Tag

PV GAS tiếp tục giữ thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng PROFIT500 năm 2023

Doanh nghiệp 18/09/2023 19:00
aa
TTTĐ - PV GAS tiếp tục đạt thứ hạng cao trong Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023.
PV GAS rà soát chương trình dừng khí để BDSC các hệ thống khí Đông Nam Bộ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ giám sát chuyên đề công tác Đảng tại PV GAS PV GAS tổ chức đấu giá theo lô chuyển nhượng phần vốn tại PV Pipe do PV GAS sở hữu PV GAS khai trương gian triển lãm “Giải pháp năng lượng cho tăng trưởng xanh"

Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam cùng báo VietNamNet vừa công bố Bảng xếp hạng PROFIT500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục đạt thứ hạng cao, cùng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên tạo nên dấu ấn đặc biệt cho ngành Năng lượng Việt Nam.

PV GAS đón nhận tin vui đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 33 năm thành lập Tổng công ty. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, PV GAS giữ thứ hạng cao, đứng thứ 12 trong Bảng xếp hạng PROFIT500. Kết quả này một lần nữa khẳng định hiệu quả hoạt động của PV GAS trong những năm qua. Luôn giữ vững vị thế chủ đạo trong ngành công nghiệp khí Việt Nam, PV GAS tiếp tục xứng đáng là lá cờ đầu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Lãnh đạo PV GAS giới thiệu “Hành trình năng lượng xanh” - tiềm năng phát triển mới của Tổng công ty Khí Việt Nam
Lãnh đạo PV GAS giới thiệu “Hành trình năng lượng xanh” - tiềm năng phát triển mới của Tổng công ty Khí Việt Nam

Thương hiệu PV GAS đã trở nên thân thuộc, trở thành nhà cung cấp năng lượng quan trọng cho điện, đạm, thép và nhiều ngành công nghiệp, giao thông vận tải, lương thực, thương mại và dân dụng, với uy tín và chất lượng đảm bảo. Mục tiêu chiến lược của PV GAS là phát triển trở thành doanh nghiệp năng lượng sạch đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam, từng bước vươn ra thị trường quốc tế, xếp thứ hạng cao trong khu vực ASEAN và có tên trong các thương hiệu khí mạnh của Châu Á. Nhiều năm liền, PV GAS luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh, nghĩa vụ thu nộp ngân sách Nhà nước.

Tại thời điểm thực hiện Bảng xếp hạng, PV GAS cũng đã có kết quả kinh doanh ước tính 6 tháng đầu năm với doanh thu ước đạt 45.117 tỷ đồng, bằng 117% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 7.542 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế ước đạt 6.035 tỷ đồng, đều bằng 183% kế hoạch. Với giả định giá dầu thô Brent trung bình những tháng còn lại của năm nay ở mức 80 USD/thùng, lợi nhuận sau thuế cả năm nay của Tổng công ty có thể đạt 10.412 tỷ đồng, vượt 60% so với kế hoạch đầu năm đã đề ra.

Trong bảng xếp hạng PROFIT500 năm nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục vinh dự giữ vị trí dẫn đầu Bảng xếp hạng. Cùng với đó, các đơn vị thành viên của Petrovietnam có mặt trong PROFIT500 năm 2023 là Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP), PV GAS, Công ty CP Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo), Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Tổng công ty CP Vận tải Dầu khí (PVTrans), Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ Thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), Công ty CP Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI), Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL).

Chuỗi dự án Kho cảng LNG Thị Vải tạo nên lợi thế hàng đầu để PV GAS tiếp tục giữ vị trí tiên phong trong phát triển năng lượng sạch Việt Nam
Chuỗi dự án Kho cảng LNG Thị Vải tạo nên lợi thế hàng đầu để PV GAS tiếp tục giữ vị trí tiên phong trong phát triển năng lượng sạch Việt Nam

Dù chưa thể quay về mức cao như trước đại dịch COVID-19, song so với năm trước, ROA bình quân của các doanh nghiệp PROFIT500 trong năm 2023 đã có sự cải thiện tương đối đồng đều, đạt mức tăng trưởng trung bình từ 9,2% đến 13,7%.

