Tag

Quảng Nam: Công ty Sài Gòn - Thành Đạt "chơi chiêu" cố tình san ủi đất của dân làm mất hiện trạng

Bất động sản 30/11/2022 17:27
aa
TTTĐ - Mặc dù người dân chưa nhận đền bù, chưa đồng ý bàn giao mặt bằng, nhưng Công ty Sài Gòn - Thành Đạt tự ý cho xe, máy xúc san ủi đất canh tác của người dân gây mất hiện trạng tại dự án Cầu Hưng - Lai Nghi giai đoạn 2.
Quảng Nam: Hàng loạt nhà dân khu vực dự án Cầu Hưng - Lai Nghi bị ngập nặng Quảng Nam: Người dân treo băng rôn phản đối Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi Công ty Sài Gòn - Thành Đạt bị "tố" huy động vốn không đúng quy định ? Quảng Nam: Yêu cầu kiểm tra việc huy động vốn của Công ty Sài Gòn Thành Đạt Quảng Nam: Khu tái định cư "trên giấy" khiến tỉnh lộ 608 "mù mịt" ngày hoàn thành
Quảng Nam: Công ty Sài Gòn  - Thành Đạt
Xe chở đất của Công ty Sài Gòn - Thành Đạt ngang nhiên san lấp hiện trạng đất của người dân tại khối 7B, phường Điện Nam Đông (Ảnh: CTV)

Chiều ngày 30/11, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) đã yêu cầu đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra thông tin việc chủ đầu tư dự án Cầu Hưng - Lai Nghi (khối 7B, phường Điện Nam Đông) tự ý san lấp đất canh tác của người dân để lấy bằng bằng.

Trước đó, trong quá trình triển khai thi công Dự án Đầu tư Xây dựng nhà ở Khu dân cư và Dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (dự án Cầu Hưng - Lai Nghi, giai đoạn 2), chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn - Thành Đạt (Công ty Sài Gòn - Thành Đạt) đã ngang nhiên cho đơn vị thi công đưa xe tải, xe múc vận chuyển đất đồi vào dự án để san lấp diện tích đất canh tác của một số hộ dân tại khối 7B, phường Điện Nam Đông.

Theo phản ánh của hộ bà Lê Thị Thiệt và ông Ngô Văn Hoàng (ngụ khối 7B, phường Điện Nam Đông), toàn bộ diện tích đất màu rộng 500m2 tại phường Điện Nam Đông đã bị Công ty Sài Gòn - Thành Đạt cho xe, máy móc vào san ủi kể từ sáng đến chiều nay.

Công ty Sài Gòn  - Thành Đạt "chơi chiêu" lấp đất của dân để lấy hiện trạng trái phép
Xe vận chuyển đất vào dự án để san lấp đất màu của người dân vào chiều ngày 30/11 (Ảnh: CTV)
Công ty Sài Gòn  - Thành Đạt "chơi chiêu" lấp đất của dân để lấy hiện trạng trái phép
Xe vận chuyển đất vào dự án để san lấp đất màu của người dân vào chiều ngày 30/11 (Ảnh: CTV)

"Đây là diện tích đất màu được chính quyền cấp trước đây để gia đình sử dụng canh tác. Do bị ngập úng nên gia đình không sản xuất vài năm trở lại đây.

Việc chủ đầu tư dự án, đơn vị liên quan chưa được người sử dụng đất đồng ý việc thu hồi đất, đền bù nhưng đã ngang nhiên san ủi, gây mất hiện trạng là điều gây bức xúc và cần chính quyền vào cuộc để đảm bảo quyền lợi của gia đình", bà Thiệt cho hay.

Ngay sau khi phát hiện chủ đầu tư san ủi trái phép đất canh tác của gia đình, hộ bà Thiệt và người dân đã đến hiện trường, yêu cầu dừng việc san ủi và cam kết bồi thường theo quy định của pháp luật.

Công ty Sài Gòn  - Thành Đạt "chơi chiêu" lấp đất của dân để lấy hiện trạng trái phép
Dự án Cầu Hưng - Lai Nghi, giai đoạn 2 (Ảnh: CTV)

"Hành vi của chủ đầu tư là cố ý xâm phạm tài sản của người dân và cần được pháp luật vào cuộc xử lý. Nguyên tắc trước tiên là họ phải xác định diện tích đất bị thu hồi, bồi thường đúng quy định, đúng người sử dụng đất, sau đó mới triển khai thi công. Còn khi người dân chưa đồng ý, chủ đầu tư phải dừng việc thi công trái phép là điều tất yếu", bà Thiệt nói.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn cho biết: SSơn vị chưa nhận được thông tin liên quan đến việc Công ty Sài Gòn - Thành Đạt ngang nhiên san ủi đất của người dân để triển khai dự án theo nội dung phản ánh từ phóng viên.

