Tag

Quà “Tết Thiếu nhi” ý nghĩa tặng đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/05/2021 17:55
aa
TTTĐ - Ngày 31/5, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp với Đảng ủy - HĐND - UBND phường Giảng Võ, trường THCS Giảng Võ tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình sửa chữa nhà cho gia đình em Bùi Gia Huy, đội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà thiếu nhi, đội viên có hoàn cảnh khó khăn Những đội viên giúp nhau học tập tốt Trần Đức Huy: Đội viên đa tài và say mê khoa học

Công trình hoàn thành đúng dịp mùng 1/6 là món quà vô cùng ý nghĩa với Huy trong Tết Thiếu nhi. Đây cũng là công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiết thực chào mừng 60 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 - 31/5/2021).

Căn nhà nhỏ chỉ vỏn vẹn 30m2 là nơi ở của cả gia đình Huy với ông bà ngoại và một người cậu. Tuy nhiên, cả ông ngoại và cậu của Huy đều bị bệnh nặng không có khả năng lao động, bà ngoại vừa bị liệt nửa người.

Lễ khánh thành công trình sửa chữa nhà cho gia đình em Bùi Gia Huy
Lễ khánh thành công trình sửa chữa nhà cho gia đình em Bùi Gia Huy

Hoàn cảnh của gia đình Huy vốn đã khó khăn càng thêm khốn khó khi dịch bệnh Covid-19 kéo đến. Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến bố Huy phải tạm thời nghỉ việc. Mọi sinh hoạt trong nhà, tiền thuốc chữa bệnh cho ông bà ngoại đều phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi đi giúp việc của mẹ Huy.

Vì thế, cả gia đình Huy phải ở trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp từ lâu mà chưa có điều kiện sửa chữa. Dù hoàn cảnh rất khó khăn nhưng cậu học trò nhỏ luôn cố gắng học tập, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đội, phong trào của trường, lớp.

Để kịp thời động viên Huy, đồng thời chọn lựa phần việc thiết thực chào mừng 60 năm thành lập quận, Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Ba Đình đã quyết định hỗ trợ kinh phí để sửa chữa nhà cho gia đình cậu học trò nhỏ. Ngoài ủng hộ kinh phí, Quận đoàn Ba Đình cũng giao cho Đoàn Thanh niên phường Giảng Võ trực tiếp hỗ trợ ngày công lao động trong quá trình nhà em Huy sửa nhà.

Quận đoàn Ba Đình trao tặng quà tới em Huy và gia đình
Quận đoàn Ba Đình trao tặng quà tới em Huy và gia đình

Anh Vũ Tùng Dương, Bí thư Đoàn phường Giảng Võ cho biết: “Với tinh thần xung kích, tình nguyện đoàn viên, thanh niên trong phường đã hỗ trợ 10 ngày công lao động như dọn vệ sinh, vận chuyển đồ… Chúng mình đều mong muốn góp phần giúp gia đình em Huy sớm có chỗ ở tốt hơn”.

Sau thời gian thi công, với sự nỗ lực, cố gắng của Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Ba Đình cùng sự phối hợp, quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy - HĐND - UBND, Đoàn phường Giảng Võ và Chi bộ, Ban Công tác mặt trận địa bàn dân cư số 9, công trình sửa chữa nhà ở cho em Bùi Gia Huy - học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường đã hoàn thành. Công trình có tổng trị giá 60 triệu đồng gồm các hạng mục: Lợp mái tôn, làm gác xép và sơn lại toàn bộ ngôi nhà.

Đây là món quà thiết thực giúp Huy và gia đình vươn lên trong cuộc sống
Đây là món quà thiết thực giúp Huy và gia đình vươn lên trong cuộc sống

Trong lễ khánh thành và bàn giao nhà, Huy xúc động cho biết: “Đây là món quà thực sự ý nghĩa với gia đình em vì từ nay không còn phải lo mưa nắng. Bố mẹ em sẽ yên tâm làm việc hơn. Bản thân em cũng sẽ cố gắng học tập, vâng lời thầy cô để làm được nhiều việc có ích cho xã hội”.

Theo anh Nguyễn Ngọc Thắng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình, thời gian qua, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội quận đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng đến chào mừng 60 năm thành lập quận cũng như chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Công trình sửa chữa nhà cho gia đình em Bùi Gia Huy là một trong những hoạt động ý nghĩa đó.

Thông qua công trình Quận đoàn, Hội đồng Đội quận mong muốn phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong đoàn viên, thanh niên; Kêu gọi các cấp, ngành quan tâm, chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Trong sự quan tâm của Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Ba Đình, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và trường THCS Giảng Võ, tin tưởng rằng thời gian tới, gia đình cũng như em Bùi Gia Huy sẽ có điều kiện sống và sinh hoạt ổn định, tốt hơn.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm