Tag

Quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho 237 trường hợp HSSV

BHXH & Đời sống 15/09/2018 17:07
aa
TTTĐ - Trong năm học 2017 - 2018 vừa qua, quỹ BHYT đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 237 trường hợp học sinh, sinh viên (HSSV) với số tiền từ 200 triệu đồng trở lên.

Quỹ BHYT thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho 237 trường hợp HSSV

Tham gia BHYT HSSV góp phần giảm nhẹ gánh nặng viện phí cho gia đình nếu không may trẻ nhỏ mắc bệnh

Ông Đàm Hiếu Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc (BHXH Việt Nam) cho biết: "Trong năm học 2017 - 2018 vừa qua, quỹ BHYT đã thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT cho 237 trường hợp học sinh, sinh viên với số tiền từ 200 triệu đồng trở lên. Đặc biệt trong đó, có một học sinh ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng tham gia BHYT được quỹ BHYT chi trả 1,8 tỷ đồng chi phí khám chữa bệnh (KCB) để thoát khỏi căn bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu nguy hiểm".

Chia sẻ về trường hợp bệnh nhân đặc biệt này, ông Trung cho hay: "Em học sinh này bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu, phải dùng các thuốc chuyên khoa, đặc trị, trong đó có thuốc Kedrigamma - nhập khẩu từ nước ngoài. Nhờ tham gia BHYT nên qua quá trình điều trị 6 đợt tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, bệnh nhân đã được chi trả với tổng số tiền 1,8 tỷ đồng, trong đó riêng tiền thuốc Kedrigamma được quỹ BHYT thanh toán khoảng 720 triệu đồng. Trường hợp này chưa phải là mức chi trả KCB cao nhất của quỹ BHYT nhưng là mức chi trả cao nhất đối với đối tượng HSSV trong thời gian qua".

Theo tính toán của các chuyên gia, với mức chi trả 1,8 tỷ đồng chi phí KCB BHYT cho học sinh trên sẽ tương đương với mức đóng BHYT của hơn 3.400 HSSV khoẻ mạnh không phải dùng đến chi phí KCB từ quỹ BHYT.

Ngoài trường hợp đặc biệt trên, trong năm học vừa qua, quỹ BHYT cũng chi trả chi phí KCB cho nhiều trường hợp HSSV với số tiền lớn như em Tạ Thành Luân (sinh năm 1996, sinh viên trường ĐH Xây dựng) bị bệnh nhiễm trùng không xác định, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, được quỹ BHYT thanh toán hơn 654 triệu đồng; em Trần Huy Long (sinh năm 2004, học sinh Trường phổ thông liên cấp VinSchool) bị nhiễm khuẩn huyết, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, hưởng chi phí trên 634 triệu đồng; em Nguyễn Văn Chung (sinh năm 1993, sinh viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội) bị bệnh uốn ván, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, được thanh toán hơn 343 triệu đồng; em Nguyễn Lâm Tùng (sinh năm 2004, học sinh Trường THCS Dịch Vọng, Cầu Giấy) bị u ác tiểu não, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, được thanh toán hơn 310 triệu đồng; em Nguyễn Hà Phương (sinh năm 2000, học sinh Trường THPT Yên Hòa, Cầu Giấy) bị viêm khớp, điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội, được thanh toán trên 301 triệu đồng…

Theo ông Đàm Hiếu Trung, mức đóng BHYT theo quy định của Luật BHYT cho đối HSSV đang theo học tại các cơ sở giáo dục, nhà trường (trừ trường hợp đã tham gia BHYT theo các nhóm đối tượng khác) bằng 4,5% mức lương cơ sở. Trong đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 30% mức đóng, HSSV chỉ đóng 70% còn lại. HSSV được đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở y tế tuyến xã, huyện và tương đương không phân biệt địa giới hành chính, phù hợp với nơi học tập, cư trú và khả năng đáp ứng của cơ sở y tế.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Ngày 22/8, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2024 cho đội ngũ làm công tác truyền thông của ngành.
Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH

TTTĐ - Sáng 21/8, tại trụ sở Bảo hiểm xã hội (BHXH) quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Đối thoại, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn đối với các đơn vị chậm đóng BHXH trên địa bàn quận Hoàng Mai.
Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH BHXH & Đời sống

Hà Nội đẩy mạnh công tác thu, phát triển người tham gia BHXH

TTTĐ - Thành phố Hà Nội được đánh giá là một trong các địa phương tiêu biểu trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Nhờ vậy, trong 7 tháng năm 2024, kết quả thực hiện các chỉ tiêu đều tăng cao so với cùng kỳ và so với 31/12/2023.
Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng BHXH & Đời sống

Học sinh có thể đóng bảo hiểm y tế theo từng tháng

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, nhiều phụ huynh rất quan tâm đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên và các quyền lợi thiết thực.
"Phủ sóng" gần 100% đối tượng BHXH & Đời sống

"Phủ sóng" gần 100% đối tượng

TTTĐ - Những năm qua, số học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Hà Nội luôn phát triển ổn định và đạt tỉ lệ cao.
Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi BHXH & Đời sống

Tạo cơ sở pháp lý giúp người dân tham gia BHXH thuận lợi

TTTĐ - Luật BHXH năm 2024 sẽ tạo cơ sở pháp lý quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, tổ chức có điều kiện thuận lợi tham gia trong lĩnh vực BHXH, nhất là trong việc tham gia đóng góp và thụ hưởng các chế độ, chính sách về BHXH, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm BHXH & Đời sống

Chế độ hưởng lương hưu khi tham gia BHXH dưới 20 năm

TTTĐ - Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) đóng đủ số năm theo quy định và đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu hằng tháng.
Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh

TTTĐ - Qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TƯ, công tác phát triển bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có bước phát triển mới cả về quy mô, chất lượng. Số người tham gia BHYT tăng nhanh chóng.
Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH BHXH & Đời sống

Hải Dương: 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng BHXH

TTTĐ - Tính đến hết tháng 7/2024, có 192 đơn vị sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) từ 3 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Giảm khâu trung gian, chi trả trực tiếp lương hưu cho người hưởng BHXH & Đời sống

Giảm khâu trung gian, chi trả trực tiếp lương hưu cho người hưởng

TTTĐ - Để đảm bảo tốt quyền và lợi ích của người hưởng, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tập trung đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua nhiều phương thức khác nhau.
Xem thêm