Về nguyên tắc chủ đầu tư chỉ được phép thi công dự án khi đã được đơn vị bàn giao mặt bằng. Việc đơn vị thi công ngang nhiên san lấp đất của người dân như trên, phía Trung tâm Phát triển Quỹ đất thị xã Điện Bàn sẽ kiểm tra và có phản hồi sau.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Đội Quy tắc đô thị thị xã Điện Bàn, cho biết thêm đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra việc thi công dự án và các hồ sơ pháp lý liên quan đến giai đoạn 2 dự án do Công ty Sài Gòn - Thành Đạt thi công.

Đọc thêm

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ Dự án

Kita Invest báo lãi tăng gấp 21 lần so với cùng kỳ

TTTĐ - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2024 của Công ty cổ phần Kita Invest. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Kita Invest ghi nhận lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng gấp hơn 21 lần so với cùng kỳ năm trước.
Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh Dự án

Phân khu Victoria: Mảnh ghép đắt giá trong lòng đại đô thị thông minh

TTTĐ - Là phiên bản nâng cấp nhất trong dòng sản phẩm Imperia Smart City do MIK Group phát triển, phân khu The Victoria hứa hẹn sẽ là dự án thu hút sự quan tâm của khách hàng và nhà đầu tư.
Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam Bất động sản

Chất sống nghệ thuật rực rỡ sắc màu tại Đô thị thời đại Sun Urban City Hà Nam

TTTĐ - Căn hộ Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam được ví như biểu tượng kiến trúc đương đại, nâng tầm chất lượng sống tại Hà Nam, trở thành chốn an cư lý tưởng cho những cư dân duy mỹ đang tìm kiếm một không gian sống đầy đủ tiện ích, giàu chất nghệ thuật.
Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”? Dự án

Vì sao bất động sản Tây Hồ Tây luôn giữ vững “ngôi vương”?

TTTĐ - Những khu phố nhà giàu, những căn hộ, biệt thự trong các đại đô thị có giá trị bất động sản (BĐS) lên tới nhiều triệu đô xuất hiện ngày một nhiều ở khắp các quận nội, ngoại thành Hà Nội nhưng không khu vực nào “soán” được “ngôi vương” của bất động sản khu vực Tây Hồ Tây, đặc biệt là các dự án cận kề Ciputra - vốn là biểu tượng cho giới thượng lưu, tinh hoa, được thế giới biết tới từ thập niên 2000 và tới nay vẫn là khu vực được cả thế giới mặc định là biểu tượng cho sự thịnh vượng của Hà Nội.
Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm Quy hoạch - Xây dựng

Hải Phòng kiên quyết di dời 2.600 hộ dân ở chung cư nguy hiểm

TTTĐ - Hải Phòng bố trí tạm cư cho 1.000 hộ dân có hồ sơ thuê nhà, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định về các khu chung cư mới xây HH1, HH2, HH3, HH4… và trợ cấp 3 triệu đồng/hộ/tháng tiền thuê nhà cho 1.600 hộ dân còn lại trong 2 năm.
Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025 Bất động sản

Ba dự án của Bách Đạt An được gia hạn đến hết năm 2025

TTTĐ - Khu đô thị Bách Đạt, 7B mở rộng và Hera Complex Riverside của Công ty CP Bách Đạt An đã được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất gia hạn tiến độ.
Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ Dự án

Chuỗi dự án nghỉ dưỡng Flamingo báo lãi gấp 7 lần cùng kỳ

TTTĐ - Flamingo Holdings vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2024. Doanh thu và lợi nhuận đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ.
Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng Bất động sản

Quảng Nam giải ngân vốn đầu tư công đạt 2.639 tỷ đồng

TTTĐ - Tính đến 31/7, vốn đầu công của tỉnh Quảng Nam giải ngân 2.639 tỷ đồng, đạt 29,7% so tổng vốn đầu tư công năm của năm 2024 sau điều chỉnh.
Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam Bất động sản

Gia hạn tiến độ Khu đô thị Smart City Quảng Nam

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị Smart City Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam gia hạn tiến độ hoàn thành đến hết tháng 12/2025.
Xem thêm