Tag

Quảng Nam: Nhóm người bịt mặt kéo đến nhà dân đòi đất như "xã hội đen"

Đường dây nóng 09/04/2022 20:18
aa
TTTĐ - Nhóm người bịt mặt khiêng hàng chục trụ bê tông cùng xẻng bất ngờ xông vào diện tích đất của người dân tại thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đập phá hàng rào, trồng trụ trái phép, buộc Công an phải vào cuộc.
Quảng Nam: Đất của người dân bỗng dưng có sổ đỏ do người khác đứng tên? Bất động sản Quảng Nam sẽ “phá băng” bởi chuỗi đô thị ven sông Cổ Cò Quảng Nam: Nhiều “ông lớn” xoay trục đầu tư đất nền khu công nghiệp Quảng Nam: Yêu cầu báo cáo vụ đất của dân nhưng người khác đứng tên sổ đỏ Quảng Nam: Khu phố chợ Điện Nam Trung - diện mạo đô thị và giá trị mới
Quảng Nam: Nhóm người bịt mặt kéo đến nhà dân đòi đất như
Nhóm người bịt mặt xông vào hộ bà Xê đòi đất trên giấy tờ (Ảnh chụp từ clip)

Ngày 9/4, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã cho kiểm tra thông tin nhóm người bịt mặt ngang nhiên đập phá tài sản, đòi đất ở của người dân tại khối Quảng Lăng 4, phường Điện Nam Trung.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ chiều 8/4, bà Đặng Thị Xê cùng chồng là ông Nguyễn Văn Vinh và các thành viên trong gia đình đang sinh sống trong ngôi nhà thuộc khối Quảng Lăng 4 thì bất ngờ phát hiện khoảng 15 người bịt mặt bất ngờ đến yêu cầu trả lại đất ở.

Tại đây, nhóm người lạ bịt mặt ngang nhiên tháo dỡ lưới B40, đập phá phần tường rào dài khoảng 10m của gia đình bà Xê.

Ít phút sau, nhóm này cầm thước dây đo đất rồi cầm xẻng đào hố, khiêng hàng chục trụ bê tông dài hơn 1,5m dựng trụ trái phép trên diện tích đất đang trồng hoa cúc của gia đình bà.

"Xã hội đen" bịt mặt mang trụ bê tông, xẻng kéo đến nhà dân đòi.. đất trên giấy
Hàng rào nhà bà Xê bị đập phá vào chiều 8/4
"Xã hội đen" bịt mặt mang trụ bê tông, xẻng kéo đến nhà dân đòi.. đất trên giấy
Một đoạn hàng rào nhà bà Xê bị đập phá

Bất ngờ trước những hành vi "côn đồ", gia đình bà Xê đã hô hoán người dân đến chứng kiến sự việc, đồng thời trình báo Công an đến ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của nhóm người lạ mặt này.

"Nhóm này ngang nhiên yêu cầu chúng tôi trả lại đất ở, trong khi đất này gia đình đang định cư, sản xuất suốt 30 năm nay. Họ nói đất này rộng khoảng 200m2 đã mua từ hộ ông K.T (ngụ TP Đà Nẵng - PV) nên nay đến đây trồng trụ bê tông theo giấy tờ.

Trước khi xông vào đòi đất, nhóm này có cử người đến thăm dò vào hồi 9 giờ sáng cùng ngày. Họ có những hành vi côn đồ, giống như "xã hội đen", khiến gia đình lo lắng, hoảng sợ nên mới trình báo Công an đến xử lý. Tài sản của gia đình mà nhóm này kéo đến tranh chấp, đòi lại một cách ngang nhiên giữa ban ngày là điều hết sức vô lý và rất đáng lo ngại", bà Xê cho hay.

Đến khoảng 16 giờ ngày 8/4, đại diện Công an phường đã đến hiện trường, yêu cầu các bên không được gây rối trật tự, đồng thời lập biên bản vụ việc. Khoảng 10 phút sau, nhóm người này lên xe ô tô bỏ về.

"Xã hội đen" bịt mặt mang trụ bê tông, xẻng kéo đến nhà dân đòi.. đất trên giấy
Nhóm người lạ bịt mặt mang hàng chục trụ bê tông bất ngờ xông vào diện tích đất của người dân tại thị xã Điện Bàn đập phá hàng rào, trồng trụ trái phép

Gia đình bà Xê cho biết đang làm đơn tố cáo, trình báo việc bị uy hiếp tinh thần, sức khỏe và tài sản bị đập phá lên cơ quan chức năng để được bảo vệ chính đáng.

"Trong nhóm này có ông L.B.P đại diện đến đòi đất của gia đình. Sau khi Công an phường lập biên bản vụ việc, tôi có ký biên bản cùng ông này. Ông này nói ít nữa sẽ trở lại để đòi đất", bà Xê kể.

Trước đó, hộ ông K.T (ngụ TP Đà Nẵng) đã từng nhiều lần đến nhà bà Xê đề nghị bàn giao 200m2 đất ở đã mua có sổ hồng (thửa đất số 95/4, tờ bản đồ số 08) từ hộ ông Đ.H.Đ (ngụ TP Tam Kỳ) nhưng không có kết quả.

Do nhiều lần làm việc không có kết quả nên ông K.T đã bán đất trên giấy nói trên cho ông L.B.P (ngụ phường Điện Ngọc) với giá trị khoảng 2 tỷ đồng.

"Xã hội đen" bịt mặt mang trụ bê tông, xẻng kéo đến nhà dân đòi.. đất trên giấy
Nhóm người lạ bịt mặt, ngang nhiên trồng trụ bê tông để lấy đất của hộ bà Xê

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình bà Xê có hơn 7.000m2 đất nằm trên các thửa đất số 95 và 97 (tờ bản đồ số 08). Khu vực này giáp ranh dự án Malorca và Bách Đạt 3 (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc). Diện tích đất này được gia đình bà Xê lập thủ tục xin cấp sổ đã nhiều năm qua nhưng chưa được giải quyết.

Tuy nhiên, một phần diện tích đất trên đã được UBND thị xã Điện Bàn cấp sổ hồng cho một số hộ dân khác. Bà Xê cho biết, việc cấp sổ hồng trên thửa đất này không được chính quyền thông báo đến gia đình bà. Trong khi đó, gia đình bà đã định cư và sản xuất liên tục từ năm 1991 đến nay.

Cụ thể, thửa đất số 95/4 cấp cho ông Đ.H.Đ (ngụ TP Tam Kỳ); Thửa đất số 95/3 cấp cho ông Đ.H.H. Trong đó, một thửa đất diện tích 120m2 được ông Đ bán cho người khác.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm