Tag

Quảng Ninh tiếp tục duy trì cách ly xã hội đến hết ngày 3/5

Xã hội 23/04/2020 15:30
aa
TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh nhận định, hiện tỉnh vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 do đó cần tiếp tục thực cách ly các hoạt động trong xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 3/5/2020.

Quảng Ninh tiếp tục duy trì cách ly xã hội đến hết ngày 3/5

Tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát chặt chẽ tại các vị trí ra vào tỉnh Quảng Ninh

Bài liên quan

Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm tại doanh nghiệp và chốt kiểm soát dịch Covid-19

Quảng Ninh: Xe container rơi xuống vực, tài xế may mắn thoát chết

Quảng Ninh: Cán bộ phát ngôn thiếu chuẩn mực, Chủ tịch phường Bãi Cháy phải đến nhà xin lỗi người bán rong

Quảng Ninh: Bản án 30 tháng tù cho 4 kẻ hành hung, vu vạ cán bộ kiểm dịch Covid-19

Phá hoại biển báo chống dịch, người đàn ông bị phạt 2,7 triệu đồng

Quảng Ninh: Tiếp tục thực hiện cách ly xã hội đến hết ngày 22/4

Ngày 22/4, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND về việc Tiếp tục duy trì các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Công điện nêu rõ, thời gian tiếp theo Quảng Ninh được Chính phủ xác định là tỉnh nằm trong nhóm địa phương có nguy cơ thấp lây nhiễm dịch bệnh; tuy nhiên Quảng Ninh là tỉnh có biên giới trên bộ, trên biển giáp Trung Quốc và hệ thống giao thông đến Quảng Ninh bằng các phương tiện đường bộ, đường biển và hàng không; do vậy vẫn còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phức tạp, cao điểm; không được chủ quan, buông lỏng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch và tiếp tục thực cách ly các hoạt động trong xã hội trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 3/5/2020.

Đối với các chốt kiểm soát liên ngành tại các vị trí ra vào tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu phải tiếp tục duy trì, củng cố hoạt động. Đặc biệt phải kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở ngăn chặn người qua lại biên giới trái phép và các tuyến cập cảng, bến từ đường biển vào đất liền.

Tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về trong khoảng thời gian đến hết 3/5/2020, tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện cách ly có thu phí (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ).

Đối với các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người; các hoạt động lễ hội, văn hóa, vui chơi giải trí, thể thao tập trung đông người tại nơi công cộng; các khu di tích lịch sử-văn hóa, danh lam thắng cảnh, dịch vụ như du lịch, karaoke, quán bar, vũ trường... cũng sẽ tiếp tục dừng tổ chức để đảm bảo phòng dịch.

Tỉnh tạm dừng hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh thắng trên địa bàn tỉnh đến hết ngày 3/5/2020.

Hoạt động luyện tập thể dục, thể thao cá nhân của người dân hoặc tại các trung tâm, cơ sở luyện tập thể dục thể thao được hoạt động trở lại, nhưng phải giữ khoảng cách và phải đeo khẩu trang nơi công cộng; sân Golf được tiếp tục hoạt động trở lại nhưng chỉ phục vụ khách nội tỉnh.

Nhà máy, cơ sở sản xuất; công trình giao thông, xây dựng, giải phóng mặt bằng; cơ sở sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; cơ sở giáo dục, đào tạo; ngân hàng, kho bạc, chứng khoán; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như trung gian thanh toán, công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...); các cơ sở dịch vụ thông tin truyền thông, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu hàng hóa, khám bệnh, chữa bệnh, tang lễ; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm; xăng, dầu; điện; nước; nhiên liệu,…; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được tiếp tục hoạt động.

Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, ghi chép thông tin người ra vào (họ tên, địa chỉ, số căn cước công dân, số điện thoại liên hệ); thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đối với hoạt động kinh doanh xổ số thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Tài chính nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc phòng, chống dịch theo quy định.

Từ ngày 23/4/2020, các cơ quan, đơn vị nhà nước thực hiện yêu cầu cán bộ, nhân viên làm việc đầy đủ tại trụ sở để xử lý công việc, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Các địa phương tiếp tục duy trì, phát huy vai trò của các tổ tự quản phòng chống dịch tại các tổ dân, thôn, khu phố nhằm kiểm soát toàn diện những di biến động về nhân khẩu đi, đến tại từng gia đình trong tổ dân phố.

Quảng Ninh cũng áp dụng biện pháp đối với từng nhóm nguy cơ. Theo đó, nhóm có nguy cơ (gồm các địa phương: thành phố Hạ Long, Quảng Yên, Móng Cái, Cẩm Phả, Đông Triều, Uông Bí) và nhóm nguy cơ thấp gồm các địa phương còn lại.

Đối với nhóm những địa phương có nguy cơ: Thực hiện việc hạn chế người dân ra khỏi nhà, khi ra ngoài thực hiện các biện pháp yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định; Hạn chế hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Các cửa hàng ăn, uống được phép hoạt động nhưng phải kiểm soát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, phải xây dựng quy trình cửa hàng an toàn, không được tiếp quá 15 người trong cùng không gian tại một thời điểm. Đồng thời thực hiện nghiêm việc giãn cách khi tiếp xúc. Các cửa hàng, cửa hiệu được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện tốt quy trình giãn cách khi tiếp xúc mua, bán hàng, thanh toán.

Đối với nhóm những địa phương nguy cơ thấp: Khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; khi ra ngoài thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Các cửa hàng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho người mua hàng; Chủ cửa hàng chịu trách nhiệm về các biện pháp phòng chống dịch của cơ sở do mình quản lý.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các địa phương trong tỉnh căn cứ vào tình hình thực tiễn tại địa phương để quyết định cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn; Quyết định và công bố công khai việc tạm đình chỉ hoặc cho phép hoạt động đối với các loại hình cơ sở kinh doanh, dịch vụ và chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ các dự án, công trường, cơ sở sản xuất kinh doanh và yêu cầu ngừng sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nếu cơ sở không đảm bảo phòng chống dịch; tập trung xử lý triệt để các nguy cơ lây nhiễm phát sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh về các nội dung phòng chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai Xã hội

Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ khó khăn cùng đồng bào Lào Cai

TTTĐ - Tiếp tục chương trình hỗ trợ, sáng 17/9, Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tỉnh đoàn Lào Cai đã đến xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng để hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Sau cơn bão số 3 vừa qua, huyện Bảo Thắng là một trong các địa phương chịu tàn phá nặng nề về cơ sở hạ tầng, nhà cửa, trường học, hoa màu.
Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão Môi trường

Trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia nhận định, đến 7 giờ ngày 19/9, áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão, cường độ cấp 8, giật cấp 10.
Xem thêm