Quạt đèn led 3D Hologram - xu hướng mới trong marketing
Hologram là gì
Hologram là từ ghép của “holos” (toàn bộ) và “gramma” (thông điệp) - hai từ trong tiếng Hy Lạp. Hologram được hiểu là ghi lại hình ảnh và hiển thị lại hình ảnh ba chiều. Đây được xem là giai đoạn kế tiếp của kỹ thuật nhiếp ảnh hay công nghệ hiển thị hình ảnh. Hiện Hologram là thuật ngữ được sử dụng khá nhiều, đặc biệt là trong công nghệ 3D.
Ứng dụng của hologram
Hiện nay công nghệ Hologram đã được phát triển và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Những lĩnh vực đã ứng dụng hay sử dụng Hologram là: Điện ảnh, game, giáo dục, y tế, quốc phòng, nghệ thuật... Trong đó nổi bật nhất là trong quảng cáo và marketing.
F.Studio sử dụng giải pháp hologram trong sự kiện “Xin chào F.Studio Super Center” |
Ứng dụng hologram trong marketing
Giữa rất nhiều kênh marketing hiện nay, thương hiệu hay sản phẩm sẽ dễ bị người dùng lướt qua hay rất khó gây được ấn tượng đối với khách hàng. Việc sử dụng công nghệ hologram trong hiển thị thông điệp liên quan đến thương hiệu hay sản phẩm sẽ dễ dàng giúp cho khách hàng ấn tượng ngay từ ánh mắt đầu tiên.
Rất nhiều nhãn hàng, rất nhiều chiến dịch marketing đã sử dụng giải pháp về Hologram để quảng cáo sản phẩm hay tăng cường nhận diện thương hiệu và gặt hái được nhiều thành công. Có thể kể đến những nhãn hàng hàng đầu như: Nike, Adidas, Puma, LV, Cocacola, các ngân hàng, các trung tâm thương mại...
Ông Vũ Hồng Phong - CEO Công ty Hololab - Công ty tiên phong về Hologram tại Việt Nam cho biết: “Hologram hiện đang là xu hướng cho tiếp thị quảng cáo trong đó nổi bật là quảng cáo OOH. Khi người dùng bị quá nhiều quảng cáo ập vào mỗi ngày thì để nổi bật và gây được ấn tượng ngoài nội dung quảng cáo thì phước thức quảng cáo cũng đóng vai trò rất quan trọng. Quảng cáo trực tuyến tuy phổ biến nhưng khó đọng lại trong tâm trí người dùng, quảng cáo ngoài trời thì cần có điểm độc đáo - Hologram giải quyết được vấn đề đó.
Hololab cung cấp các giải pháp toàn diện về Hologram, chúng tôi không chỉ cung cấp thiết bị (bán hoặc thuê) mà còn có các dịch vụ toàn diện đi kèm khác như tư vấn và triển khai giải pháp, phần mềm quản lý, thiết kế hiệu ứng 3D, nghiên cứu công nghệ và giải pháp mới.”
Triển lãm nghệ thuật "Đường về hoang dã" do CHANGE cùng WildAid tổ chức sử dụng giải pháp hologram từ Hololab |
Sử dụng quạt đèn led 3D Hologram tạo quảng cáo độc đáo
Quạt đèn led 3D Hologram là một loại quạt giúp tạo ra các hình ảnh ba chiều (3D) lơ lửng trong không khí, bằng cách gắn các dải đèn LED RGB vào các cánh của quạt và có bộ điều khiển chiếu sáng các điểm ảnh khi quạt quay xung quanh, để tạo ra hình ảnh 3D đầy đủ. Với quạt led 3d hologram các hình ảnh video sẽ trở nên cuốn hút và sinh động hơn, gây được sự thu hút từ mọi ánh nhìn của người xem.
Trên thế giới đã có rất nhiều nhãn hàng lớn sử dụng quạt đèn led 3d hologram để quảng cáo thương hiệu hoặc sản phẩm của mình. Có thể kể đến những nhãn hàng hàng đầu như: Nike, Adidas, Puma, LV, Cocacola, các ngân hàng, các trung tâm thương mại,... Ở Việt Nam, tuy chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng quạt đèn led 3d hologram cũng đã nhận được sử ủng hộ và tin dùng của nhiều thương hiệu: FPTshop, F.studio, AMD Module, Change, Mỹ Thuật Bụi, Galaxy Holdings, UEH, Boom...
Hologram được sử dụng trong triển lãm Tìm về 2022 với chủ đề 'Những sợi chỉ muôn màu" |
Ưu điểm của quạt led 3d hologram
Nổi bật và thu hút
Quạt LED Hologram không chỉ nổi bật và thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Dễ lắp đặt, vận chuyển
Lắp đặt đơn giản, không quá cồng kềnh nên vận chuyển tiện. Số lượng ít có thể vận chuyển bằng xe máy, số lượng nhiều thì có thể tháo rồi gọn để vận chuyển.
Đột phá và đổi mới
Hologram được xem là một giải pháp của tương lai trong việc hiển thị hình ảnh. Nó mang đến sự đổi mới và đột phá trong các chiến dịch truyền thông marketing.
Chi phí hợp lý
Chi phí để triển khai quảng cáo với quạt đèn led 3d hologram so với các hình thức khác đảm bảo tối ưu và tiết kiệm.