Tag

Quốc Oai: Bạn trẻ dốc sức tạo mã QR địa điểm giúp Nhân dân phòng chống dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/09/2021 19:58
aa
TTTĐ - Chỉ sau 2 ngày triển khai với sự vào cuộc tích cực tuổi trẻ huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tạo được trên 36.000 mã QR địa điểm đạt trên 70% tổng số mã theo kế hoạch đề ra. Các bạn trẻ quyết tâm vượt tiến độ góp phần cùng chính quyền và Nhân dân toàn huyện chủ động phòng chống dịch, đưa cuộc sống trở về “trạng thái bình thường mới”.
Quốc Oai: Tặng 150 sim 4G tới lực lượng chốt trực kiểm soát dịch Sửa chữa, lắp mới hệ thống điện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn Tuổi trẻ Thủ đô làm theo gương Bác

Thần tốc tạo mã QR

Theo anh Đào Trọng Tiến, Bí thư Đoàn xã Sài Sơn (Quốc Oai, Hà Nội) tuổi trẻ trong xã nhận thức rõ việc triển khai tạo và quét mã QR địa điểm có ý nghĩa quan trọng trong quản lý người đi - đến. Đặc biệt khi có các trường hợp F0 thì có thể nhanh chóng truy vết, khoanh vùng cũng như lập danh sách các F1 liên quan.

Vì vậy, ngay khi được Huyện đoàn Quốc Oai cung cấp các tài liệu hướng dẫn về tạo mã QR địa điểm, 50 đoàn viên, thanh niên trong xã đã tích cực vào cuộc thực hiện các phần việc. Để công việc hiệu quả và tránh nhầm lẫn, các bạn trẻ được chia thành các nhóm nhỏ.

Bạn trẻ xã Sài Sơn tạo mã QR địa điểm g
Bạn trẻ xã Sài Sơn tạo mã QR địa điểm góp phần phòng chống dịch

“Trên địa bàn xã có 6 thôn tương ứng sẽ có 6 nhóm trưởng phụ trách. Các nhóm trưởng sẽ tổng hợp và phân công phần việc cho các thành viên để tạo mã QR cho các hộ dân trong từng ngõ. Với cách làm này, chỉ trong một buổi chiều chúng mình đã hoàn thành việc tạo mã QR của 5.256 địa điểm”, anh Đào Trọng Tiến, Bí thư Đoàn xã Sài Sơn cho biết.

Ngay sau khi việc tạo mã hoàn thành sẽ được tổng hợp và chuyển về UBND xã quản lý. UBND xã và Đoàn Thanh niên cũng sẽ hướng dẫn các thôn, chi đoàn trong việc dán mã QR. Các thôn sẽ hướng dẫn người dân cách sử dụng để chủ động trong phòng chống dịch.

Chỉ trong một buổi chiều các bạn trẻ đã hoàn thành việc tạo mã cho các hộ dân trong xã
Chỉ trong một buổi chiều các bạn trẻ đã hoàn thành việc tạo mã cho các hộ dân trong xã

Ngoài hoàn thành vượt tiến độ việc tạo mã QR địa điểm, thời gian qua tuổi trẻ xã Sài Sơn tích cực tham gia các hoạt động góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Ngay khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách, 200 đoàn viên, thanh niên của xã thay phiên nhau tham gia trực chốt, trong đó 2 chốt trực 24/24 giờ.

Vừa trực chốt, các bạn trẻ vừa tích cực hỗ trợ tại điểm tiêm vắc xin, xét nghiệm diện rộng với các phần việc: Nhập liệu, hướng dẫn người dân xếp hàng giãn cách, đo thân nhiệt…

“Chúng mình cũng huy động các nguồn lực xã hội tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để cùng vượt qua đại dịch. Đặc biệt, với việc tạo mã QR địa điểm sẽ góp phần đẩy mạnh sản xuất để đời sống Nhân dân được ổn định và nâng cao”, anh Đào Trọng Tiến, Bí thư Đoàn xã Sài Sơn chia sẻ.

Đến tận nơi lấy thông tin và hoàn thành tạo mã

Bạn trẻ xã Đại Thành chủ động nhập cuộc tạo mã QR địa điểm
Bạn trẻ xã Đại Thành chủ động nhập cuộc tạo mã QR địa điểm

Cũng với mục tiêu tạo mã QR cho 100% các hộ gia đình trên địa bàn xã trong thời gian sớm nhất để góp phần phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, Đoàn Thanh niên xã Đại Thành (Quốc Oai, Hà Nội) đã chủ động vào cuộc. Chỉ trong một buổi sáng 1.963 mã QR địa điểm đã được hoàn thành gồm: Cơ quan đơn vị, điểm sinh hoạt cộng đồng, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, điểm kinh doanh và các hộ dân.

“Với cơ sở dữ liệu về các hộ dân chúng mình được lực lượng công an xã cung cấp nên thuận lợi trong việc tạo mã. Riêng với các điểm kinh doanh, Đoàn xã cử thanh niên chủ động đến tận nơi lấy thông tin và hoàn thành việc tạo mã ngay tại đó”, anh Nguyễn Văn Việt, Bí thư Đoàn xã Đại Thành chia sẻ.

Hoạt động góp phần chủ động phòng chống dịch, đẩy mạnh sản xuất ở địa phương
Hoạt động góp phần chủ động phòng chống dịch, đẩy mạnh sản xuất ở địa phương

Anh Việt cho biết thêm, tuổi trẻ của xã nhận thức rất rõ tầm quan trọng của việc tạo mã QR địa điểm trong quản lý di biến động của người dân. Nếu trong trường hợp có ca F0 cũng dễ dàng truy vết, khoanh vùng dập dịch. Vì vậy, các phần việc được đoàn viên, thanh niên thực hiện một cách cẩn trọng, chính xác.

Cũng theo anh Việt, người dân xã Đại Thành chủ yếu trồng cây ăn quả và các loại rau màu. Trong đó, nhãn chín muộn là đặc sản của địa phương. Người dân cũng giao thương buôn bán ngày càng nhiều hơn. Vì vậy, với việc ứng dụng công nghệ thông tin, tạo mã QR địa điểm sẽ giúp chính quyền và Nhân dân trong xã chủ động phòng, chống dịch đồng thời đẩy mạnh sản xuất ở vùng xanh.

“Thời gian tới, tuổi trẻ trong xã sẽ đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluzone, khai báo y tế để việc quét mã QR đạt hiểu quả. Từ đó, tuổi trẻ góp phần phát triển sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân”, Bí thư Đoàn xã Đại Thành chia sẻ.

Theo đại diện Huyện đoàn Quốc Oai, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện đoàn cùng với sự vào cuộc tích cực của Đoàn Thanh niên các cấp từ huyện tới cơ sở, công tác nhập liệu, tạo mã QR cho Nhân dân được triển khai một cách nhanh chóng và hiệu quả.

100% Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đã triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra. Đặc biệt có một số đơn vị đã hoàn thiện việc tạo mã QR cho 100% số hộ như: Đại Thành, Sài Sơn, Phượng Cách, Cộng Hòa...

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức quán triệt, ban hành văn bản chỉ đạo và cung cấp các tài liệu hướng dẫn tới cơ sở Đoàn trực thuộc; Phấn đấu tạo mã QR cho 100% các hộ gia đình trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất để góp phần phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Đọc thêm

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người dân phường Phúc Xá: Nước rút, rồi sẽ về chung tay dọn dẹp

TTTĐ - Người dân phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đang tạm trú an toàn tại các điểm sinh hoạt tập trung dưới sự hỗ trợ tận tình của các lực lượng chức năng và đoàn viên, thanh niên. Các bạn trẻ tiếp tục đảm nhận việc phân phát thực phẩm, nước uống, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con trong thời gian lưu trú.
Xem thêm