảo luận thẳng thắn.
Trong đó, các đại biểu nhấn mạnh việc thúc đẩy phát triển nghề công tác xã hội nói chung và công tác xã hội trong trường học nói riêng, tạo sự kết nối công tác xã hội trường học với hệ thống giáo dục và hệ thống phúc lợi xã hội của đất nước.