Tag

Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp

Nhịp điệu cuộc sống 09/10/2024 15:28
aa
TTTĐ - Sau 5 năm thi công, dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Đưa 5 dự án ra khỏi danh mục công trình trọng điểm cấp TP Đưa 5 dự án ra khỏi danh mục công trình trọng điểm cấp TP
Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn Quảng Nam: Khẩn trương hoàn thiện 1,7km Tỉnh lộ 609 qua Điện Bàn
Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng Triển khai dự án nước tưới nông nghiệp cho Quảng Nam và Đà Nẵng
Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp
Đơn vị thi công chưa thể thảm nhựa tại khu vực còn một số hộ dân tại phường Vĩnh Điện chưa đồng ý bàn giao mặt bằng (Ảnh: CTV)

Sáng 9/10, ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô cho thấy, dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ (Km0 - Km1+700) qua phường Vĩnh Điện và Điện An (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đang tiếp tục dừng thi công do vướng mặt bằng.

Trao đổi với phóng viên, đại điện đơn vị thi công dự án là Công ty TNHH MTV Duy Dũng, cho biết sau thời gian thảm nhựa đối với các đoạn đã được giải phóng mặt bằng tại Tỉnh lộ 609, đến nay dự án vẫn còn vướng đối với một số hộ dân nên đơn vị không thể tiếp tục thi công.

Trong thời gian qua, phía đơn vị thi công đã có văn bản đề nghị dừng triển khai để quyết toán, kết thúc dự án do dự án bị kéo dài, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được đơn vị liên quan đồng ý.

Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp
Khu vực Tỉnh lộ 609 qua phường Điện An chưa được thảm nhựa do vướng mặt bằng (Ảnh: CTV)

Đại diện đơn vị thi công cho rằng dự án đã kéo dài nhiều năm, trong khi giá vật liệu xây dựng, nhân công và máy móc liên quan đã bị "trượt giá" rất nhiều, dẫn đến việc gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn vẫn còn khoảng vài hộ dân tại phường Vĩnh Điện và Điện An chưa thống nhất trong việc đền bù, nhận tiền bàn giao mặt bằng.

Đối với các trường hợp này, phía đơn vị thi công đã thực hiện cắm biển báo để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và phương tiện lưu thông tại Tỉnh lộ 609.

Quảng Nam: Dự án vướng mặt bằng kéo dài gây khó cho doanh nghiệp
Tỉnh lộ 609 qua khu vực các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng thi công tại phường Điện An (Ảnh: CTV)

Theo hồ sơ, dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn được triển khai thi công từ cuối năm 2019.

Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam làm chủ đầu tư với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đã trải qua 5 năm triển khai nhưng dự án đến nay vẫn chưa hoàn thành, gây ô nhiễm kéo dài, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

Trước thực trạng trên, vào đầu tháng 9 vừa qua đơn vị thi công đã khẩn trương hoàn thiện việc thảm nhựa tại các vị trí đã được giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi trong giao thông.

Do vướng mặt bằng, dự án dự án sửa chữa hoàn trả 1,7km Tỉnh lộ 609 cũ qua thị xã Điện Bàn được điều chỉnh có nền đường rộng 10,5m và phần vỉa hè rộng khoảng 1m, trong khi trước đây là 2m.

Đọc thêm

Thu Hà Nội - mùa để nhớ, mùa để yêu thương Người Hà Nội

Thu Hà Nội - mùa để nhớ, mùa để yêu thương

TTTĐ - "Mùa thu, cốm đầu mùa dịu ngọt. Trên cao, hoa sữa hương ngạt ngào. Hồ Tây chiều hôm nay, nỗi nhớ ai những tháng ngày xưa ấy. Mưa Ngâu rơi, rơi trên mặt hồ. Gió heo may tím ngát mong chờ"... giọng hát ngọt ngào của cố nghệ sĩ Ngọc Tân vẫn vang lên đâu đây khi hoa sữa nở bung trên mọi nẻo đường Hà Nội.
Anh hùng La Văn Cầu và tình yêu Hà Nội Người Hà Nội

Anh hùng La Văn Cầu và tình yêu Hà Nội

TTTĐ - Góp mặt trong đoàn quân tiến về tiếp quản Thủ đô năm 1954, anh hùng La Văn Cầu vẫn in sâu trong ký ức về một vùng đất hào hoa, tấp nập và đầy thiêng liêng. Từ bấy đến nay, ông đã gắn bó cuộc đời với Hà Nội. Hơn nữa, ông đã tìm được tình yêu với người phụ nữ Hà thành trong những ngày khói lửa chiến tranh.
Cuộc gặp gỡ những nhân chứng lịch sử của 70 năm trước Người Hà Nội

Cuộc gặp gỡ những nhân chứng lịch sử của 70 năm trước

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật chính luận "Hà Nội - Bản hùng ca phố" đưa khán giả gặp gỡ những nhân chứng lịch sử vào thời khắc quan trọng của Thủ đô cách đây 70 năm.
Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng Du lịch

Trải nghiệm du lịch Hà Nội miễn phí trên xe bus hai tầng

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 10/10, hoạt động trải nghiệm Hà Nội trên chuyến xe bus 2 tầng đặc biệt đã mở cửa miễn phí phục vụ du khách tận hưởng không khí ngày hội Giải phóng Thủ đô. Không chỉ mang đến hành trình thư giãn trong tiết trời thu mát mẻ, hành khách trên xe còn có cái nhìn toàn cảnh hơn về các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) của người dân Hà Nội.
Miễn phí trông xe chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố" Giao thông

Miễn phí trông xe chương trình "Hà Nội - Bản hùng ca phố"

TTTĐ - UBND quận Ba Đình (Hà Nội) thông tin, để đảm bảo bố trí địa điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ đại biểu, diễn viên, lực lượng tham dự chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Bản hùng ca phố" kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), lực lượng chức năng quận sắp xếp địa điểm trông giữ xe miễn phí phục vụ đại biểu tham dự.
70 năm hào hùng và những kỳ vọng mới từ Luật Thủ đô Người Hà Nội

70 năm hào hùng và những kỳ vọng mới từ Luật Thủ đô

TTTĐ - Sau 70 năm Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Với việc Luật Thủ đô được thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025, chúng ta tin tưởng rằng, đây sẽ là một công cụ pháp lý mới để Hà Nội phát triển toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa.
Trái tim Thủ đô đập những nhịp yêu thương vì đồng bào cả nước Người Hà Nội

Trái tim Thủ đô đập những nhịp yêu thương vì đồng bào cả nước

TTTĐ - Những cơn bão đi qua, chúng ta càng thêm vững tâm hơn bởi nghĩa đồng bào được thắt chặt, bồi đắp thông qua việc tương trợ hết lòng với những địa phương chịu nhiều thiệt hại do thiên tai. Trái tim Thủ đô đập những nhịp yêu thương vì đồng bào cả nước, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng với Hà Nội viết nên những bài ca đẹp về tình đoàn kết, sẻ chia. Đây cũng chính là những việc làm thiết thực để kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước” Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng tinh thần “Hà Nội vì cả nước”

TTTĐ - Từ nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội luôn quan tâm, chia sẻ và trợ giúp đồng bào các tỉnh, thành trong cả nước. Tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” đang ngày càng lan tỏa và thấm sâu trong các chủ trương, hoạt động của thành phố.
Ký ức hào hùng mùa Thu lịch sử Nhịp điệu cuộc sống

Ký ức hào hùng mùa Thu lịch sử

TTTĐ - Dù đã hơn 90 tuổi nhưng ký ức về mùa Thu lịch sử năm xưa vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí Đại tá Dương Niết, nguyên chiến sĩ Tiểu đoàn Bình Ca, đơn vị tiên phong về tiếp quản Thủ đô cách đây 70 năm.
Gửi trọn tình yêu Hà Nội qua từng tác phẩm Người Hà Nội

Gửi trọn tình yêu Hà Nội qua từng tác phẩm

TTTĐ - Tham gia Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, những người làm báo Thủ đô và cả nước gửi trọn tình yêu Thủ đô qua từng tác phẩm để trân trọng và giúp cho “tài sản” quý giá này tỏa sáng hơn, lấp lánh hơn trong nhịp sống hiện đại.
Xem thêm