Tag

Quận Ba Đình dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân

Đô thị 09/03/2024 07:47
aa
TTTĐ - Thời gian tới, quận Ba Đình sẽ nghiên cứu lát đá phần lòng đường nằm giữa Vườn hoa Vạn Xuân và Tháp nước Hàng Đậu, đồng thời xin ý kiến cơ quan chức năng tổ chức lại giao thông khu vực này nhằm mở rộng không gian vườn hoa, phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.
Ngày hội văn hóa, thể thao của cán bộ, giáo viên quận Ba Đình Đối thoại với dân việc cải tạo 5 tòa chung cư cũ Thành Công

Theo đó, quận sẽ nghiên cứu phương án lát đá phần lòng đường nằm giữa vườn hoa và Tháp nước Hàng Đậu bằng đá tự nhiên. Việc này nhằm tạo sự kết nối không gian giữa trục chính vườn hoa - Tượng đài Cảm tử - Tháp nước Hàng Đậu để tạo không gian sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, phục vụ cộng đồng.

Dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân đến Tháp nước Hàng Đậu
Vườn hoa Vạn Xuân

Quận sẽ tính toán phần đá lát lòng đường kết nối hai khu vực này đảm bảo đủ chịu lực cho xe ô tô đi qua. Tuy nhiên, theo dự kiến, quận sẽ xin ý kiến Sở GTVT thành phố tổ chức phân luồng lại giao thông để xe không đi qua khu vực này nữa.

Quận Ba Đình đã xin ý kiến Sở GTVT Hà Nội để tổ chức giao thông tại đây. Dự kiến, đoạn nối từ Vườn hoa Vạn Xuân sang Tháp nước Hàng Đậu sau khi chỉnh trang, lát đá, kết nối hai công trình với nhau sẽ không cho xe đi qua nữa.

Các phương tiện sẽ không rẽ vào Hàng Cót qua lối này, mà di chuyển lên Hòe Nhai để đi từ Quán Thánh sang Phan Đình Phùng, khi thực hiện xong, sẽ tạo không gian liền mạch từ Vườn hoa Vạn Xuân sang Tháp nước Hàng Đậu, phù hợp cho tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, phục vụ cộng đồng.

Dự kiến mở rộng không gian Vườn hoa Vạn Xuân đến Tháp nước Hàng Đậu
Phối cảnh Vườn hoa Vạn Xuân sau khi được mở rộng không gian

Trước đó, từ cuối năm 2023, quận Ba Đình tiến hành cải tạo, chỉnh trang Vườn hoa Vạn Xuân. Vườn hoa có diện tích khoảng 4.200m2, nằm giáp phố Phan Đình Phùng và phố Quán Thánh (quận Ba Đình), một mặt gần ngã tư Hàng Cót - Hàng Đậu (quận Hoàn Kiếm). Đây là một trong những vườn hoa có vị trí đẹp, gìn giữ nhiều giá trị lịch sử của Hà Nội.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, chủ đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công chỉnh sửa hạng mục ghế đá, bồn hoa có góc nhọn. Một số bồn hoa chưa trồng đủ cây sẽ được bổ sung các loài cây thân mềm che phủ, giúp hài hòa các hình khối đang là điểm nhấn của vườn hoa hiện nay.

Theo ông Chiến, công trình mới chỉ được gấp rút hoàn thành một số hạng mục trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để tạo không gian công cộng cho người dân Thủ đô và du khách vui chơi.

Ngay sau Tết Nguyên đán, quận đã yêu cầu đơn vị thi công xử lý, loại bớt một số phần cấu kiện bê tông trong khuôn viên Vườn hoa Hàng Đậu với mục đích "để lộ ra khoảng xanh nhiều hơn”. “Hiện nay vườn hoa cũng đang trồng thiếu nhiều cây xanh so với chỉ đạo của quận. Chúng tôi đang yêu cầu đơn vị thi công trồng tiếp”, ông Chiến nói.

Quận Ba Đình đã xin ý kiến Sở GTVT Hà Nội để tổ chức giao thông tại đây. Cụ thể là đoạn nối từ Vườn hoa Vạn Xuân sang tháp nước Hàng Đậu sẽ cấm xe. Các phương tiện sẽ không đi từ Quán Thánh sang Hàng Cót như trước, phải vòng lên Hòe Nhai để đi từ Quán Thánh sang Phan Đình Phùng. Như vậy cả 1 không gian từ tháp nước nối liền sang vườn hoa là một không gian công cộng.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm