Tag
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Quan tâm chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước

Tin tức 27/07/2021 09:38
aa
TTTĐ - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với Cách mạng là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.
Trung ương Đoàn tổ chức các hoạt động tri ân ngày Thương binh - Liệt sĩ Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sĩ

Sáng 27/7, trước khi thảo luận về về chủ trương đầu tư các Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp sáng 27/7
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp sáng 27/7

Chủ tịch Quốc hội gửi đến các vị lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước lời thăm hỏi ân cần, tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

"Cũng nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi xin gửi tới 4 đại biểu Quốc hội là thương binh, 17 đại biểu Quốc hội là con liệt sĩ và các đại biểu Quốc hội là người có công, gia đình có công với cách mạng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc; Chúc các đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc vai trò là người đại biểu của Nhân dân và các nhiệm vụ trên cương vị công tác của mình, xin gửi lời thăm hỏi thân tình tới gia đình các đồng chí", Chủ tịch Quốc hội phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Máu đào của các liệt sĩ đã nhuộm lá cờ cách mạng càng thêm đỏ chói. Sự hy sinh của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do”.

Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân bằng nhiều việc làm thiết thực đã chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần với thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

"Chúng ta cũng hết sức trân trọng và cảm động trước những nỗ lực của nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công đã khắc phục khó khăn, tự vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bản thân và gia đình, đồng thời góp phần dựng xây đất nước và bảo vệ Tổ quốc", Chủ tịch Quốc hội bày tỏ.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Quốc hội, hiện nay vẫn còn những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công gặp khó khăn trong cuộc sống; Vẫn còn những liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, danh tính, để lại sự khắc khoải khôn nguôi trong lòng mỗi người thân cũng như trong mỗi người con đất Việt. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi, giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả để thực hiện bằng được mục tiêu: Các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Quốc hội, đại biểu Quốc hội tiếp tục đề cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác xây dựng, hoàn thiện pháp luật, giám sát việc thực hiện chính sách người có công để những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

"Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công luôn là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân vượt qua mọi khó khăn, thách thức; Giữ vững độc lập, tự do, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; Giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho các thế hệ mai sau được sống hòa bình, hạnh phúc để xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, thịnh vượng", Chủ tịch Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Đọc thêm

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính” Tin tức

Hà Nội sẽ giải quyết hồ sơ thủ tục “phi địa giới hành chính”

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội bảo đảm tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) “phi địa giới hành chính”, tiếp cận dịch vụ trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc vòng bán kính không quá 5km; hỗ trợ TTHC 24/7 trên môi trường điện tử; thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ.
Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ Tin tức

Trao Huy hiệu 85 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ

TTTĐ - Chiều 17/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến nhà riêng, trao Huy hiệu 85 tuổi Đảng tặng đồng chí Nguyễn Vũ (tức Nguyễn Thế Hạng), đảng viên chi bộ tổ dân phố số 5, Đảng bộ phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về công tác Biển Đông - Hải đảo Tin tức

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về công tác Biển Đông - Hải đảo

Ngày16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới Tin tức

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Dưới sự lãnh đạo của Đảng với phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học, thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng Việt Nam.
Hà Nội tiên phong đổi mới sáng tạo, xây dựng Thủ đô thông minh Tin tức

Hà Nội tiên phong đổi mới sáng tạo, xây dựng Thủ đô thông minh

TTTĐ - Hà Nội tiên phong trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, ứng dụng thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; tập trung xây dựng Thủ đô thông minh...
Xem thêm