Tag

Quảng Nam: 14 du khách cách ly tại khách sạn dương tính với chủng mới Omicron

Sức khỏe 31/12/2021 12:21
aa
TTTĐ - Trước khi được xác định dương tính với chủng Omicron, 14 du khách này nhập cảnh vào Việt Nam và được cách ly tại 4 khách sạn của TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Kết quả giải trình gen, Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron Việt Nam phát hiện ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên Hà Nội triển khai "thế trận" mới ứng phó với biến chủng Omicron TP Hồ Chí Minh đề ra 8 giải pháp ứng phó biến chủng Omicron Giá dầu tiếp tục giảm mạnh trước lo ngại về biến chủng Omicron
Quảng Nam: 14 du khách cách ly tại khách sạn dương tính với chủng mới Omicron
Một khu cách ly tại TP Hội An (Ảnh: V.Q)

Ngày 31/12, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã thông tin về 14 trường hợp là các du khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam, được cách ly tại TP Hội An được xác định đã dương tính với chủng Omicron.

Theo thông tin của Sở Y tế, vào ngày 30/12, Viện Pasteur Nha Trang đã có Báo cáo số 3123 về việc báo cáo kết quả giải trình gen SARS-CoV-2 đối với 15 mẫu là 15 du khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam và đang lưu trú tại 4 khách sạn của TP Hội An.

Cụ thể, Viện Pasteur Nha Trang cho biết đơn vị nhận được các mẫu nói trên vào ngày 27/12. Sau quá trình xét nghiệm và phân tích, đến ngày 30/12, đơn vị đã xác định 14/15 mẫu nói trên dương tính với chủng Omicron.

Sau khi có kết quả, Viện Pasteur Nha Trang đã báo cáo nhanh cho Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng và CDC tỉnh Quảng Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế, 14 trường hợp dương tính với chủng Omicron là các du khách đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc và đi trên 4 chuyến bay để nhập cảnh vào Việt Nam tại Đà Nẵng. Các trường hợp này sau đó được đưa về TP Hội An để cách ly y tế theo quy định.

Các chuyến bay có 14 trường hợp dương tính với chủng Omicron, gồm: VN99 (Hoa Kỳ - Đà Nẵng) ngày 24/12; VN417 (Hàn Quốc - Đà Nẵng) ngày 24/12; VN417 (Hàn Quốc - Đà Nẵng) ngày 23/12; QH9451 (Hàn Quốc - Đà Nẵng) ngày 21/12.

Đọc thêm

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá Tin Y tế

Tăng cường năng lực thực hiện Công ước Khung về kiểm soát thuốc lá

TTTĐ - Ngày 3/10, Bộ Y tế tổ chức hội thảo cung cấp thông tin báo chí về tăng cường năng lực triển khai thực hiện Công ước khung về kiểm soát thuốc lá (FCTC) và điều 5.3 FCTC tại Việt Nam.
Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị Tin Y tế

Bé gái 3 tuổi nhập viện do tai nạn trong siêu thị

TTTĐ - Các y bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận bé gái (3 tuổi, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng búp ngón tay bị đứt lìa do bị kẹp tay vào cửa.
Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137 Dinh dưỡng

Miễn dịch của bé khỏe hơn nhờ men Nhật L-137

TTTĐ - Nhiều người mẹ đã lúng túng không biết làm sao để tăng cường hệ miễn dịch cho con nhằm tạo nên một sức khỏe ổn định. Đó là vì ít ai biết rằng có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Giờ đây, chủng men Nhật L-137 vừa mới xuất hiện tại Việt Nam trong sữa chua uống KUN men Nhật sẽ hỗ trợ bé có hệ tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe.
Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt Sức khỏe

Ngộ độc thực phẩm: Quà vặt không phải chuyện vặt

TTTĐ - Sự việc tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh (huyện Thanh Oai) thông tin có nhiều em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm khi uống nước không rõ nguồn gốc được phát miễn phí tại cổng trường. Đây là hồi chuông cảnh tỉnh về thực phẩm bán rong tràn lan.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Tin Y tế

Triển khai hiệu quả nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Sáng 2/10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm đã tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và xã hội”.
Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi Tin Y tế

Khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 33.000 người cao tuổi

TTTĐ - Trung tâm Y tế (TTYT) Hoài Đức tổ chức truyền thông lưu động trên các trục đường chính trong huyện hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi 1/10 năm 2024 với chủ đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”.
Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư Tin Y tế

Nâng cao năng lực trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Sáng 2/10, tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K và Công ty TNHH Merck Healthcare Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị. Hoạt động này hướng tới mục đích tăng cường quan hệ hợp tác trong điều trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư.
Quà vặt, đồ uống phát miễn phí cổng trường không còn là chuyện "vặt" Chung tay vì an toàn thực phẩm

Quà vặt, đồ uống phát miễn phí cổng trường không còn là chuyện "vặt"

TTTĐ - Sự cố nhiều em học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường cùng hàng loạt các vụ ngộ độc thực phẩm liên quan đến quà vặt cổng trường xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây khiến nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của thế hệ tương lai.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Xem thêm