Nhìn chung, bức tranh ROA và ROE bình quân của các doanh nghiệp thuộc bảng xếp hạng PROFIT500 đều có sự khởi sắc hơn so với năm 2022. Có thể nói, đây là nỗ lực rất lớn và xứng đáng được tôn vinh của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tối ưu hóa các nguồn lực, nâng cao hiệu suất tài chính, qua đó tạo ra sự khác biệt đáng kể với phần còn lại của thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh chung rất khó khăn của giai đoạn từ đầu năm đến nay.

Trải qua 7 năm công bố nhằm tìm kiếm và tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, có khả năng tạo lợi nhuận cao và bền vững, Bảng xếp hạng PROFIT500 đã và đang thể hiện vai trò quan trọng trong việc ghi nhận một cách xứng đáng đóng góp của những doanh nghiệp hàng đầu. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm, đối mặt với nhiều rủi ro và biến động khó lường, ý nghĩa của việc tìm kiếm các doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất càng được cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư và công chúng mong chờ hơn. Từ đó, Bảng xếp hạng PROFIT500 góp phần giới thiệu và nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh và các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

PV GAS hướng mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính PV GAS hướng mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính

TTTĐ - PV GAS luôn chú trọng thực hiện các kế hoạch để triển khai chương trình chuyển dịch năng lượng nhằm cụ thể hóa ...

PV GAS Trading tạo đột phá với mức tăng trưởng ấn tượng PV GAS Trading tạo đột phá với mức tăng trưởng ấn tượng

TTTĐ - Trong 8 tháng đầu năm 2023, Công ty Kinh doanh sản phẩm khí (PV GAS Trading) - đơn vị trực thuộc Tổng công ...

Phối hợp tổ chức các chương trình bảo đảm an ninh - an toàn công trình khí và cộng đồng dân cư Phối hợp tổ chức các chương trình bảo đảm an ninh - an toàn công trình khí và cộng đồng dân cư

TTTĐ - Để triển khai công tác phối hợp bảo đảm an ninh - an toàn công trình khí và cộng đồng dân cư, các ...

CNG Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 350,99 tỷ đồng CNG Việt Nam tăng vốn điều lệ lên 350,99 tỷ đồng

TTTĐ - Với 16 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (CNG Việt Nam) đã trở thành thương hiệu ...

Đọc thêm

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024 Doanh nghiệp

PNJ được vinh danh tại giải thưởng Phát triển bền vững quốc tế JWA 2024

TTTĐ - Ngày 18/9, tại HongKong (Trung Quốc), PNJ là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên và duy nhất được vinh danh tại hạng mục “Social Empowerment” (Trao quyền xã hội) trong lễ trao giải JWA 2024 nhờ những chiến lược DE&I (viết tắt cho đa dạng (diversity), bình đẳng (equity) và hòa nhập (inclusion) được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược nhân sự) tiên phong và hiệu quả.
ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm Doanh nghiệp

ACB đứng đầu trên bảng đánh giá xếp hạng tín nhiệm

TTTĐ - Mới đây, Hội đồng Xếp hạng tín nhiệm của FiinRatings – đơn vị xếp hạng tín nhiệm độc lập và uy tín trong nước – đã công bố kết quả xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) như sau: Xếp hạng Tín nhiệm dài hạn nhà phát hành đạt mức "AA+" với triển vọng xếp hạng "Ổn định".
Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế Doanh nghiệp

Công ty Kim Tơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do nợ thuế

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Kim Tơ.
Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định Doanh nghiệp

Singapore đầu tư nhà máy cà phê hơn 2.000 tỷ đồng tại Bình Định

TTTĐ - Dự án nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh có vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, thuộc Tập đoàn Food Empire Holdings của Singapore đã được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Định.
Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Xem thêm